street food korea

กินแหลก!! Street Food อาหารเกาหลี กินเล่นอร่อยฟินริมถนน!

อันยองฮาเซโย… เปิดด้วยคำทักทายแบบฉบับชาวเกาหลีกันหน่อยเพราะวันนี้ กิมจิมีความอร่อยจาก อาหารเกาหลี แบบ Street Food แดนกิมจิมาฝาก…

เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กิมจิได้แอบไปหาโอปป้า(พระเอกในซีรีย์เกาหลีมีความมโนระดับสิบ!!) ฮ่าๆ ไม่ใช่สิมีโอกาสได้ไปเที่ยวเล่นช่วง Summer ที่ ประเทศเกาหลี คือมีความอยากไป อยากไปเดินเที่ยวกินเมนู อาหารเกาหลี อร่อยๆ อะไรงี้!! แต่ช่วงที่ไปอากาศที่เกาหลีร้อนตับแตกสุดๆ ไม่ได้ร้อนแบบบ้านเรานะ คือที่โน่นร้อนแบบอบอ้าวไปนิด หน้ามันทั้งวันไม่ค่อยมีลมเหมือนบ้านเราเท่าไหร่แต่ถึงจะร้อนตับแตก หรือมีฝนบ้างเป็นบางวันแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการเที่ยวของกิมจิอย่างแน่นอน

Street Food koreaตลาดเมียงดง

ถึงแม้จะไปเที่ยวช่วงอากาศร้อนแต่ยังมีที่เที่ยวมากมายที่คนเกาหลีนิยมไปเที่ยวกันในช่วงร้อนๆ อาทิ ลานสกีโดม ที่ One Mount Snow Park สวนสนุก Everland Theme Park หรือจะไปเดินเล่นถถ่ายรูปกันใน Trick Eye Museum หรือจะไปเดินช็อปที่ ตลาดเมียงดง หรือ ตลาดฮงแด ก็ถือว่าเป็นที่นิยมกันมากในช่วงนี้ ที่เกาหลีถ้าใครเคยไปจะเห็นว่าของกินริมถนนมีให้เลือกเยอะแยะมากมายทั้งคาวหวานมีให้เลือกเพียบ!! จริงๆ อาหารเกาหลี แบบรถเข็น Street Food !! ริมถนนนี่อร่อยด้วยนะ และที่เยอะที่สุดในเกาหลี เห็นจะเป็นร้านกาแฟ เพราะคนเกาหลีส่วนใหญ่จะชอบกินกาแฟกันวันหนึ่งกินกาแฟกันวันละ 4-5 แก้วเลย แต่ที่เค้ากินเยอะขนาดนี้กาแฟที่นี่จะค่อนข้างจืดกว่าประเทศไทยเรานะเลยกินได้ตลอด กินจนตาค้างเลยก็ว่าได้ เอาล่ะจบเรื่องกาแฟเดี๋ยวถ้ามีโอกาสจะพาไปนั่งร้านกาแฟที่นี่กันแต่ตอนนี้เราไปเดินตลาดหาของอร่อยกินกันดีกว่าค่ะ

Street Food koreaบรรยากาศที่ตลาดเมียงดง เกาหลี

Street Food koreaที่ตลาดเมียงดงก็จะมีทั้งของขายตามรถเข็น ของที่ระลึกต่างๆ คล้ายๆ ตลาดนัดบ้านเรา

Street Food เมียงดงร้านค้า Street Food ที่ตลาดเมียงดงขายกันอย่างคึกคักมากๆ

วันนี้ที่จะพาไปกินไปชิมอาหารจะเป็นร้านตามถนน ซึ่งที่นี่ถือว่ามีร้าน Street Food ริมถนนที่เยอะเหมือนกัน เหมือนกับตลาดที่ประเทศไทยของเราคะ แถมบอกเลยว่าอร่อยมากอีกด้วยนะและของกินแปลกๆ ก็เยอะด้วย กิมจิไม่รอช้าแชะภาพอาหารเหล่านั้นมาฝากเผื่อใครได้มีโอกาสไปเยือนลองชิมกันดู มาเที่ยวทั้งทีต้องกินค่ะ!!

ดงฮวามาอึล หมู่บ้านเทพนิยาย

เริ่มต้นจากร้านนี้ก่อนไม่ใช่ร้านตามรถเข็น แต่อยากให้ลอง! หน้าตาขนมน่ารักดีคะ บังเอิญว่าได้ไปเที่ยวถ่ายรูปเล่นที่หมู่บ้านเทพนิยาย (ดงฮวามาอึล) หมู่บ้านนี้ตกแต่งไปด้วยตัวละครจากหนังสือนิทานและศิลปะตามฝาผนังเป็นตัวการ์ตูนต่างๆ น่ารักน่าถ่ายภาพสุด ในย่านนี้ก็จะมีร้านอาหารของกินวางขายเยอะแยะมากมาย แต่ไปสะดุดตาที่ร้านนี้ ร้านเล็กๆ น่ารักรูปปลาโลมา แต่กิมจิอ่านชื่อร้านไม่ออกเลยไม่รู้ว่าชื่อร้านอะไรแต่ถ้าใครไปที่นั้นก็จะเจอเลย ในร้านขนมที่ขายจะมีลักษณะเป็นรูปปลาโลมาคู่ ซึ่งมีหลากหลายไส้ให้เลือก เลยเลือกไส้พิซซ่า กับไส้ข้าวโพดชีสมาอย่างละอัน รสชาติก็อร่อยดี ราคาอันละ 2,500 W – 3,000 W แล้วแต่ไส้

เมนูอาหารเกาหลีขนมรูปปลาโลมา นี่ได้มาแล้วไส้พิซซ่า ชอบไส้นี้สุดแล้วอร่อยดี

เมนูอาหารเกาหลีหักหัวโลมาโชว์เลย ^^ ว่าไส้ข้างในเป็นอย่างไร อันนี้รสพิซซ่า

เครันปังStreet Food Korea เมนู ขนมเครันปังที่ตลาด ฮงแด

อ่านรีวิวอาหารเกาหลี หน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.