9 วัดน่าไปตามแนวรถไฟฟ้า

9 วัดน่าไป ตามแนวรถไฟฟ้า ของชาวกรุง

9 วัดน่าไป ตามแนวรถไฟฟ้า ของชาวกรุง

9 วัดน่าไป ตามแนวรถไฟฟ้า…เนื่องจากวันมาฆบูชา ในปี 2561 นี้ตรงกับวันที่ 1 มีนาคม 2561 คุณผู้อ่านเตรียมตัวไปเวียนเทียนกันแล้วหรือยังคะ? ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปเวียนเทียนที่ไหน ซีเคร็ตได้รวบรวม 10 วัดน่าเวียนเทียนตามแนวรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT มาฝาก โดยเริ่มจากเส้นรถไฟฟ้า BTS ก่อนเลยค่ะ

  1. วัดไผ่ตัน

ตั้งอยู่ริมคลองบางซื่อ ซอยพหลโยธิน 15 เดิมมีชื่อว่าวัดไส้ตัน ภายในวัดมีวิหารจตุรมุขที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรจำลองเป็นพระประธาน วัดไผ่ตันมีกิจกรรมที่จัดเป็นประเพณีทุกปีคือ งานปิดทองหลวงพ่อโสธรจำลอง

  • การเดินทางมาที่วัดไผ่ตัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีสะพานควาย ทางออกประตูที่ 3 
  1. วัดอภัยทายาราม

วัดอภัยทายารามหรือวัดมะกอก เล่ากันว่าวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ติดกับโรงพยาบาลพระมงกุฎ วัดอภัยทายารามเป็นศาสนสถานสำคัญสำหรับประกอบพิธีกรรมทางศาสนา บรรยากาศสงบเงียบ เหมาะแก่การเข้ามาไหว้พระ สวดมนต์

  • การเดินทางมาวัดอภัยทายาราม เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ออกทางออกประตูที่ 3
  1. วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร

วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร มีฐานะเป็นพระอารามหลวง เป็นวัดที่อยู่ใจกลางสยามสแควร์ ตั้งอยู่ระหว่างห้างดังอย่างสยามพารากอนและเซ็นทรัลเวิลด์ ด้านหลังวัดมีสวนป่าพระราชศรัทธา บรรยากาศสงบร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ และมีศาลาพระราชศรัทธาซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุให้ผู้ที่มีความศรัทธาเข้ามากราบไหว้ และยังเปิดให้ประชาชนเข้าไปฟังธรรมและนั่งสมาธิได้

  • การเดินทางมายังวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีสยาม ทางออกประตูที่ 5
  1. วัดธาตุทอง

วัดใหญ่ใจกลางเมืองที่มีความสำคัญ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง เดิมอารามแห่งนี้มี 2 วัด คือ วัดหน้าพระธาตุและวัดทองล่าง ทั้งสองวัดรวมเป็นวัดเดียวกันเมื่อปีพ.ศ. 2480 วัดธาตุทองตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท ตรงข้ามกับเกตเวย์ เอกมัย

  • การเดินทางมายังวัดธาตุทอง เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีเอกมัย ทางออกประตูที่ 3
  1. วัดธรรมมงคล

วัดธรรมมงคลมีพระมหาเจดีย์ที่บรรจุเส้นพระเกศาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า รวมถึงพระพุทธมงคลศรีไทย ซึ่งเป็นพระพุทธรูปหยกเขียวที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ควรเข้ามากราบไหว้สักครั้งในชีวิต

  • การเดินทางมายังวัดธรรมมงคล เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีปุณณวิถี ทางออกประตูที่ 1
  1. วัดยานนาวา

วัดยานนาวาเป็นวัดโบราณตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อวัดคอกควาย ได้รับการยกฐานะเป็นพระอารามหลวงในสมัยธนบุรีจึงเปลี่ยนชื่อเป็นวัดคอกกระบือ และเปลี่ยนชื่อเป็นวัดยานนาวาในสมัยรัชกาลที่ 3 วัดยานนาวาตั้งอยู่ในย่านเจริญกรุง ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา

  • การเดินทางมายังวัดยานนาวา เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีสะพานตากสิน ทางออกประตูที่ 4
  1. วัดบางนาใน

วัดบางนาใน เดิมชื่อวัดกลางคลองบางนา วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามไบเทคบางนา มีชื่อเสียงในด้านการศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกบาลีที่มีนักเรียนสอบได้เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ภายในวัดเป็นที่ตั้งของเจดียืพระเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา

  • การเดินทางมายังวัดบางนาใน เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีบางนา ออกประตูที่ 2

เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)

  1. วัดหัวลำโพง

วัดหัวลำโพงเป็นวัดเก่าแก่ ชื่อเดิมคือวัดหัวลำพอง ต่อมาได้รับพระราชทานนามใหม่จากล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระกฐินที่วัดแห่งนี้

  • การเดินทางมายังวัดหัวลำโพง เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงที่สถานีสามย่าน ออกทางประตูที่ 1
  1. วัดไตรมิตรวิทยาราม

วัดไตรมิตรเป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์อย่างพระมหามณฑป และปูชนียวัตถุสำคัญอย่างพระพุทธทศญาณ พระพุทธรูปปางมารวิชัยหรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า หลวงพ่อโต เป็นศิลปะแบบปูนปั้นลงรักปิดทอง

  • การเดินทางมายังวัดไตรมิตรวิทยาราม เดินทางได้โดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงที่สถานีหัวลำโพง ออกทางประตูที่ 1

การเวียนเทียนในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา นอกจากจะช่วยขัดเกลาจิตใจแล้ว ยังเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.mangozero.com/10-temples-along-the-bts/


บทความที่น่าสนใจ

5 เมนูอาหารทำบุญ รับวันมาฆบูชา

รวม 3 สถาน ปฏิบัติธรรม ในโคราช

วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม ธรรมะ ธรรมชาติ และความเรียบง่าย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.