รัฐสภาสหรัฐนิมนต์พระสงฆ์

รัฐสภาสหรัฐนิมนต์พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์และแสดงธรรม ในรัฐสภาเมืองโอลิมเปีย

รัฐสภาสหรัฐนิมนต์พระสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์และแสดงธรรม ในรัฐสภาเมืองโอลิมเปีย

รัฐสภาสหรัฐนิมนต์พระสงฆ์ พระธรรมทูตไทย เจริญพระพุทธมนต์และแสดงธรรมให้บรรดาคณะสมาชิกวุฒิรัฐสภาเมืองโอลิมเปียฟัง

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม2562 ที่ผ่านมา เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ “พระอัครเดช อตฺตเตโช วัดสันตยาราม”  ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพคณะสงฆ์พระพุทธศาสนาเถรวาทไทยที่ได้รับนิมนต์มารัฐสภาเมืองโอลิมเปียว่า

 

 

” ความยิ่งใหญ่และความเจริญของพระพุทธศาสนาในรัฐสภาของรัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา วันนี้ 4 มีนาคม 2562 (2019) พระอาจารย์รัศมี เจ้าอาวาสวัดพุทธางเมืองโอลิมเปีย, วัดอริยมรรคจากรัฐออริกอน พระอาจารย์วูดดี้, วัดวอชิงตันพุทธวนาราม พระอาจาย์เผด็จศักดิ์, พระอาจารย์นิพนธ์ เกาะบาหลี พร้อมด้วยคณะพระภิกษุสงฆ์ 

” ได้รับนิมนต์ไปเจริญพระพุทธมนต์ อวยพร แผ่เมตตา และยังได้ให้ข้อคิดแนวทางในการดำเนินชีวิตทางด้านจิตวิญญาณ (ความสงบร่มเย็นสันติสุขในการประพฤติปฎิบัติิชีวิตตน อันประกอบด้วยคุณธรรมความรักแบบเมตตา,ความเอื้ออาทร ให้อภัย และปัญญา) ให้แก่บรรดาคณะสมาชิกวุฒิรัฐสภา ที่ห้องประชุมอันทรงเกียรติ์ ภายในตึกรัฐสภาเมืองโอลิมเปีย, State Capital Building Of Washington USA (เป็นหน้าที่ของพระธรรมฑูตในประเทศ USA) เมตตาธรรมค้ำจุนโลก, พระองค์บรมพระศาสดาผู้ทรงเกียรตินิยม,ผู้ทรงเจริญแล้ว สาธุๆๆๆ…จึง#อยากให้ส่งถึงนักข่าวหนังสือพิมพ์ในเมืองไทยช่วยเผยแผ่ส่งข่าวต่อให้ด้วย อนุโมทนาบุญที่ช่วยเผยแผ่ข่าวสาร “

 

 

จากสเตตัสของพระอัครเดช อตฺตเตโช วัดสันตยาราม ทำให้เราเห็นว่า ในโลกตะวันตกก็สนใจพระพุทธศาสนา จึงได้นิมนต์พระสงฆ์ธรรมทูตประเทศไทย ไปเจริญพระพุทธมนต์และแสดงธรรมให้คณะสมาชิดวุฒิรัฐสภาฟัง

เรื่องที่พระอาจารย์ธรรมทูตแสดงนั้น เป็นเรื่องข้อคิด แนวทางในการดำเนินชีวิตทางด้านจิตวิญญาณ ก็คือเรื่องของจิต ซึ่งพระพุทธเจ้าทรงสอนเรื่องนี้ไว้มากมาย เนื่องจากจิตเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เราพ้นจากวัฏฏะหรือจะเวียนว่ายอยู่ในวัฏฏะต่อไป รวมทั้งแสดงธรรมเรื่องความรักแบบเมตตา เอื้ออาทร ให้อภัย และปัญญา ซึ่งตรงกับคำสอนพรหมวิหาร 4

ขออนุโมทนาและซาบซึ้งที่พระสงฆ์ไทยได้นำคำสอนของพระพุทธเจ้า ไปเผยแผ่ยังโลกตะวันตก และทำให้เราเห็นว่า ต่างชาติให้ความสำคัญต่อพระพุทธศาสนาอย่างไร สาธุค่ะ

ที่มา https://th-th.facebook.com/พระอัครเดช อตฺตเตโช วัดสันตยาราม


บทความน่าสนใจ

หลวงปู่บุญฤทธิ์ละสังขาร สูญเสียอริยสงฆ์สองฝั่งโลก

พระพุทธรักขิตาภิกขุ พระสงฆ์ชาวแอฟริกา รูปแรกในพระพุทธศาสนา

รัตนปริตร คือสุดยอดพระพุทธมนต์

เชิญชวนเจริญพระปริตร ส่งแรงบุญไปถึงพี่น้องชาวภาคใต้ที่ประสบภัย พายุปาบึก

5 ตำนานและความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด

ตปุสสะและภัลลิกะ อุบาสกคู่แรกของพระพุทธศาสนา กับตำนานพระเจดีย์ชเวดากอง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.