ช่วยชีวิตลูกค้า

เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ฝ่ายดูแลลูกค้าช่วยชีวิตลูกค้าที่อยู่ห่างไปหลายร้อยไมล์

บางครั้งการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อาจหมายถึงความเป็นกับความตายได้ สำหรับ แดน แมกเกนนิส (Dan Magennis) การกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ คือการตัดสินใจโทรศัพท์หาฝ่ายบริการลูกค้าของคอมคาสต์ (Comcast: บริษัทเคเบิลทีวีรายใหญ่ที่สุดและผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในบ้านรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาและเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์บ้านรายใหญ่อันดับสามของประเทศ) ก่อนจะเริ่มลงมือดูแลสนามหญ้าที่บ้าน

ชายวัย 65 ปีจากเมืองวอล์กเกอร์ รัฐมิชิแกน รู้ดีว่าหากเขาไม่โทร เขาอาจจะไม่ได้อยู่ถึงวันนี้ ในตอนนั้นเขาแค่ต้องการโทรไปแจ้งปัญหาเคเบิลที่บ้านขัดข้องและขอความช่วยเหลือในการแก้ไข แต่สิ่งที่เขาได้มาแทนคือผู้ช่วยชีวิตที่อยู่ห่างไปถึง 800 ไมล์

ช่วยชีวิตลูกค้า

แดนโทรศัพท์เข้าศูนย์โดยหวังจะแก้ไขปัญหาเคเบิลให้เสร็จเสียที เพื่อเขาจะได้ลงมือจัดการสนามหญ้าอย่างเต็มที่ แต่ทันทีที่เขาต่อสายถึง คิมเบอร์ลี วิลเลียมส์ (Kimberly Williams) ฝ่ายบริการลูกค้าในเมืองแจ็คสัน รัฐมิสซิสซิปปี้ เขาก็พบว่าตัวเองพูดไม่ได้แล้ว ไม่ใช่ว่าเขาตื่นเต้น แต่พอเขาบอกชื่อตัวเองปุ๊บเขาก็พูดอะไรไม่ได้อีกเลย จากนั้นขาขวาก็เริ่มชา

ช่วยชีวิตลูกค้า

เขาเริ่มตื่นตระหนกและทำโทรศัพท์ร่วงจากมือ แดนเล่าว่า เขาพยายามพูดอะไรออกมาแต่ทำไม่ได้ แม้แต่จะขยับตัวก็ยังทำไม่ได้ ภายในเวลา 20 – 30 วินาทีเขาก็เริ่มคิดได้ว่านี่อาจเป็นอาการของโรคหลอดเลือดสมอง แต่เขาไม่สามารถบอกพนักงานในสายได้

อย่างไรก็ตาม คิมเบอร์ลีรู้แล้วว่ามีบางอย่างผิดปกติ อาการพูดไม่ชัดแบบนี้เธอคุ้นเคยดี เพราะตอนเป็นวัยรุ่นเธอเคยเห็นคุณยายของเธอมีอาการของโรคหลอดเลือดสมอง และเธอยังรู้อีกว่าทุกวินาทีที่ผ่านไปนั้นสำคัญมาก

เธอจึงเริ่มค้นกูเกิ้ลหาผู้ให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ของแดนทันที หลังจากโทรศัพท์ไปหลายครั้ง เธอก็ติดต่อสถานีดับเพลิงเมืองวอล์กเกอร์ได้ เธออยู่ในสายกับแดนประมาณ 5 นาทีก่อนที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉินจะไปถึง

ในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงนับจากตอนที่แดนกดโทรศัพท์ถึงฝ่ายบริการลูกค้า แดนก็อยู่ในห้องผ่าตัดของโรงพยาบาล Spectrum Health Butterworth Hospital เพื่อแก้ไขหลอดเลือดอุดตันที่เป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดสมองของเขา สองวันต่อมาเขาเดินปร๋อออกจากโรงพยาบาลราวกับไม่ได้ป่วยเป็นอะไรเลย คุณหมอผู้ทำการผ่าตัดบอกว่า สถานการณ์คงร้ายแรงกว่านี้หากคิมเบอร์ลีไม่แก้ไขสถานการณ์ได้ทันท่วงที

ช่วยชีวิตลูกค้า
แดนกับคุณหมอ

คุณหมอยังบอกอีกว่า หากช้ากว่านี้ อย่างดีที่สุด แดนอาจร่างกายเป็นอัมพาตบางส่วน และพูดไม่ได้ ซึ่งต้องไปอยู่สถานพักฟื้น อย่างเลวร้ายที่สุด สมองจะบวมและอาจเสียชีวิตได้

แดนบอกว่า เขาเป็นหนี้บุญคุณคิมเบอร์ลีไปตลอดชีวิต เธอเป็นคนแปลกหน้าที่ไม่เคยเจอะเจอกันมาก่อน แต่เธอก็ไม่ยอมวางสาย เธอเป็นคนที่ช่วยให้เขายังเดิน พูด และมีชีวิตได้ต่อไปอย่างมีความสุข และเขาจะไม่มีวันลืมสิ่งที่เธอทำให้เขาเลย

(ช่วยชีวิตลูกค้า)

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ที่มา  Inspiremore, Today

ภาพ  The Western Journal, The Clarion Ledger

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

หญิงสาวเลี้ยงขนมคนเร่ร่อนและชวนคุย สุดท้ายกลายเป็นการช่วยชีวิตเขาไว้

มามูดู กัสซามา ได้ดีเพราะยอมเสี่ยงตายปีนตึกช่วยชีวิตเด็กน้อย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.