9 เมนูขนมหวานจากสตรอว์เบอร์รี่รับวันวาเลนไทน์

วันแห่งความรักปีนี้มาเติมความรักกันด้วย 9 เมนูขนมหวานจากสตรอว์เบอร์รี่ สุดพิเศษที่จะทำให้คู่รักชวนกันเข้าครัวทำขนมอร่อยๆ เพื่อเพิ่มความหวานรับเทศกาลวาเลนไทน์ (valentine’s day) กัน แน่นอนว่าขนมหวานที่จะนำเสนอนี้เป็นเมนูสีหวานฟรุ้งฟริ้งด้วยสีชมพูด้วยจากสตรอว์เบอร์รี ผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวที่สามารถนำมารังสรรค์เป็นเมนูได้น่ารักน่ากินได้มากมายเชิญชมไอเดียขนมหวานนี้กันเลยจ้า

ไอเดียขนมหวาน 1 : สตรอว์เบอร์รี่คาราเมลรสหวานขมผสมความรัก

สตรอว์เบอร์รี่คาราเมล เครื่องดื่ม

คาราเมลรสหวานเจือขมเหมือนความรักที่มีทั้งสุขสมและตรมใจเคล้ากัน ถึงคราวาเลนไทน์มาเยือนอีกปี เราหยิบคาราเมลมาปั่นรวมกับสตรอว์เบอร์รี่สีแดงไว้ให้คุณดื่มไปกับทุกมิติอารมณ์รัก ซึ่งนอกจาก จะหอมหวานชวนดื่มแล้ว สารฟลาโวนอยด์ในสตรอว์เบอร์รี่ยังป้องกันสมองเสื่อม บำรุงหัวใจ ที่เปราะบางให้แข็งแรง และบำรุงสายตาให้แจ่มใส มองอะไรก็คลีน คัต แอนด์เคลียร์กันไปเลย [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

ไอเดียขนมหวาน 2 : Strawberry Choux Cream

valentine-02

Choux Cream (ชูครีม) ขนมหวานจากประเทศฝรั่งเศส เดิมมีชื่อว่า Choux à la Crème (ชู อา ลา เครม) ลักษณะทรงกลม สอดไส้ครีมข้างใน ตัวแป้งทำมาจากเพสตรี้โด ซึ่งเป็นแป้งชนิดเดียวกับที่ใช้ทำขนม Profiteroles (โปรฟิเทอโรล) Croquembouches (ครอคออมบุช) และ Éclairs (เอแคลร์) ชูครีมสูตรดั้งเดิมตัวแป้งจะไม่มีรสชาติ เพราะมีส่วนผสมหลักคือ เนยน้ำ แป้ง และไข่ ปัจจุบันมีการดัดแปลงสูตรแป้งให้มีรสชาติหวานมันเล็กน้อย และทำไส้ครีมสอดไส้หลากหลายรสชาติมากขึ้น เช่น ครีมช็อกโกแลต ชาเขียว และสตรอว์เบอร์รี่ [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

ไอเดียขนมหวาน 3 : โดนัทมาร์ชแมลโลว์กับสตรอว์เบอร์รี่

valentine-03

โดนัทจานนี้เนื้อฟูนุ่มรับรองว่าไม่อมน้ำมัน เพราะใช้วิธีอบแทนการทอด แถมมีกลิ่นหอมของเครื่องเทศอ่อน ๆและเพิ่มความชุ่มฉ่ำด้วยสตรอว์เบอร์รี่รสเปรี้ยวและมาร์ชแมลโลว์อบให้ละลาย ก็ได้โดนัทแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร  [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

ไอเดียขนมหวาน 4 : นมเย็นสตรอว์เบอร์รี่และน้ำแข็งสตรอว์เบอร์รี่

valentine-04

สตรอว์เบอร์รี่สดรสเปรี้ยวอมหวานนำมาผสมกับนมเย็นเครื่องดื่มโปรดวัยเด็กได้อร่อยชื่นใจอย่าบอกใคร [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

ไอเดียขนมหวาน 5 : เครปเค้กข้าวเม่าครีมข้าวตอก

valentine-05

เครปเค้กสูตรนี้นำข้าวเม่าไทยกลิ่นหอมมาใช้แทนแป้งสาลี โดยมาบดผสมกับน้ำมะพร้าว นม และครีมไขมันต่ำ ทำเป็นแป้งเครปแผ่นบาง ผสานกับครีมข้าวตอกรสมันแต่ให้พลังงานต่ำ เพราะใช้น้ำเต้าหู้และข้าวตอกปั่นรวมกับน้ำมันรำข้าวแทนครีมสด แล้วเติมรสหวานด้วยข้าวหมาก แทนน้ำตาล เครปเค้กข้าวเม่าครีมข้าวตอกชิ้นนี้รับประทานกับซอสสตรอว์เบอร์รี่สดรสเปรี้ยว อมหวาน หรือจะรับประทานกับไอศกรีมน้ำมะพร้าวอ่อนก็อร่อยชื่นใจ [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

ไอเดียขนมหวาน 6 : Strawberry Montblanc

valentine-06

สตรอว์เบอร์รี่มองต์บลังค์สูตรนี้จากครีมเกาลัดเป็นครีมสตรอว์เบอร์รี่แทน จะให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวของสตรอว์เบอร์รี่ แถมยังมีความนุ่มของครีมทำให้รสกลมกล่อมยิ่งขึ้น [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

ไอเดียขนมหวาน 7 : Strawberry Tofu Mousse Cake

valentine-07

เต้าหู้ วัตถุดิบคู่เมนูสุขภาพหน้าตาขาวสะอาด ที่แค่ได้ยินหลายคนก็อาจรู้สึกว่าเมนูนั้นต้องไร้รสชาติเป็นแน่ อันที่จริงหากไม่ได้มองเพียงรูปกาย ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองชนิดนี้ให้ประโยชน์สูงในราคาประหยัด โดยเฉพาะโปรตีนที่มากกว่าเนื้อสัตว์ถึงสองเท่าในปริมาณที่เท่ากันและเนื้อ สัมผัสของเต้าหู้บางชนิดยังสามารถนำมาใช้แทน dairy product ในการทำขนมเพื่อให้คุณละเลียดได้อย่างสบายใจอีกด้วย [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

ไอเดียขนมหวาน 8 : สตรอว์เบอร์รี่ชีสพาย

valentine-08

ขนมหวานทานเล่นที่ทำง่ายๆ รสชาติหวานอมเปรี้ยวด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่ และเพิ่มความกรุบกรอบเมนูนี้ด้วยเนื้อแครกเกอร์บดหยาบๆ ทำให้เมนูเข้ากันอย่างลงตัว [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

ไอเดียขนมหวาน 9 : Mali Daifugu

valentine-09

เมื่อนำกลิ่นหอมหวานนี้มาผสมผสานกับตัวแป้งของขนมเนื้อนุ่มนิ่มสไตล์ญี่ปุ่น อย่างไดฟุกุ (Daifugu)จึงก่อเกิดสัมผัสใหม่แห่งรสชาติที่เข้ากันได้ดี ทั้งยังชวนให้รู้สึกถึงสองมือนุ่มๆ และไออุ่นจากอกแม่เมื่อรับประทาน ส่วนไส้ของขนมทำจากถั่วแดงกวนห่อผลไม้สดรสหวานฉ่ำไว้อีกชั้น เวลากัดถึงไส้ด้านในก็เรียกความสดชื่นได้ดีทีเดียว [ดูสูตรเพิ่มเติมที่นี่]

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.