ทำงาน

5 วิธีเติมพลังบวกให้กับตัวเอง ก้าวเข้าสู่วัน ทำงาน ยังไงให้มีความสุข

5 วิธีเติมพลังบวกให้กับตัวเอง ก้าวเข้าสู่วัน ทำงาน ยังไงให้มีความสุข

เช้าวัน ทำงาน ในแต่ละวัน หลายคนแค่นึกก็รู้สึกเหนื่อยล้า กับการตื่นเช้า การเดินทางที่แสนวุ่นวาย หรือชีวิตที่เร่งรีบเพื่อไปทำงาน ทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวล จนเกิดเป็นความเครียดสะสม และกลายเป็นคนที่ขาดความสุขหรือความสบายใจในการไปทำงาน ดังนั้นคุณควรจะต้องมีวิธีในการจัดการตัวเองเพื่อกระตุ้นให้ตัวเองรู้สึกตื่นเต้นและมีพลัง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีของการทำงาน ความคิดสร้างสรรค์ และส่งผลให้สภาพแวดล้อมในการทำงานกับเพื่อนร่วมงานของคุณดีขึ้นไปอีกด้วย

เพิ่มพลังโดยการคิดบวก

ทำงาน

การเริ่มนึกถึงสิ่งดีๆ  อาจทำให้วันนั้นกลายเป็นวันที่ดีของทุกคนได้เลย เพียงแค่ปล่อยความคิดเล็กคิดน้อยหรือความกังวลออกไป และนึกถึงแต่เรื่องดีๆ ที่เราชอบ จะทำให้เราเพลิดเพลินกับการทำงานได้ ถ้าเราไปถึงที่ทำงานก่อนเวลาหรือระหว่างการเดินทางไปทำงาน ลองเปิดรายการที่เราชื่นชอบดู ตั้งเพลย์ลิสต์ที่เราชื่นชอบ หรือเปิด podcast ฟังก่อนจะเริ่มการทำงานแต่ละวัน แค่นี้เราจะสามารถเริ่มงานได้อย่างไม่เครียดและมีความคิดที่ดีได้แล้วค่ะ

พักสักนิด หาเวลาสนุกให้กับตัวเองบ้าง

ในระหว่างการทำงานเราจะต้องคอยเติมความสุขให้กับตัวเองโดยการได้ทำสิ่งที่ชอบ เช่น การได้กินของที่ชอบในมื้อกลางวัน การแบ่งปันเรื่องเล่าต่างๆ กับเพื่อนร่วมงาน นอกจากจะทำให้คุณได้พักจากการทำงานแล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงานอีกด้วย ยิ่งเราได้มีเพื่อนที่คุยสนุก อาจทำให้ทั้งวันของคุณ กลายเป็นวันที่ไม่น่าเบื่อ ทำให้วันต่อไปคุณอยากจะลุกขึ้นมาทำงานเพื่อเจอพวกเขาเหล่านี้ก็ได้

วางแผนสนุกๆ ทำหลังจากการทำงานเสร็จ

การหาอะไรทำหลังเลิกงาน เป็นแรงจูงใจให้คุณตั้งใจทำงานที่กองไว้ให้เสร็จจนได้ เราจึงอยากให้คุณจัดการกับงานที่ค้างคาให้เสร็จด้วยความมีประสิทธิภาพ ตั้งใจทำงานและทำให้เต็มที่ พอเสร็จงานแล้วคุณจะได้ไม่เก็บปัญหาเหล่านั้นกลับบ้านไปอีก เพื่อที่คุณจะได้ใช้เวลาได้อย่างเต็มที่อย่างมีความสุขและไม่มานั่งกังวลอีก ไม่ว่าคุณจะไปดูหนังที่ตัวเองชื่นชอบ การนัดเพื่อนกินข้าว เดินเล่นช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจ หรือรีบกลับบ้านเพื่อใช้เวลากับครอบครัว สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้พักผ่อนจากการทำงาน ทำให้เช้าวันถัดไปคุณมีพลังที่จะทำงานมากขึ้น

แต่งตัวเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง

การแต่งตัวที่ดี สามารถทำให้คุณสำเร็จในหน้าที่การงานได้เลยค่ะ เพราะเป็นเหมือนการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองในทุกๆ วัน  เมื่อคุณมีความสุขสดใสและเฉิดฉาย ทำให้ใครสักคนในออฟฟิตจะต้องเอ่ยปากชมกันบ้างแหละ คำชมเหล่านั้นจะช่วยสร้างพลังบวกในการทำงานให้กับคุณ และยังมอบรอยยิ้มที่สดใสส่งไปถึงเพื่อนร่วมงานอีกด้วย ทำให้การทำงานของคุณวันนั้นเป็นวันที่แฮ็ปปี้สุดๆ

ลิสต์สิ่งที่คุณอยากจะทำในอาทิตย์นั้น เพื่อเป็นแรงจูงใจ

เราจะต้องแพลนการทำงานล่วงหน้าของเราไว้อยู่แล้วอย่างน้อย 1 อาทิตย์ แต่เราต้องคิดว่าระหว่างสัปดาห์เราจะเพิ่มความสุขให้กับตัวเองยังไง อะไรที่สามารถแทรกลงตารางได้บ้าง เพื่อทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย แล้วคุณจะตั้งตาคอยเพื่อที่จะไปถึงวันนั้นอย่างมีความสุข

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest

บทความอื่นที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

Summary
5 วิธีเติมพลังบวกให้กับตัวเอง ก้าวเข้าสู่วัน ทำงาน ยังไงให้มีความสุข
Article Name
5 วิธีเติมพลังบวกให้กับตัวเอง ก้าวเข้าสู่วัน ทำงาน ยังไงให้มีความสุข
Description
หลายคนแค่นึกก็รู้สึกเหนื่อยล้า กับการตื่นเช้า การเดินทางที่แสนวุ่นวาย หรือชีวิตที่เร่งรีบเพื่อไปทำงาน ทำให้หลายคนเกิดความวิตกกังวล จนเกิดเป็นความเครียดสะสม และกลายเป็นคนที่ขาดความสุขหรือความสบายใจในการไปทำงาน ดังนั้นคุณควรจะต้องมีวิธีในการจัดการตัวเองเพื่อกระตุ้นให้ตัวเองรู้สึกตื่นเต้นและมีพลังไปกับการทำงาน เพื่อประสิทธิภาพที่ดีของการทำงาน
Author
Publisher Name
goodlife update

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.