การวางแผนที่ดี

” การวางแผนที่ดี ” จะช่วยให้เราผิดพลาดน้อยลง

” การวางแผนที่ดี ” จะช่วยให้เราผิดพลาดน้อยลง

สังเกตกันมั้ยคะว่า เวลาที่เราทำอะไรโดยไม่มีการวางแผนล่วงหน้า มักจะชอบเกิดการติดขัด หรือไม่ค่อยราบรื่นอย่างที่ตั้งใจไว้สักเท่าไหร่ ยิ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายคนต้องเร่งรีบแข่งกับเวลาด้วยแล้ว ยิ่งต้องมี การวางแผนที่ดี ซึ่งก็เพื่อช่วยให้ตัวเราเกิดความผิดพลาดน้อยลง และเข้าใกล้กับเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นนั่นเอง

เตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่ก่อนเข้านอน

สำหรับใครที่เป็นคนประเภท ‘ขี้ลืมบ่อย’ หรือ มีสิ่งที่ต้องจัดการเยอะในตอนเช้าๆ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา หรือเกิดอาการกระวนวายวิตกกังวลไปมากกว่านี้ ให้เตรียมพร้อมตัวเองตั้งแต่ก่อนเข้านอน เช่น เตรียมชุดที่จะใส่ตอนเช้า วางกุญแจบ้าน กุญแจรถ กระเป๋าสตางค์ และของที่ต้องใช้ไว้อยู่รวมกัน เพื่อที่จะได้หยิบง่ายๆ ไม่หลงลืม เป็นต้นค่ะ

ทำทุกอย่างแข่งกับเวลา

เพราะเวลาไม่เคยรอใคร ดังนั้น เราจึงจำเป็นต้องทำทุกอย่างให้ทันเวลาที่กำหนดไว้อยู่เสมอ อย่างเช่น เราจะอาบน้ำกี่นาที แต่งตัวกี่นาที หรือจะทำกิจกรรมต่างๆ ให้เสร็จภายในกี่นาที เมื่อเรากำหนดตัวเองให้มีวินัย และตรงต่อเวลาได้แล้ว ก็จะเกิดเป็นพฤติกรรมที่ดีขึ้น และกลายเป็นความเคยชินไปเองโดยอัตโนมัติ

การวางแผนที่ดี ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

เอาชนะใจตัวเอง

เอาชนะใจตัวเองในที่นี้ หมายถึง การเอาชนะความขี้เกียจ เอาชนะกิเลส และเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ที่อาจทำให้เราไม่ยอมทำตามแผนที่วางเอาไว้ เพราะฉะนั้น การจะลดความผิดพลาดให้น้อยลงได้ สิ่งแรกต้องเริ่มปรับเปลี่ยนมาจากตัวเราเองก่อน แล้วก็ค่อยๆ ทำตามขั้นตอนไปทีละขั้น จากนั้นก็จะเกิดเป็นผลสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ค่ะ

ฝึกการวางแผนให้เป็นนิสัย

มันคงไม่ดีแน่ ถ้าหากเราจะเป็นคนที่ยอมตายเอาดาบหน้า มากกว่าที่จะวางแผนทุกอย่างให้รัดกุม เพราะฉะนั้น เพื่อช่วยลดความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น และรู้หน้าที่ที่ชัดเจนของตัวเอง ควรฝึกการวางแผนให้ติดเป็นนิสัย แล้วรับรองว่าชีวิตจะง่ายขึ้น และสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆ ได้อย่างราบรื่นมากขึ้นด้วยค่ะ

การวางแผนที่ดี ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Summary
" การวางแผนที่ดี " จะช่วยให้เราผิดพลาดน้อยลง
Article Name
" การวางแผนที่ดี " จะช่วยให้เราผิดพลาดน้อยลง
Description
1.เตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่ก่อนเข้านอน 2.ทำทุกอย่างแข่งกับเวลา 3.เอาชนะใจตัวเอง 4.ฝึกการวางแผนให้เป็นนิสัย
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.