ปีใหม่, ล้างพิษรับปีใหม่, โปรแกรมล้างพิษ, อาหารล้างพิษ, ล้างพิษ

บ.ก.ขอตอบ : NEW YEAR RESOLUTION โปรแกรม ล้างพิษรับปีใหม่

NEW YEAR RESOLUTION โปรแกรม ล้างพิษรับปีใหม่

ล้างพิษรับปีใหม่ บทความชิ้นนี้ บ.ก.ไม่ได้กำลังตอบคำถามใคร แต่เป็นของขวัญจากใจที่อยากมอบให้แฟนเพจชีวจิตค่ะ เพื่อปีหน้าจะได้เป็นปีทองด้านสุขภาพของทุกคน

เลยคิดถึงเรื่องการล้างพิษค่ะ เพราะเชื่อเลยว่าปีที่ผ่านมา เราผ่านเรื่องเครียดกันมามากมาย ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการงาน ไหนจะเรื่องทุกข์โศกในเดือนตุลาคม เหล่านี้นำพาเอาความเครียดและพิษสะสมในร่างกาย ฉะนั้นนอกจากช่วงปีใหม่ จะเป็นการผ่อนคลายจิตใจ ยังเป็นเป็นการเริ่มต้นใหม่ด้านสุขภาพด้วย

ที่จริง นิตยสารชีวจิต ฉบับ 1 มกราคม ส่วนของ ACTIV ก็มีโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบใหม่ เพื่อช่วยคนทำงานกระฉับกระเฉง กระชุ่มกระชวยทั้งปี หยุดอ่อนเพลีย และความอ่อนล้าทั้งหมดทั้งมวล

ส่วนโปรแกรมที่ บ.ก.กำลังจะบอกผ่านออนไลน์ เป็นโปรแกรมการลด ละ เลิกการกินหวาน เพื่อสุขภาพค่ะ (จากนิตยสารชีวจิต ฉบับวันที่ 1 มีนาคม 2559)

โดยโปรแกรมนี้ ใช้เวลา 9 วันด้วยกัน

พรุ่งนี้ลองเตรียมตัวเตรียมใจ ซื้ออาหารที่จะกินตุนไว้ ครั้นวันที่ 1 มกรา ก็เริ่มเลยค่ะ ตื่นเช้าตามปกติ กินซุปผักผลไม้ เพื่อลดการทำงานของระบบย่อย จากนั้นก็ค่อยๆ เริ่มกินตามโปรแกรม…มาเริ่มกันเลยค่ะ

Day 1

ซุปผัก, ล้างพิษรับปีใหม่, ล้างพิษ, อาหารล้างพิษ, เมนูล้างพิษ
กินซุปผัก ช่วยลดการทำงานของระบบย่อย

- กินซุปผักหรือผลไม้ตลอดทั้งวัน

- หากคุณเลือกซุปผัก ให้กินซุปผัก 1 ถ้วยตวง ทุก ๆ 2 ชั่วโมง โดยซุปผักนั้นควรทำจากผัก 5 ชนิดขึ้นไป เช่น แครอต เซเลอรี่ หัวไช้เท้า ฟัก กะหล่ำปลี หอมหัวใหญ่ ฯลฯ ชนิดละประมาณ 1.5 กิโลกรัม โดยหั่นเป็นท่อน ต้มในน้ำเปล่า 2 ลิตร เคี่ยวไฟอ่อน นาน 30 นาที โดยงดเติมเกลือหรือเครื่องปรุงรสอื่น ๆ

- หากคุณเลือกผลไม้ ควรกินผลไม้ เช่น แอ๊ปเปิ้ล มะละกอ ฝรั่ง แก้วมังกร 1 ถ้วยตวง (ราว 3 - 4 ชิ้น) ทุก ๆ 1 ชั่วโมง

Day 2-9 ติดตามต่อหน้าที่ 2 ค่ะ

Day 2

ดื่มน้ำผัก, ล้างพิษรับปีใหม่, ล้างพิษ,
ดื่มน้ำผักระหว่างวัน ช่วยให้ร่างกายสดชื่น

- ดื่มน้ำผักผลไม้ในมื้อเช้า 2 แก้ว และสามารถจิบน้ำผลไม้ตลอดครึ่งวันเช้าได้หากหิวน้ำผักผลไม้ที่แนะนำ ได้แก่ แครอตกับบรอกโคลี มะเขือเทศกับพาร์สลีย์ แครอตกับเซเลอรี่ บีตรู้ตกับอัลฟาฟา เซเลอรี่กับวอเตอร์เครส แครอต บีตรู้ต กับผักโขม มะเขือเทศ บีตรู้ต เซเลอรี่ กับแตงกวา

- มื้อกลางวันกินผักนึ่งหรือสลัดผักสดที่ประกอบด้วยผัก 4 ชนิดขึ้นไป ปรุงด้วยน้ำสลัดที่ทำจากน้ำมันมะกอก น้ำมะนาวและกระเทียม โดยมีผลไม้เป็นของว่างระหว่างวัน และปิดท้ายด้วยมื้อเย็นโดยกินไม่เกิน 1 ถ้วยตวง (ราว 3 - 4 ชิ้น)

Day 3 - 8

ดื่มน้ำอุ่น, ล้างพิษรับปีใหม่, โปรแกรมล้างพิษ, ล้างพิษ, อาหารล้างพิษ
ดื่มน้ำอุ่น หลังตื่นนอน ดีต่อสุขภาพ

- หลังตื่นนอนให้ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วที่ผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชาจำนวน 1 - 2 แก้ว

- มื้อเช้ากินผลไม้สด 2 ถ้วยตวง เน้นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและรสไม่หวานจัด เช่น กีวี่ ฝรั่ง เบอร์รี่ต่าง ๆ ลูกหม่อนส้ม มะนาว ฝรั่ง ชมพู่ แก้วมังกร และมะละกอ

- เสริมโปรตีน ไขมันที่มีประโยชน์ และวิตามินอี ด้วยถั่วอบชนิดต่าง ๆ เช่น อัลมอนด์ วอลนัท ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และเมล็ดทานตะวัน โดยงดการโรยเกลือและจำกัดปริมาณไม่เกินวันละ 1 ถ้วยตวง

- มื้อเที่ยงและเย็นกินผักนึ่งหรือสลัดผักสดที่ประกอบด้วยผัก 4 ชนิดขึ้นไป ปรุงด้วยน้ำสลัดที่ทำจากน้ำมันมะกอก น้ำมะนาว และกระเทียม โดยมีผลไม้เป็นของว่างระหว่างวันและปิดท้ายมื้อเย็นไม่เกิน 1 ถ้วยตวง (ราว 3 - 4 ชิ้น)

Day 9

น้ำเต้าหู้, ล้างพิษรับปีใหม่, โปรแกรมล้างพิษ, ล้างพิษ, อาหารล้างพิษ
น้ำเต้าหู้ ช่วยให้ร่างกายได้รับโปรตีน

- มื้อเช้ากินข้าวโอ๊ต มูสลี คู่กับโยเกิร์ตหรือน้ำเต้าหู้

- มื้อกลางวัน นอกจากผักนึ่งหรือสลัดผักแล้วให้เพิ่มคาร์โบไฮเดรตไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้องหรือขนมปังโฮลวีต ไม่เกิน 100 กรัม ส่วนโปรตีน เพิ่มปลาทะเลหรือถั่ว ไม่เกิน 50 กรัม

- มื้อเย็น ผักนึ่ง 1 จาน หรือสลัดผักสด 1 จาน หรือผลไม้รสไม่หวานจัด 2 ถ้วยตวง


บทความน่าสนใจอื่นๆ

บ.ก.ขอตอบ : 8 สารอาหารป้องกัน แผลร้อนใน

ไทรอยด์ทำงานไม่ปกติ ดูแลตัวเองอย่างไร

เชื่อเถอะ กินผักผลไม้ รักษาเนื้องอก

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.