บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีทุ่มสุดตัวทั้งบริจาคและเป็นสะพานบุญ ส่งชุด PPE ถึงมือแพทย์สู้โควิด-19 

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีทุ่มสุดตัวทั้งบริจาคและเป็น สะพานบุญ ส่งชุด PPE ถึงมือแพทย์สู้โควิด-19

ไม่ว่าสังคมจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น นางสาวไทยคนสวยอย่าง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี จะออกมาช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ อย่างกรณีพายุปาบึกที่นครศรีธรรมราช (สามารถอ่านได้ที่ >>>ดาราและจิตอาสา รวมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติปาบึก ที่นครศรีธรรมราช) เธอก็นำเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยถึงที่ คราวนี้บุ๋ม ปนัดดา ได้ช่วยเหลือคณะแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาลที่ต้องปฏิบัติช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และเป็น สะพานบุญ เพราะมีผู้สนใจหลั่งไหลเข้ามาร่วมบริจาคเงินสมทบกับเธอด้วย

 

สะพานบุญ

 

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา บุ๋ม ปนัดดา ได้โพสต์ภาพข้อความว่า “รพ. ไหนดูแลผู้ป่วยโควิด และต้องการชุด PPE แจ้งมาได้เลยค่ะ”  พร้อมข้อความว่า #องค์กรทำดี #รวมใจต้านภัยโควิด19 สัปดาห์หน้าจะกระจายมอบให้ตาม รพ. ต่าง ๆ อีก  5 ลังก่อนนะคะ” 

 

สะพานบุญ

 

หลังจากเธอบริจาคชุด PPE ส่งให้โรงพยาบาลต่าง ๆ แล้ว มีผู้สนใจเข้ามาสอบถามและขอร่วมช่วยเธอเป็นจำนวนมาก บุ๋ม ปนัดดาจึงโพสต์ข้อความ พร้อมภาพหมายเลขบัญชีธนาคารว่า

ได้รับการตรวจสอบแล้ว เนื่องจากมีจิตเมตตาของคนไทยหลายคนที่อยากจะร่วมซื้อชุด PPE บริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งบุ๋มตามตอบข้อความในแต่ละเมนต์ไม่ไหว ขออนุญาตโพสต์บอกแบบนี้สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบุญด้วยกันนะคะไลน์สลิป ไลน์น้ององุ่น arngun2014 นะคะ

ส่วนชุดจัดส่งให้ที่โรงพยาบาลไหนจำนวนเท่าไหร่จะแจ้งให้ทราบอย่างชัดเจนค่ะ เหตุผลที่มาบริจาคชุด PPE เพราะหน้ากากก็หายาก แต่ก็มีหลายคนที่พยายามช่วยกันแล้ว และชุดนี้ก็มีความจำเป็นมากสำหรับการใกล้ชิดผู้ป่วยโดยตรง ซึ่งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลตรงนี้ เขาก็มีครอบครัวมีคนที่เขารักเหมือนกับพวกเรา ขนาดตัวพวกเราไม่ได้ไปสัมผัสโดยตรงเรายังกลัว และเครียดเกี่ยวกับเชื้อไวรัสนี้อย่างมาก แต่พวกเขาต้องเข้าไปใกล้ชิดและสัมผัส และทุกคนทราบกันดีว่าตอนนี้จำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แพทย์ทำงานกันอย่างหนัก และนี่คือสิ่งที่พวกเราสามารถทำได้ในเวลานี้ ช่วยกันคนละไม้คนละมือนะคะ ขออนุญาตแบ่งกลุ่มโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโดยตรงก่อน ส่วนโรงพยาบาลอื่นจะจัดตามเป็นเซตที่สองนะคะ ขอบคุณค่ะ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻 #องค์กรทำดี

 

สะพานบุญ

 

ต่อมาเมื่อวานนี้เอง (วันที่ 23 มีนาคม 2563) บุ๋ม ปนัดดาได้โพสต์รูปถ่ายลังที่บรรจุชุด PPE พร้อมข้อความว่า

” 33 ลัง ของชุด PPE จะทำการกระจายของคืนนี้นะคะ ขอบคุณทุกบาททุกสตางค์ของผู้ร่วมบุญทุกท่านค่ะ 1. ขอกระจายให้กับโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโดยตรงก่อน 2. โรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยเข้าไปตรวจจะเป็นกลุ่มต่อไปนะคะ 3. หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและต้องไปดูแลผู้ที่ป่วย #จะทำให้ดีที่สุดค่ะ #เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน ”  

 

 

บุ๋ม ปนัดดายังรายงานอีกว่า ชุด PPE จะบริจาคไปที่ไหนบ้าง และมีจำนวนเท่าไร ซึ่งเป็นจำนวนที่เยอะพอสมควรเลยทีเดียว

 

 

การบริจาคชุด PPE ของบุ๋ม ปนัดดา ทำให้มีหน่วยงานต่าง ๆ ติดต่อมาที่เธอ ซึ่งเธอได้ขอให้หน่วยงานนั้น ๆ ติดต่อกับโรงงานโดยตรงดีกว่า และตอนนี้โรงงานผลิตไม่ทันแล้ว แล้วเธอยังประกาศอีกว่า ต่อไปจะบริจาคหน้ากากอนามัยและถุงมือให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ  โรงงานไหนสนใจติดต่อมาที่เธอได้ ซีเคร็ตขอสาธุกับคุณบุ๋มด้วยนะคะ

 

สะพานบุญ

 

ที่มาและภาพ : www.instagram.com/boompanadda/


บทความน่าสนใจ 

บุ๋ม ปนัดดา ทำความดีด้วยหัวใจ กับ ความสุขในการเป็นจิตอาสา

ดาราและจิตอาสา รวมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติปาบึก ที่นครศรีธรรมราช

กรีน อัษฎาพร แจกหน้ากากอนามัย 2,000 ชิ้นให้ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ 

หนุ่มฮ่องกงทนไม่ไหว หน้ากากอนามัยแพงเกินไป เลยเปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย 

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.