บริจาคอวัยวะ

“ที่สุดของการให้” เด็กหนุ่มสมองตาย บริจาคอวัยวะช่วยได้อีกสามชีวิต

นายวรินทร รักษาศรี หนุ่มน้อยชาวสกลนคร วัย 17 ปี ป่วยสมองตาย ด้วยความที่น้องมีความฝันอยากเป็นหมอเพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น คุณพ่อและคุณแม่จึงสานฝันของลูกชายด้วยการ บริจาคอวัยวะ ของลูกให้สภากาชาด ช่วยต่อชีวิตผู้อื่นได้อีก 3 ราย

โดย เพจโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความดังนี้

 

“บริจาคอวัยวะแก่เพื่อนมนุษย์คือที่สุดของการให้”

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 นางลัดดา อุปพงษ์ ผู้ช่วยหัวหน้าพยาบาลฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วยนางรัชฎา พูนปริญญา และคณะทีมงานสะพานบุญโรงพยาบาลสกลนคร เป็นตัวแทนมอบพวงหรีดและเกียรติบัตรเพื่อแสดงความไว้อาลัยและขอบคุณครอบครัว “นายวรินทร รักษาศรี” อายุ 17 ปี ผู้บริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย

นายวรินทร รักษาศรี เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว เป็นเด็กเรียนดี น่ารัก ร่าเริงแจ่มใส ชอบทำบุญ จะบวชศึกษาธรรมะในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน มีความฝันอยากเป็นหมอ เพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น คุณแม่เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะเจ็บป่วยน้องก็ได้ไปบริจาคโลหิตให้สภากาชาดมา

นายวรินทร รักษาศรี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสกลนคร แต่อาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงแจ้งครอบครัวให้ทราบว่า นายวรินทร รักษาศรี สมองตาย โดยทางครอบครัวยินดีที่จะบริจาคอวัยวะให้สภากาชาด เพื่อสานฝันให้กับลูกชาย ที่อยากเป็นหมอเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ซึ่งการบริจาคอวัยวะในครั้งนี้ ได้ช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างน้อย 3 ราย (ตับ 1 ไต 2 ลิ้นหัวใจ 1) นับเป็นกุศลที่ยิ่งใหญ่

ขอกุศลแห่งบุญในครั้งนี้ ส่งดวงวิญญาณสู่ภพภูมิที่ดี รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่ได้สร้างบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ขอให้มีแต่ความเจริญ ชีวิตมีแต่ความสงบสุขด้วยอำนาจแห่งบุญ

 

"บริจาคอวัยวะแก่เพื่อนมนุษย์คือที่สุดของการให้"วันที่ 26 ธันวาคม 2562 นางลัดดา อุปพงษ์…

Posted by โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร on Wednesday, December 25, 2019

บริจาคอวัยวะ

บริจาคอวัยวะ

บริจาคอวัยวะ

 

ชาวโซเชียลพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ต่างชื่นชมน้องวรินทรที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นตามที่ตั้งใจ และชื่นชมครอบครัวที่มีจิตเป็นกุศล นอกจากนั้นยังขอให้บุญกุศลอันยิ่งใหญ่นี้ส่งผลให้น้องไปสู่สุขคติ ได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี และครอบครัวของน้องเจริญรุ่งเรือง

(บริจาคอวัยวะ)

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  เพจโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

อนุโมทนา หนุ่มวัย 18 ปี แอบบริจาคร่างกาย ช่วยเหลือผู้อื่นให้รอดได้ถึง 6 ราย

ลูกชายด่วนจากไป พ่อแม่ทำบุญใหญ่ บริจาคอวัยวะของลูก ช่วยต่อชีวิตคนถึง 4 ชีวิต 

โลกโซเชียลน้ำใจล้นหลาม แห่ช่วยสามีผู้ติดป้ายประกาศหาผู้บริจาคไตให้ภรรยา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.