นอน

ต้องนอนกี่โมงกันนะ? ถึงจะหมดปัญหาตื่นสาย!!

ต้อง นอน กี่โมงกันนะ?   ถึงจะหมดปัญหาตื่นสาย!!

เชื่อว่าหลายคนต้องมีอาการ นอน ดึก แล้วตื่นตอนเช้าจะงัวเงีย เหมือนยังไม่ตื่น หรือไปนั่งหลับกลางอากาศอยู่ในห้องน้ำ ทำให้ไปทำงานสาย ไปเรียนสาย ตามระเบียบ  บางคนก็พยายามเข้านอนให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้  แต่ทำไมกันนะ ตอนตื่นมาก็ยังงัวเงีย อยากกลับไปนอนต่ออยู่ดี วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากค่ะ

นอนกี่โมงดีนะ ถึงจะหมดปัญหาตื่นสาย และไม่อยากตื่นเช้า

ซึ่งปัญหาการนอนไม่พอนี้ จะส่งผลถึงประสิทธิในการทำงาน การเรียนตลอดทั้งวันของทุกคน ดังนั้นการนอนหลับให้เพียงพอ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจ จากเว็บไซต์ Sleep Calculator สามารถคำนวณให้เราได้ว่า ถ้าอยากตื่นเวลานี้ จะต้องเข้านอนกี่โมงกี่นาที ซึ่งระบบจะคำนวณออกมาประมาณ 3 -4 ช่วงเวลา

มาดูตัวอย่างกันเถอะ

คุณต้องการจะตื่นนอนตอน 7 โมงเช้า ต้องเข้านอนในเวลา 21.46 น., 23.16 น., 00.46 น., และ 2.16 น. หรือถ้าคนไหนบ้านไกลจำเป็นต้องตื่น  6 โมงเช้า ก็ต้องเข้านอนในเวลา 20.46 น., 22.16 น., 23.46 น., และ 1.16 น. เป็นต้น

หากใครต้องการคำนวณช่วงเวลาอื่น สามารถเข้าไปได้ที่ เว็บไซต์ Sleep Calculator  เมื่อได้ช่วงเวลานอนแล้ว ก็ต้องเผื่อเวลาสักประมาณ 14 นาทีด้วยนะคะ เพราะกว่าเราจะเริ่มหลับสนิทก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน แต่วิธีนี้จะได้ผลหรือไม่ ต้องลองพิสูจน์กันแล้วล่ะค่ะ


ข้อมูลจาก : Mthai


บทความที่น่าสนใจ

เจริญมรณสติ ง่ายๆ ด้วย 5 Step ฝึกตาย ก่อนเข้านอน

ไม่อยากเครียด ต้องอ่าน 7 วิธีง่ายๆ ทำได้ด้วยตนเอง

คุณของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ บทความโดย พระอาจารย์นวลจันทร์ กิตติปัญโญ

หลงอารมณ์ บทความดี ๆ สอนใจ จากพระอาจารย์ชาญชัย

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.