ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต รักตัวเอง รักและเคารพตัวเอง

” รักและเคารพตัวเอง ” ตัวช่วยทำให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น

” รักและเคารพตัวเอง ” ตัวช่วยทำให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น

เคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมการ รักและเคารพตัวเอง หรือรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองอยู่เสมอๆ นั้น เป็นเรื่องสำคัญที่ทำให้ชีวิตของมนุษย์เราก้าวหน้าได้ ? เพราะเนื่องจากในตัวของคนบางคน อาจมีสิ่งที่เรียกว่า Low-Self Esteem หรือการรู้สึก ‘ไม่ค่อยภูมิใจในตนเอง’ จนทำให้มองว่าชีวิตแทบไม่มีอะไรดี หรือ สู้ใครเค้าไม่ได้เลย นี่แหละจึงอาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคนประเภทนี้ ถึงล้มเหลวได้ง่ายกว่าคนที่คอยให้เกียรติตัวเองอยู่ตลอดเวลา

ทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า ข้อเสียของการไม่รักตัวเอง ไม่ว่าจะในแง่มุมที่เราแคร์คนอื่นมากเกินไป หรือการทำร้ายตัวเองด้วยการคิดลบแบบไม่รู้ตัว ก็ล้วนบั่นทอนความสุขในชีวิตได้ทั้งนั้น แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม มาลองฟังอีกหนึ่งแง่มุมดีๆ จาก GoodLife ที่เราสามารถสัมผัสได้ เมื่อเริ่ม “รักตัวเอง” ตั้งแต่วินาทีแรกกันเลย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต รักตัวเอง รักและเคารพตัวเอง

มีความสุขโดยไม่ต้องพยายาม

หากเรารักตัวเอง เราจะไม่รู้สึกว่าชีวิตนั้นขาดอะไรไป หรือต้องดิ้นรนตามหาอะไรสักอย่างเข้ามาปะในส่วนที่ขาด ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จะเกิดเป็นความพึงพอใจกับสิ่งที่มีอยู่ แถมใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขแบบที่ไม่ต้องวิ่งตามใคร ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ยังถือเป็นก้าวแรกของการขึ้นไปยืนอยู่บนความสำเร็จ เพราะการลงมือทำอะไรที่เต็มไปด้วยความสุข ไม่ฝืน ไม่กดดันตัวเอง ผลลัพธ์ย่อมออกมาดีมากกว่าที่คิดเอาไว้

มีพลังในการใช้ชีวิต

พลังในการใช้ชีวิต นับเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้ความสุขหรือความสบายใจใดๆ พูดง่ายๆ ก็คือ จิตใจของเราก็เหมือนกับสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่ง ที่เมื่อชาร์จแบตก่อนออกจากบ้านเต็มร้อย แต่หากถูกใช้งานทั้งวัน ก็ย่อมต้องมีติดๆ ดับๆ กันบ้าง เพราะฉะนั้น การแสดงออกถึงการรักตัวเอง จึงถือเป็นแท่นชาร์จชั้นดี ที่มอบให้ตัวเองเมื่อไหร่ ก็สามารถเติมเต็มพลังให้ได้แบบไม่มีวันหมด แถมยังเป็นแรงผลักดัน ทำให้เราก้าวไปสู้เป้าหมายได้อย่างไม่มีทางยอมแพ้อีกด้วย

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต รักตัวเอง รักและเคารพตัวเอง

สู้กับอุปสรรคอย่างคนคิดบวก

คนที่รักตัวเองจะไม่มีทางยอมให้ ความคิดด้านลบเข้ามามีผลต่อความรู้สึกและจิตใจ เนื่องจากคนเหล่านี้นั้น ย่อมมีวิธีรับมือกับสถานการณ์และปัญหายากๆ อย่างชาญฉลาด ไม่ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง เพราะรู้ว่าผลเสียย่อมมีมากกว่าผลดี ดังนั้น เมื่อรู้จักการแก้ไขปัญหาอย่างมีสติ และเคารพตัวเองมากพอ ก็จะไม่ปล่อยให้เกิดข้อเสีย จนเป็นความล้มเหลวได้อย่างแน่นอน

 

แค่ลองปรับเปลี่ยนความคิดที่มีต่อตัวเองเสียใหม่ และเรียนรู้ที่จะเข้าใจการรักตัวเองมากกว่าเดิม ก็ช่วยทำให้เรากลายเป็นคนที่สามารถก้าวไปหาความสำเร็จ ด้วยพลังใจที่มีอย่างเต็มเปี่ยมได้แล้วนะคะ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต รักตัวเอง รักและเคารพตัวเอง

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
" รักและเคารพตัวเอง " ตัวช่วยทำให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น
Article Name
" รักและเคารพตัวเอง " ตัวช่วยทำให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น
Description
1.มีความสุขโดยไม่ต้องพยายาม 2.มีพลังในการใช้ชีวิต 3.สู้กับอุปสรรคอย่างคนคิดบวก
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.