เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

5 วิธี เตรียมตัวเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ปีนี้ไม่ทัน ปีหน้าก็ได้

5 วิธี เตรียมตัวเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ปีนี้ไม่ทัน ปีหน้าก็ได้

สิ่งที่เคยบอกว่าปีนี้ฉันจะ…. แต่นี่ก็ผ่านเข้ามายันเดือนสุดท้าย และอีกไม่กี่วันก็หมดปีแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำเลย หรือทำไปนิดๆหน่อยๆ ไม่ได้อย่างที่ใจหวังเอาไว้ ก็ไม่เป็นไร ปีนี้ไม่ทัน ปีหน้ายังมีโอกาสทำน้าาา GL อยากให้ทุกคนทำได้ดั่งใจหวังในปีหน้า เราจะต้องทำให้สำเร็จ เราจะต้องปังกว่าเดิม ก็เลยขอเอาทริคในการเตรียมตัวที่จะเปลี่ยนฉันเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม ในปีหน้ามาฝากกันจ้าา

 

ตั้งเป้าหมายเอาไว้ก่อน

แน่นอนว่า เราก็คงจะต้องตั้งเป้าหมายในสิ่งที่อยากทำเอาไว้ก่อน ไม่ต่างอะไรกับปีนี้ แต่อาจจะต้องลองคิดดูอีกสักนิดว่า สิ่งที่เราจะทำนั้น เป็นไปได้จริงๆรึเปล่า หรือยากเกินไปมั้ย ถ้ารู้สึกว่าอาจจะดูยากไปสักหน่อย ก็ลองลดเป้าหมายลงอีกสักนิดแทนก็ได้ ลองคิดดูว่าจะดีกว่ามั้ย ถ้าเราตั้งเป้าหมายที่ดูจับต้องได้ง่าย ทำให้สำเร็จได้ง่าย ก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีกว่า การตั้งเป้าหมายแบบโหดๆ ที่แม้ว่าจะทำได้แล้วจะดีมากๆ แต่กลับทำยากจนท้อแท้  อย่ากังวลเลยว่า การที่เราตั้งเป้าหมายเล็กๆน้อยๆ ไม่ได้ดูยิ่งใหญ่นั้นจะดูไม่ดี หรือดูไม่จริงจัง เพราะสุดท้ายแค่เราได้ลงมือทำ ได้ทำให้สำเร็จก็ดีต่อใจแล้ว

เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

เตรียมของให้พร้อม เริ่มปีใหม่พร้อมลุย

ในเป้าหมายที่เราตั้งใจจะทำเอาไว้ในปีหน้า จะต้องใช้ของอะไรบ้าง มีอะไรบ้างที่เราควรจะเตรียมตัวเอาไว้ก่อน ลองศึกษาดูให้ดี ถ้ารู้แล้วก็เริ่มเตรียมของ หาของ หรือจัดสถานที่เอาไว้รอขึ้นปีใหม่ได้เลย จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาเริ่มอะไรใหม่ๆในปีหน้า เตรียมพร้อมเอาไว้ก่อน ดีกว่าแน่นอน เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็เริ่มจดลิสต์เอาไว้เลยว่าจะต้องใช้อะไรบ้าง ควรจะเตรียมอะไรบ้าง ซึ่งการที่เราเตรียมตัวให้พร้อม จะช่วยทำให้เรารู้สึกพร้อมที่จะลุยตามแพลนที่คิดเอาไว้ ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ ที่จริงๆจังๆ แล้วเราก็จะรู้สึกตั้งหน้าตั้งตารอคอยเริ่มปีใหม่แล้วพร้อมลุยตามที่ตั้งใจเอาไว้นั่นเอง

 

แพลนอย่างจริงๆจังๆ เราจะต้องทำให้ได้ตามแพลน 

นอกจากจะรู้แล้วว่าเราจะทำอะไรบ้างในปีหน้า หรือได้เริ่มเตรียมตัว เตรียมของเอาไว้แล้ว ต่อไปก็คือลองจัดเวลา จัดแพลนอย่างจริงๆจังๆไปเลยว่า สิ่งที่เราตั้งใจว่าจะทำนั้น เราสามารถทำเวลาไหนได้บ้าง ทำวันไหนได้บ้าง ซึ่งจะไม่ไปรบกวนเวลาการทำงานหรือ เวลาครอบครัว และเวลาพักผ่อนของเรา ส่วนนี้จะช่วยทำให้เราได้ฝึกการบริหารจัดการเวลาอีกด้วย ซึ่งการที่เราแพลนเอาไว้ก่อนว่าจะทำตอนไหน อะไรยังไง ก็จะทำให้เรารู้สึกว่าความจริงแล้วเรามีเวลาที่จะทำนะ หมดข้ออ้างไม่มีเวลาทำแล้ว!!

เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

เตรียมใจให้พร้อม ตั้งตารอปีใหม่ 

ในเมื่อของพร้อม แพลนก็วางเอาไว้แล้ว เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ก็ดูเอื้อมถึง ทำได้แน่ๆแบบนี้ เราก็แค่รอวันที่จะเริ่มนับหนึ่งใหม่ หรือสำหรับใครที่คิดว่า ไม่จำเป็นจะต้องรอ อยากทำให้ได้แล้ว จะเริ่มเลยก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะอย่างที่ว่า ถ้าเราอยากจะประสบความสำเร็จ หรือทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ อย่าทำแค่คิด แต่ให้ลงมือเริ่มทำทันที่ที่เราสามารถทำได้ ทำให้ชิน แล้วเราก็จะเคยชิน คุ้นชินกับมัน ทำไปโดยไม่รู้สึกฝืนอะไรแล้วนั่นเอง

เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

จัดเต็มก่อนเริ่มใหม่ เอาให้คุ้มสมใจอยาก 

ข้อนี้คงเป็นสิ่งที่หลายๆคนอยากจะทำส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แน่นอน สำหรับใครที่อยากจะลดน้ำหนักบ้าง เลิกทำสิ่งนั้น สิ่งนี้ หรือเบาได้เบากับการปาร์ตี้ จัดเต็ม ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยง ก็รีบจัดเต็มให้พอใจเสียก่อน เพราะปีหน้าจะต้องเป็นปีที่เราจะเอาจริงเอาจังกับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้แล้ว แต่ไม่ว่าจะจัดเต็มสุดเหวี่ยงขนาดไหน ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วย หาเวลาพักผ่อน และไม่หักโหมจนเกินไปนะคะ เพราะไม่ว่าจะยังไง ร่างกายของเราก็เป็นสิ่งสำคัญอยู่ดี

เปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิม

อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม

Summary

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.