ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

5 กิจวัตรประจำวัน ที่ควรทำให้ชิน ต้อนรับเช้าวันใหม่ด้วยเรื่องดีๆ

5 กิจวัตรประจำวัน ที่ควรทำให้ชิน ต้อนรับเช้าวันใหม่ด้วยเรื่องดีๆ

หากอยากเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยความรู้สึกดีๆ ก่อนอื่นเราอาจต้องทำ กิจวัตรประจำวัน ที่เป็นอยู่ ให้เกิดความสุขและสร้างพลังใจให้ได้เสียก่อน เมื่อทำได้แล้ว เราจะสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตอย่างแน่นอนค่ะ หรือถ้าใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มสร้างเรื่องราวเหล่านี้ให้เกิดขึ้นด้วยวิธีไหน ลองตามมาฟังไอเดียที่ GoodLife อยากบอกกันดูก่อนเลย

สร้างนิสัยการตื่นเช้า

เคยลองสังเกตตัวเองกันบ้างมั้ยคะทุกคน หากวันไหนที่เราตื่นเช้า เรามักจะรู้สึกว่ามีเวลาในการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันเยอะกว่าปกติ และสามารถทำได้หลายอย่างมากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้น ลองหันมาฝึกตัวเองให้กลายเป็นคนนอนเร็ว และตื่นแต่เช้ากันดู เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเร่งรีบซะจนเกิดความ ‘หงุดหงิด’ แถมยังมีเวลาทำในสิ่งที่เกิดประโยชน์ทั้งต่อตัวเองและคนรอบข้างอีกนะ

วางแผนการทำงาน

วิธีจัดการชีวิตในแต่ละวันให้ง่ายที่สุด และช่วยยับยั้งความเหนื่อยล้าไม่ให้เกิดขึ้นได้ ก็น่าจะเป็นการรู้จักวางแผนเรื่องต่างๆ เพราะถ้าหากมัวแต่เอาเวลาไปใช้อย่างสะเปะสะปะ เป้าหมายที่วางไว้ก็อาจจะคาดเคลื่อนและไม่สำเร็จอย่างที่ตั้งใจ จนทำให้ความสับสนวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทางที่ดีควรกันไว้ดีกว่าแก้นะคะทุกคน

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

หาอะไรทานก่อนเริ่มกิจกรรม

เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง การหาอะไรอร่อยๆ ทาน ก่อนก้าวออกไปใช้ชีวิตให้เต็มที่ ก็สามารถช่วยให้คุณมีพลังเต็มร้อยพร้อมที่จะต่อสู้ก้บเช้าวันใหม่ได้ดีไม่น้อยเลยค่ะ และนอกจากมันจะช่วยทำให้คุณไม่หงุดหงิดหัวเสีย เพราะความหิวแล้ว มันยังทำให้คุณกลายเป็นมนุษย์สุขภาพดี เนื่องจากร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วนอย่างตรงเวลาอีกด้วยนะ

ตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์สดใส ไร้ความขุ่นมัว

แม้ความงัวเงียในตอนเช้าๆ จะเป็นสิ่งแรกที่เข้ามาขัดขวางความสดใส แต่ลองสังเกตดูกันสักนิดสิคะว่า ถ้าหากวันไหนเราตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์ขุ่นมัว วันนั้นเราก็มักจะขุ่นมัวตลอดทั้งวัน ทางที่ดีลองปรับเปลี่ยนความรู้สึกของตัวเองให้ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับอารมณ์ฟีลกู๊ด ทำให้ใบหน้าเปื้อนไปด้วยความหวังแห่งการเริ่มต้นใหม่ ไม่แน่ว่าวันๆ นี้มันอาจกลายเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ของคุณเลยก็เป็นได้นะ

จัดระเบียบความคิด

เพราะเราทุกคนต่างก็จำเป็นต้องวางแผนให้กับตัวเอง ก่อนก้าวออกจากบ้านไปใช้ชีวิตอย่างแน่นอน ซึ่งการจัดระเบียบความคิดให้ดี ก็จะมีส่วนช่วยทำให้วันทั้งวันของคุณ กลายเป็นวันที่มีความสุขขึ้นมาได้ เนื่องจากความไม่ต้องวิตกกังวลกับอะไรต่อมิอะไรที่มันไม่เป็นดั่งใจนั่นเองล่ะค่ะ

ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิต

Pinterest

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

Summary
5 กิจวัตรประจำวัน ที่ควรทำให้ชิน ต้อนรับเช้าวันใหม่ด้วยเรื่องดีๆ
Article Name
5 กิจวัตรประจำวัน ที่ควรทำให้ชิน ต้อนรับเช้าวันใหม่ด้วยเรื่องดีๆ
Description
1.สร้างนิสัยการตื่นเช้า 2.วางแผนการทำงาน 3.หาอะไรทานก่อนเริ่มกิจกรรม 4.ตื่นขึ้นมาด้วยอารมณ์สดใส ไร้ความขุ่นมัว 5.จัดระเบียบความคิด
Author
Publisher Name
Goodlifeupdate
Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.