งานดี ชีวิตแฮปปี้

5 เคล็ดไม่ลับช่วยบรรเทาความเครียดจากการทำงาน งานดี ชีวิตแฮปปี้

5 เคล็ดไม่ลับช่วยบรรเทาความเครียดจากการทำงาน งานดี ชีวิตแฮปปี้

ขึ้นชื่อว่าการทำงาน ไม่ว่าใครก็ต้องเครียดกันทั้งนั้น โดยเฉพาะหนุ่ม-สาวที่กำลังอยู่ในวัยสร้างเนื้อสร้างตัวแบบเรา ๆ ย่อมมีปัญหาถาโถมเข้ามาจนทำให้เครียดมากกว่าปกติ แต่ถึงอย่างไรก็ตามวันนี้เรามี 5 เทคนิคง่าย ๆ ที่จะช่วยบรรเทาความเครียดของเพื่อน ๆ ให้น้อยลง จนส่งผลให้งานออกมาดี ชีวิตแฮปปี้มาฝากกัน

งานดี ชีวิตแฮปปี้

– ชีวิตไม่ได้มีแต่เรื่องงาน

การผูกทุกช่วงเวลาของชีวิตไว้กับเรื่องงานย่อมทำให้เกิดความเครียดสะสมตามมาโดยไม่รู้ตัว ลองปล่อยวางและใช้เวลาในวันหยุดไปกับการพักผ่อนเสียบ้าง เพราะชีวิตของเราไม่ได้มีแต่เรื่องงานไปเสียทั้งหมด หาโอกาสลาพักร้อนให้ตัวเองได้ผ่อนคลายร่างกายและสมอง แล้วค่อยกลับมาสู้กับงานใหม่

– รู้จังหวะในการหลีกหนีปัญหา

ไม่ว่าที่ไหน ๆ ก็มักมีปัญหาอยู่แล้ว และปัญหานี้แหละจะนำมาซึ่งความเครียด ถ้าปัญหานั้นไม่ใช่ปัญหาที่เราสร้างขึ้นก็ลองถอยออกมาอยู่วงนอกแล้วช่วยให้คำแนะนำ แทนที่จะเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในปัญหาเหล่านั้นให้เกิดความเครียดสะสมกับตัวเรา

– เรียนรู้ให้มากขึ้น

สิ่งหนึ่งที่ก่อให้เกิดความเครียดในวัยทำงานมากที่สุด คือ การไม่รู้ เมื่อไม่รู้ก็ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่การงานได้ตามที่หัวหน้าคาดหวังเอาไว้ ความเครียดก็ย่อมเกิดขึ้นตามมาเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นการเรียนรู้ให้มากขึ้นจะทำให้เรากลายเป็นผู้รู้ในทุก ๆ เรื่องและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง

– รู้จักปล่อยวางและให้อภัย

การทำงานกับคนหมู่มากก็เป็นเรื่องธรรมดาที่อาจจะเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นมาบ้าง อาจจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็แล้วแต่ ถ้าหากต่างฝ่ายต่างขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นและให้อภัยซึ่งกันและกัน ก็จะลดความกดดันในการทำงานได้ เมื่อความกดดันน้อยลงความเครียดก็จะน้อยลงตามไปนั่นแหละ

– นึกถึงครอบครัว

เมื่อเจอเรื่องเครียดเมื่อไหร่ ก็ลองนึกถึงบุคคลในครอบครัวไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ พี่ น้อง หรือแม้กระทั่งแฟน เพราะจะทำให้เรารู้สึกว่ายังมีบุคคลเหล่านั้นคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ ยิ่งถ้าเป็นความเครียดจากการทำงานด้วยแล้ว การได้แวะกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่เพื่อรับฟังข้อคิดดี ๆ จากท่าน ย่อมทำให้เรามีกำลังใจที่จะกลับมาสู้กับงานต่ออย่างแน่นอน

งานดี ชีวิตแฮปปี้

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.