เทอร์มินอล 21 โคราช

เปิดใจหญิงเกร่งที่พา 100 ชีวิตรอดจากเหตุการณ์รุนแรงที่ เทอร์มินอล 21 โคราช

เปิดใจหญิงเกร่งที่พา 100 ชีวิตรอดจากเหตุการณ์รุนแรงที่ เทอร์มินอล 21 โคราช

ท่ามกลางเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในห้าง เทอร์มินอล 21 โคราช มีสถานที่หนึ่งบนชั้น 5 ได้ช่วยคนไว้ถึง 100 ชีวิต โดยผู้หญิงเพียงคนเดียว คือ คุณนุ้ย-วนิดา รองผู้จัดการสาขาฮาร์เบอร์แลนด์

เธอได้บอกเล่าถึงวิธีการดูแลผู้ปกครอง เด็ก และพนักงานให้ปลอดภัยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า หลังจากเธอทราบว่ามีเหตุเกิดขึ้นที่หน้าห้างฯ ผู้ปกครองที่พาลูกหลานมาเล่นเครื่องเล่นที่ฮาร์เบอร์แลนด์ก็ขอเข้ามาหลบข้างใน รวมถึงลูกค้าที่อยู่บริเวณนี้เธอก็ให้เข้ามาหลบอยู่ด้วย

 

เทอร์มินอล 21 โคราช

 

ถึงสถานการณ์จะทำให้เธอหวาดกลัว แต่เธอต้องดูแลคนอีก 100 ชีวิตที่อยู่ที่นี่ให้ปลอดภัย ซึ่งเป็นเด็กประมาณ 30-40 คน ผู้ปกครองและพนักงานของฮาร์เบอร์แลนด์ เธอจึงตั้งสติ เพราะถ้าเธอไม่มีสติ เธอจะคิดหาวิธีช่วยทุกคนไม่ได้ เธอตัดสินใจพาทุกคนเข้าไปอยู่ในส่วนที่ปลอดภัยที่สุดของฮาร์เบอร์แลนด์

เธอให้ทุกคนเข้าไปในห้องที่ปิดล็อกได้เพื่อความปลอดภัย โดยแบ่งให้ผู้ปกครองและเด็กไปอยู่ในห้อง 4 ห้อง คือ ห้องเลเซอร์ ห้องสต๊อกเป็นห้องที่เก็บเครื่องดื่ม ขนม, ห้องพยาบาล และห้องสต๊อกขายของที่เป็นถุงเท้า

 

เทอร์มินอล 21 โคราช

 

ประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง รปภ.ของห้างฯ พาทุกคนออกจากฮาร์เบอร์แลนด์ไปยังชั้น 4 แต่ดูเหมือนเหตุการณ์ข้างนอกยังไม่ปลอดภัยจึงพาทุกคนไปอยู่ที่สำนักงานของวิศวกรรมอาคารที่ชั้น 6  แล้วอยู่ที่นั่นพักใหญ่ เมื่อรปภ.ได้รับวอจากศูนย์บัญชาการด้านล่างแล้วจึงพาทุกคนออกทางบันไดหนีไฟ และลงมาที่ชั้นล่าง เธอดูแลทุกคนจนออกมาได้หมด แล้วเธอก็ออกมาเป็นคนสุดท้าย

เธอว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในยุคนี้คือการรับมืออย่างมีสติ รับข่าวที่ถูกต้อง เพื่อความไม่สับสน เธอเลือกที่จะเสพข่าวข้างนอกน้อยมาก เพราะไม่รู้ว่ามีข้อมูลเท็จจริงแค่ไหน ทางฮาร์เบอร์แลนด์คงหามาตรการที่ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้ ด้วยการเทรนพนักงานเพิ่มในหลักสูตรอื่น ๆ ที่อาจจะมีปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคต

 

เทอร์มินอล 21 โคราช

 

ที่มาและภาพ :  https://mgronline.com


บทความน่าสนใจ

5 เรื่องราวน้ำใจในยามยาก ที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์รุนแรงที่โคราช คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน 

เปิดใจหญิงเกร่งที่พา 100 ชีวิตรอดจากเหตุการณ์รุนแรงที่ เทอร์มินอล 21 โคราช

ถ้ารู้สึกหวาดกลัวอันเนื่องมาจากเหตุการณ์รุนแรงที่โคราช เราควรวางใจอย่างไร

การกระทำของ ไอซ์ หีบเหล็ก เป็นเรื่องของกฎแห่งกรรมหรือไม่

หนุ่มเจ็ตสกีแห่งหาดเฉวง บอกเล่าเหตุการณ์ช่วยชีวิตเด็กผู้ชาย 2 คนจมน้ำทะเล

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.