ปฏิบัติการลิขิตรัก The Soul Mate เนรมิตเนื้อคู่ให้เป็น คู่สร้างคู่สม ง่ายนิดเดียว!

เป็นไปได้ไหมว่า คู่สร้างคู่สม นั้นเนรมิตกันได้

เนื้อคู่ หรือที่ฝรั่งเรียกว่า soul mate นั้น หมายถึง ชายหญิงที่รู้สึกรักและผูกพันกันมากเป็นพิเศษ ซึ่งคนในแต่ละสังคมก็จะมีมุมมองและความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องเนื้อคู่ต่างกันไป

เนื้อคู่ในมุมมองของชาวตะวันตก

ชาวตะวันตกมองว่า เนื้อคู่ของเรากำหนดมาแล้วล่วงหน้า เพราะมนุษย์ถูกสร้างมาเป็นคู่ และคนที่เป็นเนื้อคู่กันก็จะหากันพบในที่สุด ความเชื่อนี้มีที่มาจากตำนานของชาวกรีกโบราณที่ว่า แรกเริ่มเดิมทีพระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้นมาให้มี 4 ขา 4 แขน 2 ศีรษะ และมีอวัยวะ
สืบพันธุ์ 2 ลักษณะ แต่มีจิตวิญญาณเพียงหนึ่งเดียว แต่พอสร้างเสร็จพระเจ้าก็เริ่มวิตกว่าการสร้างมนุษย์ให้มีลักญณะที่สมบูรณ์แบบที่สุดอย่างนี้ จะทำให้มนุษย์เรามีอำนาจมากเกินไป เทพเจ้าซูส (Zeus) เลยตัดสินใจแยกมนุษย์ที่ว่าออกจากกัน ทำให้มนุษย์ที่ถูกแยกออกเป็นครึ่งๆ โหยหาอีกครึ่งหนึ่งของตัวเองที่หายไป จนต้องออกตามหา เพื่อชีวิตจะได้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิมอีกครั้ง

men women people couple lovers hold hands fashion style walkway wood panels concrete stairs dirt soil pose family beauty

เนื้อคู่ในมุมมองของชาวพุทธ

ชาวพุทธที่เชื่อเรื่องกรรมและการเวียนว่ายตายเกิดมองว่า เนื้อคู่คือบุคคลสองคนที่เคยอยู่ร่วมกันมาแต่ชาติก่อน ทำให้เมื่อพบกันในชาตินี้ สายสัมพันธ์เก่าๆ จะเป็นชนวนทำให้เกิดความรูสึกคุ้นเคย สนิทสนม และผูกพันกันอย่างรวดเร็ว และนี่คือสิ่งที่ทำใหบุคคลที่เป็นเนื้อคู่กันมักจะเกิดอาการ “ปิ๊ง” กันในแบบที่เราเรียกว่า “รักแรกพบ”

แต่ที่ต่างจากความเชื่อของชาวตะวันตกคือ ชาวพุทธเชื่อว่า เรื่องของเนื้อคู่นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป แต่เป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับกรรมที่เคยทำร่วมกันมา เพราะตามคำสอนของพระพุทธเจ้า ความรักจะเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากเหตุปัจจัยทั้งอดีตและปัจจุบันประกอบกัน การที่คนเราจะรักกันได้นั้นจึงต้องมีเหตุ หรือมีการทำกรรมร่วมกันมา ไม่ว่าจะเป็นในชาติที่แล้วหรือชาตินี้ก็ตาม

คนที่เป็นคู่สร้างคู่สมกันนั้น คือคู่ที่เคยทำบุญ ทำกุศลร่วมกันมา เมื่อเจอกันจะรู้สึกดีต่อกัน จะทำอะไรร่วมกันก็รู้สึกอยากทำแต่สิ่งที่ดี ไม่นำพากันไปในทางที่ชั่ว ส่วนคู่เวรคู่กรรมนั้น คือคู่ที่เคยผูกใจเจ็บ อาฆาตจองเวรจองกรรมกันมาในชาติก่อน ๆ แล้วกลับมาเกิดเป็นคู่กันอีก เพื่อตามล้างตามผลาญกันและกันต่อในชาตินี้

คู่แบบนี้มักจะอยู่กันอย่างไม่ค่อยปกติสุขนัก และมักจะชอบใจกันในทางกามารมณ์ เช่น หลงในรูปลักษณ์ภายนอก หรือทรัพย์สินของอีกฝ่ายเป็นหลัก หากต้องทำกิจกรรมร่วมกันก็ชวนกันทำแต่เรื่องที่ไม่ดี ไม่เป็นบุญเป็นกุศล หรือหากอยากจะทำดีร่วมกันขึ้นมา ก็มักจะมีอุปสรรคเข้ามาขัดขวางเรื่อยไป เรียกว่าทำบุญร่วมกันไม่ขึ้นเอาเสียเลย

บาปที่ทำร่วมกันแล้วมีผลทำให้หญิงชายกลายเป็นคู่เวรคู่กรรมกัน ก็คือ การตกเป็นทาสของกิเลส 3 ประการ ได้แก่ ความโลภ ความโกรธ และความหลงนั่นเอง

ฉะนั้นเมื่อรู้เหตุแห่งให้เกิดคู่เวรคู่กรรมเช่นนี้แล้ว จึงง่ายมากที่จะสร้างปฏิบัติการ ลิขิตรัก The Soul Mate เนรมิตเนื้อคู่ของเราให้เป็น คู่สร้างคู่สม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ คู่รัก ทำบุญ

นั่นคือหมั่นชักชวนกันทำแต่สิ่งที่ดีๆ เพื่อยกระดับจิตของกันและกันให้สูงขึ้น บาปกรรมเก่าที่เคยทำร่วมกันมาจะได้ถูกกรรมดีในชาตินี้บังไว้ ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ โดยมีเคล็ดลับว่าต้องทำเป็นแพ็คคู่เท่านั้น  (ย้ำว่าแพ็คคู่) และต้องมาจากความตั้งใจที่เสมอๆ กันด้วย

เพราะหากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมุทำบุญอยู่แต่เพียงฝ่ายเดียว อาการ “บุญไม่เสมอกัน” ก็จะตามมา หรือหากฝ่ายหนึ่งตั้งใจสุดกำลังชนิดทำถวายหัว ในขณะที่อีกฝ่ายทำไปแกนๆ แบบสักแต่ว่าทำ อย่างนี้ก็เข้าข่ายศรัทธาไม่เสมอกันได้เช่นกัน อันจะเป็นเหตุให้คู่ต้องพรากจากกันไป

ตรงนี้ก็เป็นช่องโหว่ให้คนที่รู้ตัวว่าเป็นคู่เวรคู่กรรมกับใคร แล้วนึกอยากจะหลบหลีกเขา เพราะไม่ต้องการสร้างกรรมกันต่อในชาตินี้ให้มันยุ่งอีนุงตุงนังขึ้นอีก ท่านให้ใช้วิธีสลัดตัวให้หลุดจากบ่วงกรรมของกันและกัน ด้วยการตั้งสติให้มั่น ไม่หลงถลำไปตามอารมณ์และแรงดึงดูดทางเพศ รวมทั้งตั้งใจมั่นที่จะให้อภัยในความผิดของอีกฝ่ายอย่างบริสุทธิ์ใจ และเร่งทำความดีเพื่อถีบตัวให้กรรมตามไม่ทัน

วิธีนี้จะทำให้ทั้งคุณและเขาค่อยๆ ห่างกันไปเรื่อยๆ จนหลุดพ้นจากกันได้ในที่สุดเช่นกัน 

 

ภาพประกอบ : stocksnap.io

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.