วัดไผ่ล้อม

ญาติไม่มีเงินจัดงานศพ จึงนำศพเข้า “โครงการเผา สวด ฟรี” วัดไผ่ล้อม

ญาติไม่มีเงินจัดงานศพ จึงนำศพเข้า “โครงการเผา สวด ฟรี” วัดไผ่ล้อม

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ครอบครัวโพธิบุตรได้นำร่างไร้วิญญาณของนายศิริชัย โพธิบุตร วัย 41 ปี มาเผาที่ วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม โดยมีคณะสงฆ์สวดบังสุกุลให้ และทำการฌาปนกิจทันที ทางวัดได้ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดเก็บอัฐิของผู้เสียชีวิตให้กับครอบครัวโพธิบุตรอีกด้วย ซึ่งเป็นโครงการพิเศษของวัด “เผา สวด ฟรี”

 

วัดไผ่ล้อม

 

คุณจิราพรเล่าว่า น้องชายของเธอเสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลน่าน โดยเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 27 มีนาคม หลังจากมีอาการป่วยมาตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ทางครอบครัวได้รับโทรศัพท์จากทางโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 11 เมษายน ว่าคุณศิริชัยมีอาการทรุดหนัก ครอบครัวจึงบอกว่า ถ้าคุณศิริชัยจะไปไม่ต้องยื้อเพราะได้ทำการบอกสั่งลากันทางโทรศัพท์มาก่อนหน้านี้แล้ว

คุณจิราพรพยายามรับร่างของน้องชายที่โรงพยาบาลแต่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายการเดินทาง และไม่มีเงินพอสำหรับจัดงานศพ เพราะหลังจากการเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 รายได้ก็ไม่มี คุณจิราพรจึงได้ทราบว่าวัดไผ่ล้อมมีโครงการรับสวดและเผาศพทุกกรณี

 

วัดไผ่ล้อม

 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ทราบเรื่องจากพระที่ดูแลฌาปนสถาน ท่านเห็นใจครอบครัวโพธิบุตรและบอกว่าทางวัดได้จัดพิธีสวด เผา ฟรี ทุกกรณี ไม่ว่าจะเสียชีวิตด้วยโรคอะไร เพียงแต่ขอให้มีหลักฐานครบก็จัดดำเนินการได้โดยโครงการนี้ทำมาแล้ว 20 ปี ตั้งแต่สมัยหลวงพ่อพูลท่านยังอยู่

 

วัดไผ่ล้อม

 

วัดไผ่ล้อมได้ทำงานช่วยสังคมเป็นการทำงานด้านสาธารณสงเคราะห์ เรื่องนี้ทางวัดได้ช่วยและเป็นกำลังใจให้กับโยมทุกคนผ่านวิกฤตินี้ไปได้ด้วยดี

 

ที่มาและภาพ : www.esancuisine.com

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

โปเตโต้” นำเจลล้างมือ-หน้ากากผ้ามอบให้สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย

เบลล่า ราณี เข้าวัดตั้งโรงทานและถวายหน้ากากอนามัยพระสงฆ์ 600 ชิ้น

อาร์ต – พศุตม์ แจกหน้ากากอนามัยช่วยคนไร้บ้าน คนเก็บขยะ และคนกวาดถนน

กลุ่มแม่บ้านอบจ.นครราชสีมาร่วมมือร่วมใจกันทำหน้ากากอนามัยถวายพระ 

หนุ่มฮ่องกงทนไม่ไหว หน้ากากอนามัยแพงเกินไป เลยเปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.