น้องวอส

ครอบครัวบริจาคอวัยวะของน้องวอส ช่วยเหลือคนให้รอด 3 ชีวิต

ครอบครัวบริจาคอวัยวะของ น้องวอส ช่วยเหลือคนให้รอด 3 ชีวิต

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Nicha Cha Cha Nirasawong ได้โพสต์ข้อความและภาพถ่ายเรื่องราวของ น้องวอส นายกฤษณะ อินทร์คง วัย 22 ปี เด็กหนุ่มที่ประสบอุบัติเหตุและบาดเจ็บสาหัสสมองตายว่า

“น้องวอส” ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนกับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย และถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี แพทย์ได้พยายามช่วยอย่างเต็มที่

 

น้องวอส

 

แต่เนื่องจากสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง สมองตายไม่สามารถฟื้นคืนได้ แต่หัวใจยังปกติ ญาติจึงได้ปรึกษากัน และแจ้งความประสงค์บริจาคอวัยวะที่สามารถใช้ได้ให้กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่น ๆ ประกอบด้วย หัวใจ ดวงตา และไต

โดยมีนายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขับเครื่องบินส่วนตัวนำทีมแพทย์ผ่าตัดหัวใจจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และทีมผ่าตัดอวัยวะจากโรงพยาบาลรามาธิบดีเดินทางมาผ่าตัดอวัยวะที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

 

น้องวอส

 

นับเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ของน้องวอส-นายกฤษณะ อินทร์คง และตระกูล “อินทร์คง” ทุกท่านที่ร่วมทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่นี้ และด้วยบุญกุศลนี้ ขอให้น้องวอสจงได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ไปเป็นเทวดาอยู่บนสวรรค์ ด้วยอำนาจแห่งบุญด้วยเทอญ ไม่มีบุญไหนยิ่งใหญ่ไปกว่าบุญครั้งนี้ #ขอมอบโอกาศให้สำหรับคนที่สิ้นหวัง

แฟนเพจบิ๊กเกรียน อินดี้ เสนอว่า “น้องวอสเคยบอกกับครอบครัว สั่งเสียว่าก่อนเป็นอะไร และจากโลกนี้ไป ขอให้นำร่าง บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย เพื่อต่อชีวิตให้ผู้ป่วยรายอื่น” 

 

น้องวอส

 

ซีเคร็ตขออนุโมทนาและขออานิสงส์แห่งการบริจาคอวัยวะนี้ช่วยให้ดวงวิญญาณของน้องวอสไปสู่สุคติค่ะ

 

ที่มา : 

www.facebook.com/nichacha.nirasawong

www.facebook.com/บิ๊กเกรียน อินดี้

www.dailynews.co.th

ภาพ : www.facebook.com/nichacha.nirasawong

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

ที่สุดของการให้ เด็กหนุ่มสมองตาย บริจาคอวัยวะช่วยได้อีกสามชีวิต

ลูกชายด่วนจากไป พ่อแม่ทำบุญใหญ่ บริจาคอวัยวะของลูก ช่วยต่อชีวิตคนถึง 4 ชีวิต 

เชิญชวนสร้างกุศลบริจาคอวัยวะ บริจาค 1 คน ช่วยผู้ป่วยได้ถึง 8 ชีวิต

บุญ…ครั้งสุดท้าย เรื่องเล่าของหญิงสาว ผู้บริจาคอวัยวะ

ดาราและคนดังออสเตรเลียร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือวิกฤติไฟป่าออสเตรเลีย

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.