ก้าวคนละก้าว 2019

ตูน บอดี้สแลมวิ่งระดมทุนช่วยโรงพยาบาลขนาดเล็ก ก้าวคนละก้าว 2019 วางแผนหลังสงกรานต์นี้เจอกัน 

ตูน บอดี้สแลมวิ่งระดมทุนช่วยโรงพยาบาลขนาดเล็ก ก้าวคนละก้าว 2019 วางแผนหลังสงกรานต์นี้เจอกัน

กลับมาอีกครั้งกับโครงการ ก้าวคนละก้าว 2019 ตูน บอดี้สแลมวิ่งคราวนี้มุ่งระดมทุนช่วยโรงพยาบาลขนาดเล็ก ทีมจัดโครงการเผยว่ามีวิ่ง ก้าวคนละก้าว หลังเทศกาลสงกรานต์นี้

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา สำนักข่าว THAI QUOTE ได้เผยว่า ตูน บอดี้สแลม และ ก้อย รัชวิน ได้มาร่วมงาน “NITADE FUND RUN 2019 ก้าบคนละก้าบ ทุกก้าบเราช่วยก้าว” ที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันที่ 20 มกราคม 2562 โดยมีการพูดคุยถึงเรื่องการทำประโยชน์เพื่อสาธารณะของโครงการก้าวคนละก้าว
ก้อย รัชวิน กล่าวว่า “ในฐานะของศิษย์เก่าคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ดีใจมาก ที่ได้กลับมาเยี่ยมและทำกิจกรรมดีๆ กับ คณะนิเทศศาสตร์ โดยงาน “ก้าบคนละก้าบ” รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะมอบให้กับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราชต่อไป “
ภาพจาก www.instagram.com

 

ตูน บอดี้สแลม เผยกับสำนักข่าวนี้ว่า “โครงการก้าวคนละก้าว ในปีนี้จะทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยงานสาธารณสุขไปตลอด เพื่อช่วยโรงพยาบาล รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้คนมาออกกำลังกาย แต่อาจจะไม่ใช่การวิ่งยาว ๆ เหมือนเบตง-แม่สาย แต่จะเป็นการวิ่งสั้น ๆ อย่างต่อเนื่อง

ครั้งที่แล้วพวกเราคนไทยได้ช่วยโรงพยาบาลระดับศูนย์ขนาดใหญ่ไปแล้ว ในปีนี้เราก็คิดว่าอยากจะทำในโรงพยาบาลที่ขนาดเล็กลงไปเป็นประจำอำเภอ ประจำจังหวัด “

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ไทยรัฐรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 พล.ต.นิมิตร์ สะโมทาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมด้วย พล.ท.พีระพล ปกป้อง เลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พ.อ. นพ.ธนกร เทียนศรี หัวหน้าแผนกศัลยกรรมประสาทโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ร่วมกันแถลงข่าวรับมอบเครื่องมือแพทย์ที่ใช้งบประมาณจากโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เป็นเครื่องมือแพทย์จำนวน 60 รายการ

 

ตูน บอดี้สแลมกับคนไข้ผู้โชคดีที่ได้รับการผ่าตัดสมองด้วยหุ่นยนต์เป็นคนแรกของไทย ภาพจาก www.instagram.com

 

พล.ต.นิมิตร์กล่าวว่า โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าต้องการเครื่องมือแพทย์จำนวนมาก หากใช้กระบวนการจัดหาปกติต้องวางแผนเป็นเวลา 1-2 ปีถึงจะได้ แต่เงินที่ได้รับจากโครงการก้าวคนละก้าวจำนวน 221 ล้านบาทนี้ ทำให้สามารถจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ได้เร็วขึ้นรวมทั้งหมด 60 รายการ อาทิ เครื่องหัวใจและปอดเทียม, เครื่องควบคุมการให้เลือดผู้ป่วยอย่างรวดเร็วโดยอัตโนมัติ, เครื่องกระตุกหัวใจ, เครื่องช่วยหายใจ, เครื่องตรวจอวัยวะภายในด้วยคลื่นสั้น

แต่เครื่องมือแพทย์ที่สำคัญที่สุดคือ หุ่นยนต์ผ่าตัดสมอง มูลค่า 55 ล้านบาท เป็นเครื่องแรกในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิก สามารถสร้างแผนที่ระบบประสาทของสมองทั้งหมดภายใน 20 นาที

ช่วยสร้างแผนการผ่าตัดและนำทางในการผ่าตัดได้แม่นยำ นอกจากนี้ยังจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็นและรถพยาบาลให้กับโรงพยาบาลในสังกัดกรมแพทย์ทหารบกอีกด้วย ก้าวต่อไปคือสร้างศูนย์กู้ชีพก้าวคนละก้าว ซึ่งคาดว่าจะเสร็จในปี 2563 ไม่เท่านั้นงานแถลงข่าวนี้ยังเผยว่าคนไข้เนื้องอกในสมองวัย 52 ปีเป็นคนไข้ผู้โชคดีที่ได้รับการผ่าตัดเป็นคนแรกด้วยหุ่นยนต์ผ่าตัดสมองสุดแม่นยำตัวนี้

 

ภาพจาก www.instagram.com

 

ในวันเดียวกันนั่นเอง มติชนรายงานข่าวว่า นายชาญชัย ใบมงคล หรือคุณเบลล่า ครีเอทีฟโครงการก้าวละก้าว เพื่อนสนิทตูน บอดี้สแลมเปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังวางแผนเส้นทางวิ่งของตูน บอดี้สแลม และทีมอยู่

โดยแบ่งเป็นการวิ่งในแต่ละภูมิภาคให้ครบทุกภาค เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสมทบทุนอย่างทั่วถึง และพยายามให้ทั่วถึงทุกช่องทางการรับบริจาคด้วย รวมทั้งต้องการให้โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย ตอนนี้มีโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศได้แจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการแล้ว คาดว่าโครงการนี้จะจัดแถลงข่าวในเดือนมีนาคม 2562 แล้วเริ่มดำเนินการตามแผนที่กำหนดไว้หลังเทศกาลสงกรานต์นี้

 

ที่มา :

www.thaiquote.org

www.thairath.co.th

www.matichon.co.th

www.instagram.com/artiwara


บทความน่าสนใจ

ตูน บอดี้สแลม กับเทคนิควิ่ง 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว

จากใจ ตูน บอดี้สแลม ถึงคนไทยทุกคน

ตูน บอดี้สแลม หนุ่มนักดนตรีร็อค ผู้ปลุกความฝันในหัวใจวัยรุ่นไทยให้ลุกโชน!

วิ่งฝ่ากระแสดราม่าไปกับพี่ตูน บอดี้สแลม

รวมเพื่อนร่วมทางของ พี่ตูน ใน โครงการก้าวคนละก้าว

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.