ป้าน้ำอ้อย

ป้าน้ำอ้อย ร่ำไห้อาลัยว่ามีชีวิตรอดมาได้ทุกวันนี้เพราะตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง

ป้าน้ำอ้อย ร่ำไห้อาลัยว่ามีชีวิตรอดมาได้ทุกวันนี้เพราะตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง

ป้าน้ำอ้อย วัย 57 ปี ปรากฏตัวร่ำไห้ในงานศพวันที่ 4 ของตั้ว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง เล่าว่าตนเองเคยคิดฆ่าตัวตายแต่รอดมาได้เพราะตั้ว ศรัณยู ช่วยเหลือทำให้ตนเองมีชีวิตใหม่ ทำมาหากินส่งเสียลูกเรียนจนจบปริญญาตรี

ย้อนกลับไปเมื่อ 18 ปีก่อน ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เคยเป็นพิธีกรรายการ “เรื่องจริงที่ไม่ใช่ฉัน” และป้าน้ำอ้อยได้ร่วมรายการนี้ด้วย เพราะชีวิตในช่วงนั้นตกอับจนคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ตั้ว ศรัณยูได้มอบเงินส่วนตัวและอุปกรณ์ทำมาหากินให้ ทำให้ป้าน้ำอ้อยลืมตาอ้าปากมาได้จนถึงทุกวันนี้

ป้าน้ำอ้อยได้เล่าว่า “ เคยได้รับความช่วยเหลือจากตั้ว ตอนนั้นเกิดอุบัติเหตุรถชนแขนหัก 3 ท่อน ขาหัก เมื่อ 18 ปีที่แล้ว ตอนนั้นลูกชาย อายุ 9 ขวบ สามีก็เสียชีวิต ดิฉันลำบากมาก มีอาชีพขายบาบีคิว ลูกชิ้นทอดมันอยู่หน้าโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ตอนที่เกิดอุบัติเหตุรถชน แล้วคนชนก็ไม่มีตังค์ให้ตอนนั้นลำบากมากจริง ๆ ค่ะ ต่อมาครูของลูกก็เขียนจดหมายไปยังรายการ ‘เรื่องจริงที่ไม่ใช่ฝัน’ ของตั้ว ศรัณยู ทางช่อง 5 สุดท้ายเรื่องของฉันก็ได้คัดเลือกให้มาออกรายการ เป็นคนยากจน สู้ชีวิต รายการเขาให้เอาลูกไปด้วย เขาก็ถามมีตังค์ไหมให้นั่งแท็กซี่มาเลย เดี๋ยวมาเอาค่าแท็กซี่ที่นี่ ก็ไปออกรายการเขา

 

ภาพ : http://entertain.teenee.com

 

“ ตอนนั้นเขาก็ถามว่า อยากได้อะไร ฉันก็อยากได้เครื่องขายสโมกกี้ไบท์ เพราะว่าทำบาบีคิวไม่ได้ มือยังใช้ไม่ได้ต้องไปกายภาพบำบัด ในความคิดเครื่องมันแพงมาก สองหมื่นกว่าบาทใครจะซื้อให้เรา เขาก็ช่วยเหลือ เขาก็ถามอยากได้อะไร เราก็อยากได้รถเข็นเขาก็ให้ วันนั้นเอาบาบีคิวไปด้วยให้เขากิน 1 ไม้ ตั้วเขาชอบ เขาบอกอร่อยมาก แล้วก็ให้เงินเพิ่มมา 1 พันบาท

“ ตอนที่ป่วยลำบากมาก ๆ ลูกก็คอยอาบน้ำเปลี่ยนผ้าอนามัยให้ ตอนนั้นลูก 9 ขวบ ลูกก็ลำบาก (ร้องไห้) สุดท้ายเขาซื้อให้ทั้งหมดเลย มีเครื่องสโมกกี้ไบท์ หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน กระทะไฟฟ้า แล้วยังให้ทุนมาอีกเป็นเงินสด 28,000 บาท แล้วเขาก็ถามว่าลูกชายอยากได้อะไร ลูกชายก็บอกว่าอยากได้รองเท้าลูกเสือครับ แต่แม่ไม่มีตังค์ซื้อ เขาก็บอกว่า เดี๋ยวป้าน้ำอ้อยเอาตังค์ผมไปซื้อเลย (ร้องไห้) เขาให้เงินมาเองต่างหากเลย และให้จักรยานอีก 1 คัน ได้รับของมากมายทั้งเงินส่วนตัวเขาด้วย รวม ๆ ทั้งหมดก็ร่วม 5 หมื่นบาทนะ แล้วยังให้คนไปส่งถึงบ้านด้วย คุณตั้วยังบอกอีกว่า ป้าอ้อยให้เขาเรียนนะ ถ้ามีอะไรมาหาผมได้ที่วัดนาคปรก ผมก็มีลูกฝาแฝด 2 คน ป้าสู้ชีวิตนะ

 

ภาพ : www.thaimoveinstitute.com

 

” วันนั้นก็ได้ขอบคุณเขา เกิดมาไม่เคยเจอ ก็อยากจะขอบคุณว่าไม่มีเขาก็ไม่มีทุกวันนี้ จะทำดีต่อไป วันที่รู้ข่าวนี่ช็อคเลย เป็นคนดีมาก ช่วยเหลือเรานะ วันนี้ก็จะชวนลูกชายมาด้วย แต่เขาไม่ว่างต้องไปทำงานต่างจังหวัด ก็เลยชวนตาข้างบ้านมาเป็นเพื่อน แล้วก็เอาเอกสารต่าง ๆ มาด้วย เอกสารตอนที่เขาให้เราไปออกรายการก็เอามา ฉันเก็บไว้อย่างดี เอามาเพราะกลัวเขาไม่ให้เข้า เพราะเราไม่ได้เป็นดารา ก็อยากมาขอบคุณเขา ตั้งแต่เขาให้เราไปวันนั้นชีวิตการเป็นอยู่ก็ดีขึ้น หนี้นอกระบบก็ใช้คืนจนหมด ถ้าไม่มีเขาตอนนั้นฉันอาจจะตายไปแล้วก็ได้ เพราะตอนนั้นมันลำบากจริง ๆ นะ ฉันเกือบจะฆ่าตัวตายแล้วถ้าไม่มีเขาวันนั้น

” วันนี้ก็อยากมาบอกเขาว่าตอนนี้ลูกฉันเรียนจบแล้ว เป็นเด็กดี จบมหาวิทยาลัยราชมงคล คณะบัญชี ได้เกียรตินิยม เลยอยากมาบอกเขาว่า ขอบคุณมาก ถ้าไม่มีเขาก็คงไม่มีทุกวันนี้ คือเขาช่วยเหลือมา ชีวิตความเป็นอยู่ก็ดีขึ้น ตั้งแต่คราวนั้นก็เกิดความประทับใจไม่ลืมเรื่องนี้เลย บุญคุณนี้ไม่เคยลืม จึงอยากมาบอกเขาเรื่องนี้ ไม่เคยลืมบุญคุณเลย ตอนไปไหว้ที่หน้าโลงก็บอกเขาว่า คุณตั้ว ศรัณยู ขอให้หลับให้สบายนะ ไม่เคยลืมนะ ป้าน้ำอ้อย กลั่นสกุลมาขอบคุณมากที่เคยได้ไปออกในรายการแล้วช่วยเหลือมา ตอนนี้ลูกเรียนจบแล้ว วันเผานี่ก็ตั้งใจว่าจะเอาบาบีคิวมาช่วยงาน 500 ไม้ เพราะคุณตั้วเขาชอบ “

 

ที่มา :

www.thaipost.net

www.tnews.co.th

https://mgronline.com

http://entertain.teenee.com

www.xn--42c2dgos8bxc2dtcg.com

ภาพ :

http://entertain.teenee.com

www.thaimoveinstitute.com


บทความน่าสนใจ

50 ปีไม่เคยลืมบุญคุณ! พ่อเฒ่ากะเหรี่ยงขอตอบแทนบุญคุณคุณหมอ รพ.สวนดอก

คุณยายแสดงความยินดีกับหลานสาวที่สำเร็จการศึกษา เรื่องเล็ก ๆ ที่ชาวโซเชียลประทับใจ

ครูกศน.อำเภองาว ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันดับไฟป่าที่ลุกลามริมถนน

ศิษย์เก่าดัดดรุณี อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน 200,000 บาท

ปิ่น เก็จมณี ใจบุญสร้างตู้ “ปิ่นโตปันอิ่ม” ช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากได้อิ่มท้อง


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.