ผู้หญิงมีดีไม่แพ้ใคร! 13 คนดัง แชร์มุมมอง #INCHARGE สร้างแรงบันดาลใจ

เป็นเรื่องดีมากๆ ที่เหล่าสาวๆ คนดัง ต่างพร้อมใจกันออกมาแชร์เรื่องราว #INCHARGE เพื่อหวังสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงด้วยกัน 

สืบเนื่องจากการตระหนักถึงคุณค่าในตัวผู้หญิง แบรนด์แฟชั่นชื่อดัง Diane von Furstenberg หรือ DVF จึงได้ผุดแคมเปญ “INCHARGE”  ชวนหญิงเก่งจากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมสวมเสื้อ T-Shirt #INCHARGE พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของตนเอง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทุกคนมีความกล้าหาญ ภูมิใจในสิ่งที่เลือก และพร้อมมุ่งมั่นในบทบาทของตนเองเพื่อขับเคลื่อนสังคมในทุกด้าน

และนี่คือ 13 คนดัง จากประเทศไทย กับมุมมองพลังหญิงที่พวกเธอสุดแสนภาคภูมิใจ

@warattaya

จุ๋ย – วรัทยา นิลคูหา

“จะ 16 ปีแล้วสำหรับวงการบันเทิง ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มาทำงานในสายนี้ จากเด็กผู้หญิงที่ไม่กล้าแสดงออกเวลาอยู่กับคนแปลกหน้าและคนจำนวนมาก วันนี้ได้ทำในอาชีพที่ต้องมีความกล้า มีความมั่นใจ และสามารถพูดคุยกับทุกคนได้แบบกันเอง ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จักก็ตาม ได้เห็นพัฒนาการของตัวเองตั้งแต่เด็กๆ รู้สึกภูมิใจที่ก้าวข้ามความรู้สึกเหล่านั้นมาได้ จุ๋ยเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนก็สามารถทำได้ตามวิถีชีวิตของตัวเอง กล้าและมั่นใจ ทำในสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เป็นประโยชน์กับตนเองและผู้อื่นค่ะ” 👩🏻❤ #incharge

@rachwinwong

ก้อย – รัชวิน วงศ์วิริยะ

“จงรักตัวเองแบบที่ตัวเองเป็น อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร เพราะทุกคนมีต้นทุนมาไม่เท่ากัน ถ้าเรารู้ว่าต้นทุนเรามีน้อย จงอย่าหยุดที่จะขยันพัฒนา ก้อยเป็นคนหนึ่งที่เริ่มต้นจากศูนย์ และไม่เคยเห็นภาพตัวเองในแบบที่เป็นวันนี้มาก่อน ถึงแม้จะยังไม่ดีที่สุด แต่ก็นับว่าเดินมาไกลจากจุดเริ่มต้น ตอนนั้นก้อยก็ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ จนเมื่อวันที่ได้ “ลงมือทำ” แค่อยากบอกผู้หญิงทุกคนว่า เราสามารถเป็นได้ทุกสิ่งและทำได้ทุกอย่าง ตราบใดที่เราเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเอง ทุกคนสามารถ “เป็นตัวเอง” ใน “เวอร์ชั่นที่ดีขึ้น” ได้ ในทุกๆวัน 🙂 . . Let’s be the best version of yourself !! เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังจะเริ่มน้า สู้ๆ ✌♥ ” . . #ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด #incharge

@ladiiprang

ปราง – กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล

“ผู้หญิงเรามีเสน่ห์อยู่ในตัวทุกคน ค้นหามันให้เจอ มั่นใจในสิ่งที่ตัวเองมี ในสิ่งที่ตัวเองเป็น รู้จักตัวเองก่อน แล้วฟังเสียงหัวใจของตัวเองให้ชัดๆ กล้าที่จะฝัน แล้วก็ลุยให้สุดสุด” 🙂 #incharge

@joy_rinlanee

จอย – รินลณี ศรีเพ็ญ

“ผู้หญิงทุกคนมีความสามารถ มีความมุ่งมั่น เลือกทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ แล้วจะประสบความสำเร็จ ถึงจะไม่ได้สำเร็จตามเป้า แต่อย่างน้อยเราก็จะมีความสุขกับสิ่งที่เราทำ” #incharge

@ninanaka

นิหน่า – สุฐิตา ปัญญายงค์ 

“การเกิดเป็นผู้หญิงนั้น เป็นเรื่องโชคดีสำหรับนิหน่า เราได้เรียนรู้ที่จะอ่อนโยนกับโลกใบนี้ แต่ก็สามารถเรียนรู้ที่จะเข้มแข็งได้ในเวลาเดียวกัน นิหน่าเชื่อว่าปัจจุบัน ผู้หญิงเราทำได้ทุกอย่างที่อยากจะทำ เรามีพลัง เรามีความเชื่อที่จะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดอย่างที่ใจเราต้องการ เป็นกำลังใจให้ผู้หญิงทุกคนบนโลกใบนี้นะคะ” ❤ #incharge

@cindysirinya

ซินดี้-สิรินยา บิชอพ

“การเป็นผู้หญิง #incharge สำหรับซินดี้ คือการที่เรามีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน และไม่กลัวที่จะทำตามความฝัน แต่ในเวลาเดียวกันต้องไม่เปลี่ยนตัวตนที่แท้จริง มันไม่ง่ายตลอดเวลาและหลายๆ ครั้งที่รู้สึกท้อ แต่ความรู้สึกพวกนั้นมันอยู่ไม่นานหรอก เพราะลึกๆ ข้างใน ซินดี้รู้ว่าตัวเองนั้นแข็งแกร่งมากกว่าที่คิดและพลังที่แท้จริงต้องมาจากภายในเสมอ ซินดี้อยากให้ผู้หญิงทุกคนเป็นผู้กำหนดชีวิตของเธอเอง พัฒนาตัวเอง และแชร์พลังที่อยู่ในตัวเธอกับให้กับโลก” ❤ Being a woman #incharge

@aomphiyada

อ้อม – พิยดา จุฑารัตนกุล

“สิ่งที่ทำมานานและยังพยายามทำอยู่ คือ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ณ เวลานั้นๆ เพื่อจะได้ไม่ต้องมีคำแก้ตัวว่า ….ถ้ามีโอกาสนะ จะไม่ทำ หรือจะทำ… แบบนั้นเลย เป็นกำลังใจให้กับผู้หญิงทุกๆ คนนะคะ ค้นหาตัวเองให้เจอเร็วๆ และมีความสุขกับทุกลมหายใจ” ❤😘 #incharge

@anyarinsweet

ทับทิม – อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์

“เพศหญิง” ไม่จำเป็นต้องจับคู่กับคำว่า “อ่อนแอ” และไม่ได้เป็นอุปสรรคในการก้าวผ่านความกลัวใดๆ ขอให้เชื่อมั่น มองเห็นคุณค่าในตัวเอง กล้าเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อเปลี่ยนแปลง ทับทิมขอส่งต่อพลังบวกให้ทุกคนมีความสุขและประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจไว้ค่ะ #incharge

@namfonpatcharin_

น้ำฝน – พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์

“ปัญหาอุปสรรคต่างๆที่เคยเจอมาในชีวิต … สอนให้ฝนรู้ว่า เมื่อเวลาผ่านไป บางเรื่องที่เป็นเรื่องใหญ่มากสำคัญกับเรามากในวันนี้  สุดท้ายพอเวลาเปลี่ยน เรื่องนั้นอาจจะเป็นเรื่องเล็กนิดเดียวสำหรับชีวิตเราก็ได้  พอคิดได้แบบนี้  ทุกครั้งที่เจอปัญหา ฝนจะ “ยิ้มสู้”  และบอกกับตัวเองว่า เราโชคดีกว่าคนอีกตั้งเยอะ  ยังมีคนที่เค้าลำบากกว่า มีปัญหาหนักกว่า และต้องทุกข์ใจมากกว่าเรา เค้ายังผ่านมันไปได้ และพร้อมที่จะสู้กับมัน  แล้วเราเจอปัญหาแค่นี้ ทำไมเราจะต้อง “ท้อ” ด้วย เหนื่อยก็พัก  และรวบรวมพลังยิ้มสู้กันใหม่  ทุกปัญหาเคลียร์ได้ถ้าใจเราไหว” ❤✌🏼 #incharge

@lulaandlulis

ลุลา – กันยารัตน์ ติยะพรไชย

“เอาจริงๆ ผู้หญิงเราทุกคนมีแรงกายแรงใจแข็งแกร่งมากมายซ่อนอยู่หลายเท่าเมื่อเราต้องการจะใช้มัน เช่น แม่ของเราสามารถทำทุกอย่างได้เพื่อเรา ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน หรือหญิงไทยมากมายในโลกที่มีความสามารถไม่แพ้ชายต่างชาติ เพศเรามีทั้งความอดทน มุ่งมั่น ความตั้งใจ และความทะเยอทะยานที่จะไปถึงจุดที่เราฝั นและหวังไว้อย่างน่าอัศจรรย์ ทุกครั้งที่เราเหนื่อยและท้อ อยากให้ผู้หญิงทุกคนรู้สึกว่าเรามีดีมากพอที่ข้ามผ่านอุปสรรคนั้นไปได้ และไม่ว่าความฝันและความหวังของเราคืออะไร หากยังไม่ถึงจุดนั้น อย่าทิ้งความฝันและความหวังนั้นไปนะคะ อย่าให้ใครมาทำลายมัน วางมันลงชั่วคราว นอนพักผ่อนให้เต็มที่ ตื่นมา เราจะสู้มันไปอีกหลายๆ ครั้งค่ะ ลุลามีความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวผู้หญิงทุกคน และเข้าใจว่าผู้หญิงทุกคนเกิดมาเพื่อสู้ในแบบของตน ไม่ว่าจะอยู่สถานะและอาชีพอะไร เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ” 🖤🖤🖤 #incharge

@thisisbebe

เบเบ้ – ธันย์ชนก ฤทธินาคา

“เอาจริงๆ ก็แทบไม่อยากเชื่อว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างเราจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ แล้วยังสร้างแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนหันมาออกกำลังกาย ใส่ใจสุขภาพได้แบบนี้ ความแข็งแรงไม่ได้จำกัดอยู่ที่เพศใดเพศหนึ่ง ตัวเล็กไม่จำเป็นต้องอ่อนแอ ผู้หญิงอย่างเราสามารถทำได้ทุกอย่าง” 💪🏼 #incharge

@nokhealthso

 

นก –  ชลิดา ตันติพิภพ

“ในชีวิตเดียวนี้… มีแค่สามสิ่งที่ตัวเราควบคุมได้ นั่นคือ ความคิด ความเชื่อ และการกระทำของเราเอง ดังนั้นจงเป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตตนเองเถอะค่ะ … จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์นั้นสร้างโลก จงเป็นผู้ลงมือทำกันดีกว่า” #incharge

@gamwichayanee

 

แก้ม – วิชญาณี เปียกลิ่น

“สิ่งที่แก้มไม่เคยหยุดคือการ “พัฒนาตัวเอง” ในทุกๆ ด้าน แก้มอยากสร้างพลังให้ตัวเองและอยากส่งถึงทุกคนที่มีความฝัน ทำให้เป็นจริงได้อยู่ที่ตัวคุณนะคะ ลุกขึ้นมาค่ะ แก้มทำได้ทุกคนก็ทำได้” 👍🏼 #incharge

ท้ายนี้ Secret ขอเป็นหนึ่งแรงอวย เพราะเชื่อเต็มหัวใจว่า … ผู้หญิงเรามีดีไม่แพ้ใครจริงๆ

 

เรื่อง “Ghibli”

ภาพ : เครดิตใต้ภาพ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.