เอเดรียน่า เมเซียส

เอเดรียน่า เมเซียส ถึงเธอจะไม่มีแขนก็เป็นดีไซเนอร์ได้ 

เอเดรียน่า เมเซียส ถึงเธอจะไม่มีแขนก็เป็นดีไซเนอร์ได้

เมื่อค้นพบตัวเองแล้วอย่าหยุดที่จะพัฒนา เอเดรียน่า เมเซียส สาวพิการไร้แขนทั้งสองข้าง วัย 41 ปี คนนี้ แสดงให้เราเห็นว่า เส้นทางการเป็นดีไซเนอร์ ไม่ยากหากรักที่จะพัฒนาศักยภาพตนเอง

เอเดรียน่า เมเซียสก้าวเข้าสู่เส้นทางดีไซเนอร์จนมีแบรนด์เสื้อผ้าเป็นของตนเอง เพราะว่าเป็นสิ่งที่เธอทำได้ดีที่สุด เธอเล่าว่าที่จริงแล้วเธอมีความฝันอยากเป็นทนายความ เธอจึงเลือกเรียนนิติศาสตร์ เมื่อจบการศึกษาแล้วก็พยายามอย่างมากที่จะสมัครเข้าทำงานในสำนักงานกฎหมายสักแห่ง

 

ขอบคุณภาพจาก www.americatv.com

 

แต่ไม่มีที่ไหนรับเธอเข้าทำงานเลย เธอคิดว่าไม่มีใครต้องการจ้างเธอ ทุกคนคิดว่าเธอเป็นตัวประหลาด หรือแม้กระทั่งทำให้คนตกใจเมื่อเธอก้าวเข้าไปในออฟฟิศ แล้วถอดรองเท้าออก เพื่อใช้เท้าเขียนใบสมัครงาน เธอได้พับความฝันนั้นเก็บไว้ แล้วผันตัวเองมาเป็นนักเขียน ทำให้เธอมีผลงานตีพิมพ์เป็นหนังสือถึง 3 เล่ม กับบทละครอีก 1 เรื่อง และยังเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจอีกด้วย งานอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้เธอได้ใช้ความคิดที่สร้างสรรค์ และเท้าทั้งสองข้างอย่างอิสระคือ การออกแบบเสื้อผ้า ใช่แล้ว…เธอเป็นดีไซเนอร์ด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก www.milenio.com

 

เริ่มมาจากตัวเธอเองที่พบว่าเสื้อผ้าของคนธรรมดาสวมใส่ได้ยากสำหรับเธอ จึงคิดว่าถ้ามีเสื้อผ้าที่สวย ๆ ไม่ตกเทรนด์สำหรับผู้พิการ และที่สำคัญคือสวมใส่ได้ง่าย น่าจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ขอบคุณภาพจาก www.deccanchronicle.com

 

เมื่อเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา เมเซียสได้เปิดตัวชุดเสื้อผ้าที่เธอออกแบบอย่างตั้งใจเป็นครั้งแรกในงานสัปดาห์แฟชั่นเม็กซิโก ต่อมาเมื่อประมาณกลางปี 2562 ที่ผ่านมาเเบรนด์เสื้อผ้าของเธอได้ถือกำเนิดขึ้น และเธอทิ้งท้ายไว้ว่า

 

“คนเราไม่ควรเกิดขึ้นมาเพื่อเสื้อผ้า แต่เสื้อผ้าควรถูกสร้างสรรค์เพื่อผู้คน”

 

คุณเอเดรียน่า เมเซียสใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป เธอสามารถเล่นโทรศัพท์มือถือ ถักเปียให้ลูกสาวตัวน้อย ว่ายน้ำ และที่สำคัญเรื่องราวของเธอทำให้เห็นว่า อย่าได้น้อยใจเมื่อต้องพรากจากสิ่งที่รัก สิ่งที่ชื่นชอบ และสิ่งที่อยากทำ เพราะเรากำลังจะได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าที่คิด เหมือนดีไซเนอร์สตรีไร้แขนผู้นี้ ซึ่งการเป็นดีไซเนอร์สำหรับผู้พิการไม่ได้อยู่ในความฝันของเธอเลย แต่ตอนนี้เธอกลับทำมันได้ดีราวกับเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพ

 

ที่มา :

www.sentangsedtee.com

ภาพ :

www.elparana.com

https://fedgeno.com

www.americatv.com

www.milenio.com

www.deccanchronicle.com


บทความน่าสนใจ

คุณแม่นักสู้ ไลฟ์สดขายของออนไลน์เพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูลูกที่ป่วยเป็นสมองพิการ  

ประทับใจ พนักงานรถเมล์สาย 510 บริการผู้พิการได้ดีเยี่ยม – Secret

โมนีค ฟาน เดอ ฟอร์ส ปาฏิหาริย์นักกีฬาพิการกลับมาเดินได้อีกครั้ง

“คุณตาไม้กวาด” พิการแต่มุ่งมั่นทำไม้กวาดขาย เพื่อช่วยทุนการศึกษาเด็กยากไร้

กายพิการแต่ใจไม่พิการ หนุ่มจีนไร้แขน ดูแลแม่ด้วยสองเท้าของตัวเอง

สาวสวยใจบุญ เก๋ ชลลดา นางฟ้าของ หมาแมวพิการ -จรจัด

“วิ่ง” แม้ไม่เห็นเส้นชัย แรงบันดาลใจจากผู้พิการทางสายตา มาร์ลา รันยัน

 ลุงหมีวีลแชร์ ปั่นวีลแชร์เพื่อน้องผู้พิการโรงเรียนปัญญานุกูลถึงลำปางแล้ว

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.