หน้ากากอนามัยถวายพระ 

กลุ่มแม่บ้านอบจ.นครราชสีมาร่วมมือร่วมใจกันทำหน้ากากอนามัยถวายพระ 

กลุ่มแม่บ้านอบจ.นครราชสีมาร่วมมือร่วมใจกันทำ หน้ากากอนามัยถวายพระ

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยกลุ่มแม่บ้าน อบจ. ได้รวมตัวกันที่บ้านพักฯของเธอ เพื่อช่วยกันตัดเย็บผ้าจีวรเป็น หน้ากากอนามัยถวายพระ ภิกษุ-สามเณรในจังหวัดนครราชสีมา

รต.หญิง ระนองรักษ์ นายก อบจ.นม. บอกว่า จังหวัดนครราชสีมามีพระภิกษุ-สามเณรจำนวนหลายหมื่นรูป ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดในภูมิภาค อบจ.นม.ห่วงใยสุขภาพของพระภิกษุ-สามเณร และพบว่ามีหลายวัดที่จัดกิจกรรมทางศาสนาแต่พระภิกษุ-สามเณรไม่สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโควิด-19

 

 

หากรอการถวายจากหน่วยงานรัฐเกรงว่าจะไม่ทันการ พระภิกษุ-สามเณรอาจติดเชื้อโควิด-19 จากญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด เธอว่าการทำหน้ากากอนามัยถวายพระภิกษุ-สามเณรนั้นถ้าไม่ใช้จีวรจะดูไม่เหมาะสม เธอจึงได้รับจีวรจากพระสงฆ์สังกัดวัดสุทธจินดาวรวิหารมาใช้เป็นวัตถุดิบในการทำ จากนั้นได้ระดมแม่บ้านมาช่วยกันที่บ้านพักของเธอ ซึ่งสามารถตัดเย็บหน้ากากอนามัยได้ถึง 100 ชิ้นต่อวัน แต่ตอนนี้ปัญหาคือขาดแคลนวัตถุดิบ เช่น ผ้าจีวรและผ้ากรองซึ่งหาได้ยากในตอนนี้

 

 

ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวีจึงขอเปิดรับบริจาควัตถุดิบเหล่านี้ หากวัดใดมีความต้องการหน้ากากอนามัยให้แจ้งความประสงค์มาที่ศูนย์ประสาน อบจ.นม. ที่มีประจำอยู่ทั้ง 32 อำเภอ

 

ที่มาและภาพ : https://siamrath.co.th


บทความน่าสนใจ

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

คนดังโคราชเสนอโรงแรมให้รัฐเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสู้โควิด-19

Dhamma Daily : ถ้าให้เลือกได้ 1 อย่าง สิ่งที่ควรทำในช่วงกักตัว 14 วันคืออะไร

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีทุ่มสุดตัวทั้งบริจาคและเป็นสะพานบุญ ส่งชุด PPE ถึงมือแพทย์สู้โควิด-19 

ก้อง ห้วยไร่ มอบรถฉุกเฉินให้รพ.ใช้ขนย้ายผู้ป่วยโควิด-19

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.