ทริคความรัก

ทริคความรัก : How to เริ่มต้นคุยกับคนที่ถูกใจ ทำยังไงให้เขาอยากคุยต่อ

ทริคความรัก : How to เริ่มต้นคุยกับคนที่ถูกใจ ทำยังไงให้เขาอยากคุยต่อ

เคยเป็นกันไหม? เวลาเราเจอใครสักคนที่รู้สึกถูกชะตา ถูกใจ อยากได้มาเป็นแฟน แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง จะเดินเข้าไปทักก็เขินเพราะไม่รู้ว่าจะชวนคุยเรื่องอะไรดี สุดท้ายก็นกทุกทีเพราะมัวแต่กลัวๆ กล้าๆ จนคนอื่นมาแย่งไป ใครที่กำลังเป็นแบบนี้อยู่บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะวันนี้ GL มีเทคนิคดีๆ ในการชวนคุยเพื่อเริ่มต้นสานสัมพันธ์และทำให้เขาอยากคุยกับเราต่อ มาบอกกัน

ทริคความรัก

– เริ่มต้นจากการยิ้มและสบตา

ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ถ้าเจอหน้ากันเพียงแค่เรายิ้มและสบตา แค่นี้ก็จะทำให้เขารู้สึกว่าเราเป็นมิตร ต่อจากนี้จะเริ่มพูดอะไรก็สามารถทำได้อย่างง่ายดายและราบรื่น

– ขั้นต่อไปคือการทักทาย

หลังจากยิ้มและสบตาให้กันแล้ว ครั้งต่อไปที่เจอกันก็อาจจะลองพูดจาทักทายดูบ้าง เจอกันตอนเช้าก็สวัสดี เจอตอนเที่ยงก็ลองถามดูว่ากินข้าวหรือยัง? เหมือนจะเป็นคำถามง่ายๆ ที่ดูไม่มีอะไร แต่มันก็เป็นการพูดคุยที่จะทำให้เราสามารถก้าวไปขั้นต่อไปได้นะ

– ตั้งคำถามเพื่อทำความรู้จัก

หลังจากเริ่มคุยเริ่มถามด้วยประโยคธรรมดาทั่วไปอย่างกินข้าวหรือยังแล้ว ก็ลองเริ่มเปิดบทสนทนาจากการถามคำถามง่ายๆ ที่เขาสามารถตอบได้โดยไม่รุกล้ำเรื่องส่วนตัวจนเกินไป หรือหยิบยกเรื่องดีๆ ที่เป็นแง่บวกขึ้นมาพูดคุย แบ่งปันประสบการณ์หรือความคิดเห็นกัน

– ตั้งใจฟังสิ่งที่เขาพูด

เมื่อเริ่มเปิดบทสนทนาแล้วอย่าพูดอยู่คนเดียว เปิดโอกาสให้เขาได้พูดบ้าง เมื่อเขาพูดอะไรก็อย่าลืมตั้งใจฟังสิ่งที่เขาพูดด้วยเช่นกัน แล้วเก็บเอาประเด็นเหล่านั้นมาต่อยอดเพื่อพูดคุยกันต่อไป ถ้ามีเรื่องไหนที่ไม่เข้าใจ (หรือจะแกล้งไม่เข้าใจ) แล้วลองขอเบอร์ขอไลน์เพื่อเอาไว้ถามทีหลังก็ได้นะ

– มองหาความชอบความสนใจของเขา

ลองมองหาสิ่งที่เขาชอบและสนใจ หรือถามตรงๆ ไปเลยว่าชอบฟังเพลง ชอบดูหนังแนวไหน ใน Netflix มีเรื่องไหนสนุกๆ แนะนำบ้าง เมื่อรู้แล้วก็ลองไปดูหนังหรือฟังเพลงแบบที่เขาชอบ ทีนี้ก็จะมีเรื่องให้คุยกันอีกเยอะเลยหละ ขึ้นอยู่กับเราแล้วว่าจะใช้เสน่ห์ที่มีมัดใจเขายังไง

แต่อย่าลืมเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งไป นั่นก็คือเราต้องเป็นตัวของตัวเองอย่าเสแสร้งทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเรา
ทริคความรัก

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.