พลอยชมพู goodlifeupdate

“พลอยชมพู” – ญานนีน ภารวี ไวเกล : แรงบันดาลใจ คือการได้ทำสิ่งที่ชอบ และอยากทำเพลงให้ดีที่สุด

“พลอยชมพู” – ญานนีน ภารวี ไวเกล : แรงบันดาลใจ คือการได้ทำสิ่งที่ชอบ และอยากทำเพลงให้ดีที่สุด

หลังห่างหายจากวงการเพลงไทยไปนาน และต้องเจอกับมรสุมครั้งใหญ่ในชีวิต ล่าสุด พลอยชมพู – ญานนีน ภารวี ไวเกล ได้กลับมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ ควักเงินเก็บก้อนสุดท้ายลงทุนทำเพลงด้วยแรงบันดาลใจที่อยากทำในสิ่งที่รักและทำออกมาให้ดีที่สุด

ทำเพลงข้ามไทม์โซน อยากให้สนุกและเป็นตัวเองมากขึ้น

ทำเพลง LOCATION มาประมาณค่อนข้างหลายเดือนแล้ว และค่อยๆ ปั้นมา หลังจากที่สิ้นสุดสัญญากับทางค่าย อยากให้เป็นเพลงที่สนุกมากขึ้น มีความเป็นตัวเราเองมากขึ้น ก็เลยร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่างพี่ฮาย ธันวา แห่งวง Paper Planes แต่งเพลงกัน 2 คน และเป็นการทำงานแบบข้ามไทม์โซน เพราะช่วงนั้นพลอยชมพูยังอยู่ที่เยอรมนี ก็ช่วยกันทำช่วยกันปรับจนได้เพลงนี้ออกมา

ควักเงินเก็บก้อนสุดท้ายทำเพลง “LOCATION”

เพลงนี้เริ่มต้นมาจากทุนแค่ 40,000 บาท ซึ่งจริงๆ งบเท่านี้ก็ไม่ได้ครอบคลุมในส่วนของเพลง LOCATION ทั้งหมดด้วยซ้ำ เพราะว่าช่วงที่อยู่ภายใต้สังกัดคือไม่มีรายได้เลย เลยเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้กังวล และรู้สึกว่าการกลับมาครั้งนี้มันค่อนข้างยาก แต่ว่าพอทำเดโมออกมาแล้วส่งให้ทางโปรดักชั่นที่ทำเอ็มวี เขาก็เสนอว่าเราลองพยายามขายงานนี้ให้กับสปอนเซอร์ดูไหม เผื่อจะได้ทำงานในสเกลที่ใหญ่ขึ้น

เราก็ลองแบ่งทีมกัน โปรดักชั่นก็หาสปอนเซอร์ฝั่งเขา ทางคุณแม่ก็ช่วยหาสปอนเซอร์อีกฝั่งหนึ่ง และพอไปเสนองานทุกคนก็อยากจะร่วมลงทุนในการทำเพลงนี้กับเรา อยากขอบคุณสปอนเซอร์ที่ไว้วางใจในผลงานและสนับสนุน

พลอยชมพู goodlifeupdate

แรงบันดาลใจคือ อยากทำในสิ่งที่รักและทำออกมาให้ดีที่สุด

พลอยชมพูแค่อยากทำเพลงออกมา และทำออกมาให้ดีที่สุด ไม่ได้สนใจว่าตัวเองจะดังขนาดไหน ต้องเป็นอันดับที่เท่าไหร่ ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาช่วง 1-2 ปี มันทำให้ยิ่งรู้ตัวเองว่า เรารักในเสียงดนตรี อยากทำงานที่เราชอบ งานที่แสดงถึงตัวตนของเราจริงๆ และรู้ตัวว่าไม่ชอบการถูกยัดไปอยู่ในกรอบของคนอื่น ตอนนี้ก็เลยโฟกัสว่า แค่ขอให้ได้ทำในสิ่งที่เรารักก็พอ

กำลังใจสำคัญคือคนรอบข้างและครอบครัว

ในช่วงที่ดิ่งมากๆ กำลังใจสำคัญของพลอยชมพูคือคนรอบข้าง เพื่อน ครอบครัว ที่ช่วยกันรักษาสภาพจิตใจ คอยสนับสนุนในทุกๆ เรื่อง แบ่งเบาภาระเรื่องอื่นๆ ให้เราสามารถโฟกัสไปกับการทำผลงานเพลงได้อย่างเต็มที่ ให้เราดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้น

พลอยชมพู goodlifeupdate

กลับมาทำผลงานให้แฟนคลับหายคิดถึง

ตอนนี้ก็มีผลงานที่ทยอยออกมาเรื่อยๆ ทั้งละคร รายการต่างๆ ที่เราอยากไปออกมานานแล้ว และก็มีการวางแผนทำซิงเกิ้ลที่ 2 อีกประมาณ 2-3 เดือนน่าจะได้รับชมรับฟังกัน และสุดท้ายคืออยากขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจกัน โดยเฉพาะในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ขอบคุณที่ยังสนับสนุนแม้ว่าจะหายไปนานก็ตาม พยายามที่จะอ่านทุกๆ กำลังใจที่ทุกคนส่งมาให้

พลอยชมพู goodlifeupdate

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
Tanatat
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.