ยาต้มบำรุงไต, สมุนไพรไทย, สมุนไพร, บำรุงไต, ไต

สูตรยาต้ม บำรุงไต By หมอน้อย -บุญยืน ผ่องแผ้ว

ยาต้มบำรุงไต  By หมอน้อย -บุญยืน ผ่องแผ้ว

ยาต้มบำรุงไต สูตรตำรับโบราณ โดย หมอน้อย – บุญยืน ผ่องแผ้ว

“ไต” ของคนเราน้ีมีลักษณะคล้ายเม็ดสะบ้ามอญ มี 2 อัน อยู่ บริเวณบ้ันเอวซ้ายขวา ทําหน้าที่กรองของเสียจากเลือดออกมาเป็น ปัสสาวะ

เมื่อไตผิดปกติหรือพิการ สังเกตได้จากมือ หน้า เท้า จะบวม มือเย็น เท้าเย็น ปวดเมื่อยข้อเข่า ท้องอืด ปวดหลัง แน่นหน้าอก ปวดศีรษะ มึนศีรษะ อ่อนเพลีย เป็นไข้

มีคนป่วยโรคไตมาให้ฉันรักษาอยู่บ่อยๆ ซักประวัติก็พบว่ามี สาเหตุเกิดโรคอยู่หลายประการ หลักๆคือคนประเภทกินดี มีสุข กินดี ในที่นี่คือ กินแต่อาหารหวานจัด เค็มจัด เผ็ดจัด ดื่มแต่ น้ําเย็น ส่วนมีสุข คือ วันๆได้แต่นั่งทํางานอยู่ในห้องแอร์ ไม่เคย ขยับตัวออกกําลังกายเลย แถมไม่ค่อยดื่มน้ํา พวกนี้ก็เสี่ยงเป็นโรคไต เพราะจะทําให้เกิดโรคเบาหวาน หัวใจ ความดันโลหิตสูง ซึ่งจะทําให้ เกิดโรคไตตามมาได้

เพราะไม่อยากให้ทุกคนป่วย ฉันขอแนะนําให้เลิกอยู่อย่างกินดี มีสุข ตื่นเช้ามา ถ้ามีเวลาขยับแขนขาสักนิด ดื่มน้ําต้มสุกอุ่นๆสัก 5 แก้ว เป็นวิธีทําความสะอาดไตที่ดี บางคนลองดื่มดูก็ช่วยให้หาย ปวดหลังได้ และหากนั่งทํางานนาน ต้องขยับตัวลุกเดินบ้าง หรือ กระดกปลายเท้าขึ้นลง5-10คร้ัง เพื่อการหมุนเวียนเลือดลม

ส่วนสูตรยาที่นํามาฝากกันน้ี เป็นสูตร ยาต้มบำรุงไต ที่ดื่มได้ทุกคน ทั้งผู้ป่วย และไม่ป่วย ซึ่งจะช่วยให้ไตทํางานดีขึ้น ลดโอกาสการเกิดโรคไตได้ แต่ต้องระวังสักนิดสําหรับคนธาตุเบา เพราะจะทําให้มีอาการท้องเสีย ได้ หากกินแล้วถ่ายท้องให้ลดขนาดลงมาครึ่งหนึ่ง

หน้าต่อไป >>สูตรยาต้มบำรุงไต

เรื่องต้องอ่านเกี่ยวกับไต

อาหารบำรุงไต ช่วยอ่อนเยาว์ตลอดกาล โดยแพทย์จีน

โรคไต อาหาร กินผิดชีวิตไตสั้น

6 วิธีกิน ถนอมไต เพราะ โรคไต ไม่ใช่มีแค่ ลดเค็ม

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.