ไขมันในเลือดสูง นัตโตะ ลดคอเลสเตอรอล

อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม จากปัญหา “ไขมันในเลือดสูง”

อันตรายที่ไม่ควรมองข้าม จากปัญหา “ไขมันในเลือดสูง”

ที่ผ่านมาโลกของเราต้องเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 ที่แพร่ระบาดเป็นวงกว้าง มีหลายคนที่ต้องติดเชื้อและล้มป่วย ในจำนวนนั้นก็มีคนที่เจ็บป่วยอย่างรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งคนที่มีโอกาสล้มป่วยอย่างรุนแรงก็คือคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงอย่างเช่น ผู้สูงอายุ ผู้หญิงตั้งครรภ์ ผู้ป่วยโรคอ้วน รวมไปถึงคนที่มีโรคประจำตัว อย่างโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจและหลอดเลือด “ไขมันในเลือดสูง”

และในประเทศไทยของเรานั้น ก็มีกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นโรคเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือด จำนวนมาก เพราะจากข้อมูลของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พบว่า คนไทยที่อายุ 15 ปีขึ้นไปจำนวนกว่า 26 ล้านคน มีไขมันคอเลสเตอรอล (Cholesterol) สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน และการที่มีไขมันในเลือดสูงเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐานนี้เอง ก็จะเป็นสาเหตุหลักที่นำไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือด

ไขมันในเลือดสูง คอเลสเตอรอล

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่า มีคนเสียชีวิตจากโรคนี้ถึง 7.2 ล้านคน หรือคิดเป็น 12.2% ของสาเหตุการเสียชีวิตทั้งหมด ส่วนในประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตปีละ 37,000 คน หรือคิดเป็นชั่วโมงละ 2 คน ซึ่งมีอัตราสูงกว่าประเทศอื่นมากถึง 4-6 เท่าเลยทีเดียว

ตรวจเลือด ไขมันในเลือด

นอกจากความเสี่ยงที่เกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือดแล้ว ภาวะไขมันในเลือดสูงก็ยังทำให้ระบบประสาททำงานผิดปกติ ปวดข้อ แขน ขา ตึง เหยียดได้ไม่ถนัด และอาการอื่นๆ อีกมากมาย และสาเหตุนี้ทำให้ปัจจุบันคนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ดังนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าว่า อะไรที่เป็นปัจจัยที่จะทำให้เกิดภาวะไขมันในเลือดสูงอันเป็นต้นเหตุของโรคร้าย และเรามีวิธีหลีกเลี่ยงอย่างไรบ้าง

ปัจจัยที่ทำให้เกิดภาวะไขมันในเลือดสูง

ความผิดปกติทางกรรมพันธุ์ ที่ทำให้ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญและทำลายไขมันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ใช้ยาบางชนิดหรือโรคบางอย่าง อย่างเช่น ยาขับปัสสาวะ ยาคุมกำเนิด โรคเบาหวาน โรคต่อมไทรอยด์ทำงานได้น้อย โรคไต เป็นต้น

รับประทานอาหารที่ผิดหลักโภชนาการ อย่างเช่น พวกเนื้อสัตว์ติดมัน เครื่องในสัตว์ อาหารทะเล (ปลาหมึก, กุ้ง) อาหารที่มีปริมาณไขมันสูง (ข้าวขาหมู, ข้าวมันไก่) รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อาหารขยะ สุขภาพ ผลเสีย ไขมัน ความดัน

เมื่อรับรู้ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะไขมันในเลือดสูงแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ควรรู้ก็คือวิธีแก้ไขปัญหาและดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากภาวะร้ายนี้ วิธีที่ว่าก็คือ การปรับพฤติกรรมการกิน โดยเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ถูกหลักโภชนาการ และเสริมด้วยอาหารที่มีคุณประโยชน์ในการช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ อย่างเช่น ข้าวโอ๊ต, อัลมอนด์, อโวคาโด, ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่, ถั่วเหลือง และเนื้อปลาทะเล ซึ่งเป็นอาหารจำพวกไขมันดี

อาหาร 5 หมู่ สุขภาพ

นอกจากอาหารที่มีคุณประโยชน์เหล่านี้ก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่มีประโยชน์ไม่แพ้กันนั่นก็คือ “ถั่วนัตโตะ” ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวญี่ปุ่น ในถั่วนัตโตะนี้เองมีจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกายที่ชื่อว่า Bacillus Subtilis และยังมีโปรตีนสูงจนสามารถทานทดแทนเนื้อสัตว์ได้ ขณะเดียวกันในถั่วนัตโตะก็ยังมี นัตโตะไคเนส ที่เป็นเอนไซม์สำคัญในการช่วยลดคอเลสเตอรอลและสลายลิ่มเลือด

และถ้าถั่วนัตโตะถูกยกเป็นพระเอกที่ช่วยลดปัญหาไขมันในเลือดสูงได้ ข้าวเรดยีสต์ ก็คงเป็นนางเอก เพราะข้าวเรดยีสต์นั้นมีเชื้อจุลินทรีย์ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Monakolin K ซึ่งมีคุณสมบัติและเป็นสารตัวเดียวกับกลุ่มยาลดไขมัน Statin จึงมีผลโดยตรงในการช่วยลดไขมันในเลือดและปรับความสมดุลให้กับร่างกายได้

ข้าวเรดยีสต์ ลดไขมัน

แต่การจะหาถั่วนัตโตะแล้วข้าวเรดยีสต์มากินทุกวันก็คงจะเป็นสิ่งที่ยุ่งยากไปหน่อย ในปัจจุบันจึงมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ถูกคิดค้นและวิจัยเพื่อแก้ปัญหาไขมันในเลือดสูง นั่นก็คือ KINN Red Yeast Rice Powder + Natto Fermented Powder นวัตกรรมสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยลดไขมันในเลือด ที่ผ่านการศึกษาค้นคว้าวิจัย Clinical Trial กับทางคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล และเป็นสูตรเดียวที่มีในท้องตลาดที่มีสารนัตโตะไคเนสเข้มข้นมากถึง 20,000 FU/g ต่อ 1 แคปซูล หรือเท่ากับการกินถั่วนัตโตะถึง 6 ชามเลยทีเดียว ใครที่กำลังมีปัญหาไขมันในเลือดสูง ลองไปศึกษาและหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้ดู

คินน์ ลดความดัน

การป้องกันและหลีกเลี่ยงภาวะไขมันในเลือดสูง ไม่ได้มีแค่การกินอาหารให้ถูกหลักและเสริมด้วยอาหารที่มีประโยชน์เท่านั้น เพราะการออกกำลังกาย เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงก็สำคัญไม่แพ้กัน ที่สำคัญเมื่อพบปัญหาต้องรีบไปพบแพทย์เพื่อเข้ารับการตรวจวินิจฉัย จะได้รับการรักษาที่ถูกต้อง

ปรึกษาปัญหาสุขภาพฟรีพร้อมเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สุขภาพทางช่องทางออนไลน์

Line@: https://lin.ee/MAskFqh

Facebook: https://kinndelivery.com

ปรึกษาฟรี: m.me/www.kinn.co.th

Shopee/Lazada: KINN Worldwide

โทรสอบถามผู้เชี่ยวชาญ: 089-939-2799

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.