ขายแผ่นละ 5 บาท

คุณตาวัย 60 ปี หาเงินรักษาดวงตาด้วยการวาดภาพขายแผ่นละ 5 บาท

คุณตาวัย 60 ปี หาเงินรักษาดวงตาด้วยการวาดภาพ ขายแผ่นละ 5 บาท

คุณวัย 60 ปี หาเงินรักษาดวงตาด้วยการวาดภาพขาย ถึงฝีมือจะไม่เท่าศิลปินมืออาชีพ แต่กลับเป็นภาพที่วาดออกมาด้วยความตั้งใจ และกลับมีคุณค่าด้วยคติธรรมที่แฝงอยู่ในภาพ ซึ่งคุณตา ขายแผ่นละ 5 บาท เท่านั้น

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

เรื่องของคุณตาท่านนี้กลายเป็นที่สนใจในโลกโซเชียลเมื่อ สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ ณัชศิดา สท้านไตรภพ โพสต์เรื่องราวของคุณตาลงในเพจของกลุ่มคนเมืองกาญ หลังจากเธอได้เจอคุณตานั่งวาดภาพขายแผ่นละ 5 บาท เพื่อเลี้ยงปากท้องตัวเองและเป็นค่ารักษาดวงตาที่เป็นต้อ ในภาพมีข้อความธรรมะลึกซึ้งกินใจ เช่น “จงรักษาความดีดุจเกลือรักษาความเค็ม” ,“ธรรมย่อมชนะอธรรม” หรือ “อันความกรุณาปราณี จะมีใครบังคับก็หาไม่ หลั่งมาเองดังฝนอันชื่นใจ จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน” ฯลฯ เป็นภาพวาดพระพุทธเจ้า เรื่องราวในพระพุทธศาสนา สัตว์ในเทพนิยาย ระบายสีด้วยสีไม้อย่างสวยงาม น่าซื้อหา

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

คุณณัชศิดา สท้านไตรภพโพสต์ข้อความว่า

” วันนี้เจอคุณตาอยู่คนหนึ่ง นั่งวาดภาพอยู่ตรง 7-11 ตรงตลาดโต้รุ่ง (ร้านแฮนซ่ำเก่า) ด้วยความสงสารและเห็นว่าแกยังรู้จักทำมาหากินไม่ได้เดินขอทานแบมือขอเงินเฉยๆ จึงเดินเข้าไปพูดคุยกะคุณตาๆบอกว่าตาเป็นต้อต้องหาเงินรักษา ตอนนี้ได้รับแค่เบี้ยคนชราอย่างเดียวคงไม่พอ อยู่เฉยๆก็กลัวจะเป็นโรคซึมเศร้า วาดไปมือก็ชาไปเห็นคุณตาแกนั่งบีบมืออยู่ คุณตาขายภาพละ 5 บาทเองค่ะ มีเขียนคติธรรมอยู่ข้างล่างภาพด้วยนะคะ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ท่านใดเจอหรือพบเห็นช่วยอุดหนุนคุณตากันนะคะ สนับสนุนท่านให้กำลังใจเล็กๆน้อยๆ วันนี้ช่วยคุณตาซื้อคุณตาท่านยิ้มแบบดีใจเห็นแล้วก็รู้สึกดีค่ะ ช่วยๆคุณตากันหน่อยนะคะ”

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

ซีเคร็ตขออนุโมทนากับคุณณัชศิดา สท้านไตรภพด้วยนะคะที่ช่วยเหลือคุณตา หากผ่านไปบริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตรงตลาดโต้รุ่ง (ร้านแฮนซ่ำเก่า) จังหวัดกาญจนบุรี ช่วยอุดหนุนภาพวาดของคุณตาด้วยนะคะ ทุกภาพสวยและรับรู้ได้เลยค่ะว่าเป็นผลงานที่คุณตาตั้งใจวาดจริง ๆ ขอบคุณค่ะ

 

มาชมภาพวาดผลงานของคุณตากันดีกว่า

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

ภาพจาก www.tnews.co.th

 

ที่มา :

www.komchadluek.net/คุณตาวัย 60 วาดภาพแผ่นละ 5 บาท หาเงินรักษาดวงตา

www.tnews.co.th/ชายชราวัย 60 ปี นั่งวาดภาพคติธรรมขายแผ่นละ 5 บาท หวังเป็นเงินรักษาดวงตา แม้เบี้ยคนชราไม่พอ


บทความน่าสนใจ

น้องไตเติ้ล ศิลปินน้อย วาดภาพได้โดยไม่ต้องร่างหรือมีแบบ

ซึ้งน้ำใจหนุ่ม อัมพาต รับจ้างวาดภาพหารายได้เลี้ยงพ่อแม่

เทียน เสวเซิน (Tian Xuesen) นักวาดภาพอิสระชาวจีน ผู้ปลีกวิเวกวาดรูปในภูเขา

ชมสถาปัตยกรรมสมัย ร.4 ที่ วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร

ลุงแดงปากเกร็ด จิตอาสา ทำมา 40 ปี โบกให้รถหยุดเคารพธงชาติ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.