หาดเฉวง

หนุ่มเจ็ตสกีแห่งหาดเฉวง บอกเล่าเหตุการณ์ช่วยชีวิตเด็กผู้ชาย 2 คนจมน้ำทะเล

หนุ่มเจ็ตสกีแห่ง หาดเฉวง บอกเล่าเหตุการณ์ช่วยชีวิตเด็กผู้ชาย 2 คนจมน้ำทะเล

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา นายปิยะนันท์ ใจเปี่ยม ผู้ประกอบอาชีพให้เช่าเจ็ตสกีแก่นักท่องเที่ยว ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เด็กผู้ชายสองคน คนหนึ่งมีอายุ 12 ปี และอีกคนอายุ 16 ปี ถูกคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตรซัดพาออกนอก หาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้ตนร้องตะโกนบอกเพื่อนสองคนคือ นายปติเยศน์ เชื้อบ้านเกาะ และนายนวลทอง สุขสะยะ เอาบอดี้บอร์ดลงไปช่วยเด็ก ๆ ในทะเล และพาเด็ก ๆ ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

 

หาดเฉวง

 

หาดเฉวง

 

นายปิยะนันท์ได้บอกเด็กทั้งสองว่า “อย่าลงไปเล่นน้ำทะเลช่วงนี้ บอกแล้วว่าอย่าลงไปมันอันตราย และไม่ให้ลงไปเล่นน้ำทะเลอีก” และชื่นชมนายปติเยศน์ และนายนวลทองว่าการช่วยเหลือเด็กทั้งสองในครั้งนี้ได้บุญ

นายปิยะนันท์ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนเองกับเพื่อนได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่จะจมน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวงมาโดยตลอด ถึงบริเวณชายหาดจะมีผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมนำธงสีแดงมาปักไว้บริเวณชายหาด เพื่อเตือนไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลเพราะคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง แต่กลุ่มเด็กผู้ชายอายุประมาณ 12 -16 ปี ประมาณ 10 คนนี้ไม่เชื่อฟังคำเตือนของตน จุดที่เด็กทั้งสองลงไปเล่นน้ำทะเลจะเป็นร่องน้ำวนช่วงที่คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ซึ่งที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติจมน้ำทะเลแล้วหลายราย และได้รับการช่วยเหลือจากพวกตนได้หลายรายเช่นกัน

 

หาดเฉวง

 

 

ที่มาและภาพ : www.newtv.co.th


บทความน่าสนใจ

พ่อลูกจิตอาสา ช่วยเหลือคนไร้บ้าน แล้วยังชวนพวกเขาไปกินข้าวด้วยกันสัปดาห์ละครั้ง

4 ฮีโร่เสี่ยงชีวิตช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากคดีโจรชิงร้านทองออโรร่า โรบินสัน ลพบุรี 

ครอบครัวบริจาคอวัยวะของน้องวอส ช่วยเหลือคนให้รอด 3 ชีวิต

ดาราและคนดังออสเตรเลียร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือวิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย

หนุ่มสิบล้อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่ไฟไหม้ท่วมรถอย่างหวุดหวิด 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.