ขับ Grab Bike

หนุ่มขับ Grab Bike ทำความดีต้อนรับปีใหม่ ไม่คิดเงิน ผู้โดยสารตาบอด 

หนุ่ม ขับ Grab Bike ทำความดีต้อนรับปีใหม่ ไม่คิดเงิน ผู้โดยสารตาบอด

ดิ๊ง-ณัฐนนท์ เวชพงศธร หนุ่ม ขับ Grab Bike ได้นำเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากที่เขารับผู้โดยสารคนหนึ่งผ่านแอปพลิเคชัน Grab โพสต์ลงในกลุ่ม Facebook ชื่อว่า grab สันทนาการ” เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมาว่า

“ มาแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ของเมื่อคืนครับ เรื่องราวมีอยู่ว่าตอนเวลาเกือบ ๆ ตี 3 ที่ผมกำลังจะขับกลับบ้าน แล้วลืมว่าเปิดสายฟ้าทิ้งไว้ จู่ ๆ ก็มีงานหนึ่งเด้งเข้ามา พอผมเห็นราคาแล้วผมอดยิ้มไม่ได้เลยครับ

 

ขับ Grab Bike

 

ขับ Grab Bike

 

“  ก่อนที่จะเลื่อนดูหมุดปลายทางของลูกค้า ต้นทางมันดันเป็นทางผ่านผมพอดีด้วย ! จากนั้นผมก็ส่งข้อความยืนยันกับลูกค้าตามปกติ แต่ลูกค้าไม่ได้ตอบ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะยังไงก็ทางผ่านผมอยู่เเล้ว

“ แต่พอผมไปถึงผมเลยรู้ครับว่าที่เขาไม่ได้ตอบผม เพราะเขาเป็นผู้พิการทางสายตา ระหว่างทางก็คุยกันมาตลอดครับแก้หนาวแก้ง่วง จนมาถึงจุดหมายปลายทางพี่เขาก้าวลงจากรถพร้อมยื่นค่าโดยสารให้ผมเต็มจำนวน แต่ในใจผมรู้สึกว่าผมไม่อยากได้เงินจำนวนนี้เลยครับ ผมเคยลองหลับตาเดินในบ้านก็ชนนู่นชนนี่ แค่จะเสียบปลั๊กพัดลมยังทำไม่ได้เลย ไม่ต้องคิดเลยว่าจะใช้ชีวิตปกติให้มันปกติได้อย่างไร

 

ขับ Grab Bike

 

ขับ Grab Bike

 

“ พอผมนึกถึงความลำบากในการใช้ชีวิตของพี่เขา ผมเลยบอกพี่เขาว่าไม่เป็นไรครับพี่ คิดเสียว่าเป็นของขวัญวันปีใหม่ก็แล้วกันครับ สวัสดีปีใหม่ครับผม เเล้วผมก็ขอถ่ายรูปคู่กับพี่เขา 1 รูป บอกเขาว่าผมอยากจะมาเล่าเเละแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ที่ได้เกิดขึ้นครับ

“ ผมว่าคุณค่าของตัวเงินเปรียบเทียบกับคุณค่าทางความรู้สึกไม่ได้เลยครับ แล้วก็ส่วนตัวคิดว่าคำอธิบายของคำว่าทำดีได้ดีคือการที่เราได้รับสิ่งดี ๆ แล้วเราส่งต่อมันออกไปเรื่อย ๆ แล้วระหว่างที่เราส่งมันออกไปไม่รู้ว่ามีกี่คนต่อกี่คนที่ได้รับสิ่งดี ๆ เหล่านี้กว่าที่จะวนกลับมาหาเราอีกครั้ง แค่คิดก็มีความสุขเเล้วครับ

 

 

 

“ ยาวหน่อยแต่จบเเล้วครับ สุดท้ายนี้อยากจะบอกพี่ ๆ ชาวแกร็บว่า สวัสดีปีใหม่ครับพี่ ๆ ขอให้พี่ ๆ มีความสุขมาก  ๆ สมปรารถนาทุกอย่าง งานเด้งไม่หยุด แล้วก็ที่สำคัญที่สุดครับ ทุกครั้งที่เราออกไปทำงานหาเงิน คนที่บ้านกำลังรอและเป็นห่วงเราอยู่นะครับ ขับขี่ปลอดภัยนะครับผม #Grab #Grabbike #Grabwin #GrabTH

 

ที่มาและภาพ : www.facebook.com/dink.2k


บทความน่าสนใจ 

อเล็กซานดรา อดัมส์ ถึงเธอจะ ตาบอดและหูหนวก แต่มุ่งมั่นจนได้เป็นหมอ

คุณตาพิการตาบอด ขาย ข้าวหลาม เลี้ยงชีพตนและภรรยาที่มี โรครุมเร้า

คุณลุงตาบอด ผู้เด็ดเดี่ยวยึดมั่น ความซื่อสัตย์ และ ความอดทน ตลอดชีวิต 

คุณตา ใช้เวลา 2 ปี ปลูกดอกไม้ นับพันเพื่อให้ ภรรยาตาบอด ยิ้มได้อีกครั้ง

ดนตรีบำบัดช้าง นักเปียโนอังกฤษ บรรเลง เพลงกล่อม ช้างตาบอด ที่เมืองกาญฯ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.