จัดห้องทำงาน

จัดห้องทำงาน ให้เป็นระเบียบช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ปลุกไอเดียสร้างสรรค์ในตัวคุณ

จัดห้องทำงาน ให้เป็นระเบียบ เทคนิคดีๆ ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ปลุกไอเดียสร้างสรรค์ในตัวคุณ

เชื่อหรือไม่ ว่าการ จัดห้องทำงาน ให้เป็นระเบียบก็สามารถช่วยปลุกไอเดียสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้อีกด้วย ไปดูเทคนิคง่ายๆ ในการจัดห้องทำงานของเราให้เหมาะกับการทำงานกันเถอะค่ะ

 

::: จัดแสงสว่างให้เพียงพอ :::

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในห้องทำงานคือ “แสงสว่าง” เลือกแสงสว่างที่เหมาะกับการทำงานและไลฟ์สไตล์ของคุณ เพิ่มความสว่างให้เพียงพอแก่การใช้งาน หันองศาของโคมไฟให้สามารถส่องสว่างได้ทั่วถึง เลือกโทนสีและโทนแสงที่กำลังดี สบายตา เพื่อการทำงานอย่างมีความสุข ถนอมสายตา สร้างบรรยากาศที่เหมาะแก่การทำงาน

 

::: โต๊ะทำงาน และ เก้าอี้นั่งทำงาน ตัวการสำคัญของออฟฟิศซินโดรม :::

ออฟฟิศซินโดรม เกิดจากการพฤติกรรมการทำงานในท่าทางลักษณะที่ไม่เหมาะสมเป็นเวลานานและเป็นประจำ โดยเฉพาะการทำงานในท่าที่ไม่เหมาะกับสรีระร่างกาย ท่านั่ง ท่านอน ก้ม เงย รวมไปถึงการเลือกใช้และปรับระดับความสูงของโต๊ะทำงานและเก้าอี้นั่งทำงานไม่พอดี ล้วนแล้วแต่มีผลต่ออาการปวดเมื่อยของคุณทั้งสิ้น

ปรับความสูงของเก้าอี้ทำงาน โต๊ะทำงาน และงานตรงหน้าให้สัมพันธ์กัน เพื่อจัดท่วงท่าทำงานของคุณให้เหมาะสม ดีต่อสุขภาพ ป้องกันออฟฟิศซินโดรม และยังช่วยให้คุณสามารถนั่งทำงานได้อย่างมีความสุขอีกด้วยค่ะ

 

::: ตู้เก็บของ และ ชั้นวางหนังสือ ส่วนสำคัญที่ควรใส่ใจ :::

ควรตั้งตู้เก็บหนังสือ หรือชั้นวางหนังสือให้ห่างออกจากผนังสักเล็กน้อย ในระยะห่างที่สามารถสอดไม้กวาด หรือไม่ปัดฝุ่นเข้าไปทำความสะอาดได้ จะได้สามารถทำความสะอาดได้ โดยไม่จำเป็นต้องขนย้ายของออกจากตู้เพื่อที่จะเคลื่อนย้ายตู้ ไม่ต้องลำบากในการล้วงเข้าไปทำความสะอาด และจะได้สามารถทำความสะอาดสม่ำเสมอได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณด้านหลังตู้เก็บของหรือชั้นวางหนังสือเป็นจุดที่ฝุ่นสะสมได้ง่าย ทำความสะอาดได้ยาก และเป็นบริเวณที่คนมักจะลืมทำความสะอาด

 

::: เติมสีเขียวให้ห้องของคุณ :::

ทำงานทั้งวันก็อย่าลืมพักสายตาด้วยการหลับตานิ่งๆ สักครู่ หรือมองไปที่อะไรที่มีสีเขียวให้รู้สึกผ่อนคลายบ้าง มาเติมสีเขียวให้กับห้องของคุณด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ บนโต๊ะทำงาน ที่มุมห้อง หรือปลูกต้นไม้ไว้ที่ระเบียง เอาไว้เหม่อมองออกไปยามที่ต้องการพักสายตา ก็เพลิดเพลินดีเหมือนกัน แถมการปลูกต้นไม้ ยังเป็นการเพิ่มปริมาณออกซิเจนให้กับโลกของเราอีกด้วยนะคะ

จัดห้องทำงาน

::: ตกแต่งห้องด้วยสิ่งที่คุณชอบ :::

ตกแต่งห้องทำงานของคุณด้วยสิ่งที่คุณชอบ ไม่ว่าจะเป็นการทาสีห้องด้วยสีที่คุณชอบ เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช่สำหรับคุณ เลือกอุปกรณ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้ที่ตรงตามไลฟ์สไตล์ของคุณ รวมไปถึงตกแต่งด้วยของตกแต่งที่คุณชอบ เพราะห้องนี้คือสถานที่สร้างสรรค์ผลงานของคุณ เป็นสถานที่ที่เอื้ออำนวยให้กับการทำงานของคุณ และให้บรรยากาศสบายๆ เลือกในสิ่งที่ใช่ มีความสุขกับห้องของคุณ แล้วปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของคุณออกมาให้เต็มที่จัดห้องทำงาน

::: เตรียมกระดาษไว้ให้พร้อมอยู่เสมอ :::

บางครั้งไอเดียดีๆ ไม่ได้เกิดขึ้นตอนที่เรานั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน แต่เราอาจปิ๊งไอเดียดีๆ ได้ระหว่างที่นั่งเล่นพักผ่อน ชมวิวนอกหน้าต่าง รับประทานอาหาร หรือแม้แต่การอาบน้ำก็อาจเกิดไอเดียดีๆ ขึ้นมาได้

วางกระดาษและเครื่องเขียนไว้ตามมุมโปรดของคุณ เช่น บนโต๊ะข้างเก้าอี้นวมนุ่มสบายที่คุณชอบนั่งเป็นประจำ แถวๆ โซฟาที่คุณชอบนั่งฟังเพลง ดูโทรทัศน์ บนโต๊ะกินข้าวที่คุณชอบนั่งจิบกาแฟในยามเช้า ฯลฯ เพื่อให้คุณสามารถจดบันทึกไอเดียของคุณ หรือทดความคิดของคุณเอาไว้ได้อย่างทันท่วงที ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในบ้าน

 

บทความที่น่าสนใจ

5 เทคนิค จัดโต๊ะเครื่องแป้ง และเครื่องสำอางแสนรก ให้สะอาดเอี่ยม สวยปิ๊งได้ง่ายๆ

ไอเดียสุดน่ารัก เซอร์ไพรส์แฟน ด้วยการแต่งห้องสร้างบรรยากาศแสนโรแมนติก

จัดบ้านต้อนรับหน้าร้อน เพื่อให้บ้านเย็นขึ้น

7 วิธีการ จัดห้องนอน ให้หลับสบาย

จัดห้องนอน ลดอาการภูมิแพ้

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.