น้องสาวหลวงพ่อคูณ

ยายคำมั่น น้องสาวหลวงพ่อคูณปลื้มใจ ที่ผู้ศรัทธาเดินทางมาร่วมส่งหลวงพ่ออย่างล้นหลาม

ยายคำมั่น น้องสาวหลวงพ่อคูณ ปลื้มใจ ที่ผู้ศรัทธาเดินทางมาร่วมส่งหลวงพ่ออย่างล้นหลาม

ยายคำมั่น น้องสาวหลวงพ่อคูณ รู้สึกปลื้มใจที่เห็นผู้ศรัทธาเดินทางมาร่วมส่งหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ อย่างล้นหลาม

วันที่ 29 มกราคม 2562 ตอน 10.00 น. ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ โดยมีพระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธัมมธโช) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นพระภิกษุแสดงธรรมเทศนา 1 กัณฑ์ แล้วเข้าสู่ขั้นตอนการถวายจตุปัจจัยไทยทาน และผ้าไตรจีวร ซึ่งทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดเตรียมไว้ 40 ชุด

 

ภาพจาก www.facebook.com/pg/kkuthailand

 

ท่ามกลางศิษยานุศิษย์และผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วทั้งโลก ได้เดินทางมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม สวดมาติกาบังสุกุล ถวายภัตราหารเพล วางดอกไม้จันทน์ และกราบลาสรีระหลวงพ่อคูณจนล้นห้องประชุม

คุณยายคำมั่น วงกาญจนรัตน์ และคุณตาซ่อน ฉัตรพลกรัง น้องสาวและน้องชายของหลวงพ่อคูณ พร้อมด้วยครอบครัวเดินทางมาร่วมพิธีการดังกล่าวตั้งแต่เช้า คุณยายคำมั่นให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกองสื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยขอนแก่นว่า

“หลวงพ่อแผ่กุศลไปมาก ทำความดีให้กับพวกเราเยอะ ใครขออะไรที่เป็นบุญกุศล เป็นประโยชน์หลวงพ่อก็ให้หมด แม้ในประเทศจีนหลวงพ่อก็แผ่เมตตาไปสร้างโรงเรียนให้กับเด็กๆ ที่ลาวก็มีการสร้างศาลาสร้างสะพานช่วยเหลือคนในประเทศนั้น และอีกหลายแห่งที่เราไม่รู้ สำหรับพิธีที่จัดทำให้ได้ไปดูสถานที่แล้ว ทุกคนทำให้หลวงพ่อดีจริงๆ มันสวยงามทำให้ตื้นตันอกตื้นตันใจจริงๆ ขอบคุณทุกคนมาก”

 

ภาพจาก www.facebook.com/pg/kkuthailand

 

วันที่ 29 มกราคม 2562 เวลา 11.57 น. ข่าวสด รายงานข่าวว่า คุณยายคำมั่นเปรยว่า “เห็นบรรยากาศที่ประชาชนจำนวนมากมาร่วมส่งหลวงพ่อแล้ว รู้สึกปลื้มและดีใจที่ทุกคนมาร่วมต่อบุญบารมีให้กับหลวงพ่อในครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าด้วยศรัทธาบุญของทุกคนจะส่งหลวงพ่อสู่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์”

ไม่เท่านั้นด้าน คุณตาซ่อน น้องชายของหลวงพ่อคูณกล่าวว่า “ปลื้มปิติยินดีอย่างมากที่สรีระของหลวงพ่อได้เป็นประโยชน์กับคนจำนวนมากและครอบครัว รวมทั้งทุกคนก็ได้ทำตามคำสั่งเสียของหลวงพ่อที่ไม่ให้รั้งร่างของหลวงพ่อเมื่อละสังขารไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวจะเดินทางไปลอยอังคารที่จังหวัดหนองคายในวันที่ 30 มกราคมนี้ (พรุ่งนี้) เพื่อส่งหลวงพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ถึงแม้ครอบครัวจะไม่ได้ลงเรือไปกับหลวงพ่อก็ตาม”

 

ที่มา :

https://m.kku.ac.th

www.khaosod.co.th

www.facebook.com/pg/kkuthailand


บทความน่าสนใจ

ฉลามวายร้าย บิ๊กไบค์จิตอาสา รับ-ส่งผู้ศรัทธากราบสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

5 เกร็ดความรู้ที่ควรทราบ ก่อนถึงพิธีพระราชทานเพลิงสรีรสังขารพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ)

ดอกไม้จันทน์หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ สังฆบูชาครั้งสุดท้ายจากฝีมือบุคลากร คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มข.

หีบบรรจุสรีรสังขารลายรดน้ำทรงคุณค่า บอกเล่าชีวประวัติหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

สะท้อนคติไตรภูมิแบบอีสานผ่านเมรุลอยในงาน พระราชทานเพลิงสรีระสังขาร หลวงพ่อคูณ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.