ชีสเค้กอะโวคาโด

แชร์สูตรเด็ด! ชีสเค้กอะโวคาโด @ Patisserie Potager Bangkok ที่นี่ที่แรก!!

เค้กก็ชอบกิน อะโวคาโด ก็ชอบกิน ล่าสุดไม่จำเป็นต้องเลือกแล้วค่ะ เพราะเรามีสูตร ชีสเค้กอะโวคาโด ที่ผสมผสานทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน ว๊าววว อยากลองชิมแล้ว

 

ชีสเค้กอะโวคาโด

วันนี้พาคุณมาพบกับความมหัศจรรย์ของขนมหวานแสนอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นที่ปรุงจากผักนานาชนิด โดยมีคุณกุ๊ก – ดวงดา อลงกรณ์รัศมี เจ้าของร้านแสนสวยคอยต้อนรับ

ชีสเค้กอะโวคาโด

ชีสเค้ก

ก่อนจะไปลิ้มรสเบเกอรี่จากผัก อยากพาคุณมาทำความรู้จักกับคุณกุ๊กกันก่อนเดิมทีคุณกุ๊กไม่ได้ร่ำเรียนการทำขนมมาแต่อย่างใด อาศัยความรักในการกินขนมเป็นชีวิตจิตใจบวกกับโชคชะตาที่นำพาให้เธอไปรู้จักกับเจ้าของร้านขนมชื่อดังอย่าง Patisserie Potager ขณะที่เรียนต่อปริญญาโทด้านธุรกิจแฟชั่น ณ ประเทศญี่ปุ่นทำให้คุณกุ๊กประทับใจแบบไม่มีวันลืม เพราะขนมทุกตัวในร้านล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมของผักดูแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เธอจึงตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์มาเปิดในเมืองไทยเป็นสาขาแรก

เมื่อคุณกุ๊กกลับมาเมืองไทยเธอจึงเตรียมหาสถานที่และวางแผนระบบต่าง ๆ กับทางประเทศญี่ปุ่น แต่สิ่งยากสุด คือการฝึกทำขนม ซึ่งคุณกุ๊กได้เล่าว่า “ทางประเทศญี่ปุ่นจะส่งเชฟมาสอนทำขนมเป็นระยะเวลานานหลายเดือนก่อนจะเปิดร้านเราต้องทำขนมให้ได้ตามมาตร-ฐานและคุณภาพที่เขากำหนดไว้ หลังจากร้านเปิดแล้วจะมีเจ้าหน้าที่บินมาตรวจสอบและควบคุมคุณภาพอีกครั้งเพื่อคงคุณภาพของทางร้าน” นี่คงเป็นสิ่งการันตีและมั่นใจได้ว่าขนมของร้านนี้อร่อยและมีคุณภาพเสมือนได้กินที่ญี่ปุ่นอย่างไรอย่างนั้น

นอกจากเมนูขนมต้นตำรับจากญี่ปุ่นแล้ว คุณกุ๊กยังครีเอตเมนูขึ้นใหม่ร่วมกับเชฟชาวญี่ปุ่นโดยนำพืชผักผลไม้ทั้งของไทยและเทศ เช่น ตำลึง มะระ มะม่วงสุก และอะโวคาโดมารังสรรค์เป็นเมนูขนมหวานแสนอร่อยอย่าง “ชีสเค้กอะโวคาโด” ที่เธอมอบสูตรให้เราในครั้งนี้อีกด้วย

ชีสเค้กอะโวคาโด

ส่วนใหญ่แล้วอะโวคาโดเป็นวัตถุดิบที่นิยมนำมาปรุงเป็นอาหารคาว แต่ทางร้านเลือกหยิบมาใส่ในขนมหวานอย่าง “ชีสเค้ก” ซึ่งเข้ากันดีกับกลิ่นรสของครีมชีสแถมยังเพิ่มความมันให้ขนมอร่อยมากยิ่งขึ้นที่สำคัญฐานเค้กใช้ขนมปังแครกเกอร์ผสมผักเพิ่มใยอาหารและดีต่อสุขภาพ

ส่วนผสม (สำหรับ 3 ที่) เตรียม 10 นาที ปรุง 40 นาที

ส่วนผสมฐานเค้ก

  • ขนมปังแครกเกอร์ผสมผักบดละเอียด 45 กรัม
  • เนยจืดละลาย 12.5 กรัม

ส่วนผสมครีมชีส

  • ครีมชีส 164 กรัม
  • น้ำตาลทราย
  • ไม่ฟอกสี 24 กรัม
  • น้ำมะนาว 8 กรัม
  • ครีมสด 8 กรัม

ส่วนผสมเยลลี่มะนาว

  • น้ำตาลทราย 7.5 กรัม
  • ผงวุ้น 0.6 กรัม
  • น้ำเปล่า 100 กรัม
  • น้ำมะนาว 10.5 กรัม

ส่วนผสมอื่น ๆ

  • อะโวคาโดสุก 1 ลูก

ชีสเค้กอะโวคาโด

วิธีทำชีสเค้กอะโวคาโด

1. ทำฐานเค้กโดยผสมเนยละลายกับแครกเกอร์ให้เข้ากันนำไปกรุลงพิมพ์ กดให้แน่นเตรียมไว้

2 . ทำครีมชีสโดยตีครีมชีสและน้ำตาลให้เข้ากันจนน้ำตาลละลาย จากนั้นใส่น้ำมะนาวลงไป ตีพอเข้ากัน แล้วเติมครีมสดลงไปตีต่อจนส่วนผสมเข้ากันจนเนียน ตักส่วนผสมใส่ถุงบีบแล้วบีบใส่ลงในพิมพ์ที่กรุฐานไว้แล้ว เคาะเบาๆ ให้หน้าครีมชีสเนียนเสมอกัน จากนั้นนำไปพักในตู้เย็น

3. หั่นอะโวคาโดเป็นแผ่นบางขนาดพอคำ จากนั้นนำไปเรียงบนหน้าครีมชีสให้สวยงาม

4. ทำเยลลี่มะนาวโดยนำน้ำตาลผงวุ้น และน้ำใส่ลงในกระทะใบเล็ก คนให้เข้ากัน จากนั้นยกขึ้นตั้งไฟ พอส่วนผสมเดือดยกลงวางบนชามน้ำแข็งเพื่อลดอุณหภูมิ แล้วใส่น้ำมะนาวลงไป คนพอเข้ากัน ตักเยลลี่เทใส่ทับหน้าอะโวคาโดจนเต็มแล้วนำไปแช่เย็น พักไว้ให้เซตตัวสักครู่ ก่อนเสิร์ฟ เพียงเท่านี้ก็ได้ชีสเค้กอะโวคาโด แสนอร่อยแล้วค่ะ

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 348.78 กิโลแคลอรี
โปรตีน 4.69 กรัม ไขมัน 16.93 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 45.58 กรัม ไฟเบอร์ 2.37 กรัม

ที่ตั้งร้าน Patisserie Potager Bangkok ตั้งอยู่ซอยทองหล่อ 5 ถนนสุขุมวิท 55 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.30 น. โทร. 09-5962-0324
หรือทาง IG : @Potagerbkk
Facebook : www.facebook.com/potagerbangkok และ
เว็บไซต์ : www.potagerbkk.com

สูตร : ดวงดาว อลงกรณ์รัศมี เรื่อง : เป็นเอก ทรัพย์สิน
ภาพ : จิรวัฒน์ มหาทรัพย์ถาวร สไตล์ : พิมฝัน ใจสงเคราะห์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.