โรงแรม ASAI

ASAI Bangkok Chinatown พัก “อาศัย” แบบสบาย ๆ ใจกลางเยาวราช

ASAI Bangkok Chinatown พัก “อาศัย” แบบสบาย ๆ ใจกลางเยาวราช

“เยาวราช” ถูกยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและอาหาร (Street Food) ชื่อดังของเมืองไทย เนื่องจากย่านนี้มีเอกลักษณ์ท้องถิ่นเฉพาะตัวที่แสดงออกมาผ่านการตกแต่งและประดับประดาอาคารและบ้านเรือนอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ ป้าย ร้านค้า อาหาร และผู้คน จนทำให้ย่านนี้มีความคึกคักอยู่ตลอดเวลาและไม่หยุดนิ่ง ASAI Bangkok Chinatown อาศัย

ASAI Bangkok Chinatown

แต่ในใจกลางของความคึกคักเหล่านี้ ก็ยังมีสถานที่หนึ่งซึ่งมีความสงบและกลมกลืนเข้ากับวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีนได้เป็นอย่างดี ที่แห่งนี้ก็คือ โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ ไชน่าทาวน์ “ASAI Bangkok Chinatown” โรงแรมสไตล์เอเชี่ยนร่วมสมัยผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นจีนที่ลงตัวซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจาก MRT สถานีวัดมังกร

โรงแรม ASAI Bangkok Chinatown

“ASAI Bangkok Chinatown” ตั้งอยู่บนชั้นที่ 4 ของโครงการ I’m Chinatown ตัวอาคารของโรงแรมถูกดีไซน์ ให้เป็นลักษณะ 4 เหลี่ยมเชื่อมถึงกัน ในทุก ๆ ชั้นสามารถชมวิว Courtyard ซึ่งมีเก้าอี้ให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ และสวนผักสีเขียวให้ผ่อนคลายสายตาได้อย่างเพลิดเพลิน

โรงแรม เยาวราช อาศัย

การตกแต่งของโรงแรมนี้ทำให้เรารู้สึกถึงความสงบและการพักผ่อน ถึงแม้ว่าตัวโรงแรมจะตั้งอยู่ใจกลางเยาวราชก็ตาม เนื่องจากวัสดุหลายอย่างเป็นสไตล์จีน ใช้ผลิตภัณฑ์หลาย ๆ อย่างจากท้องถิ่น แต่ก็ได้มีการลดทอนสีให้อ่อนลงจนรู้สึกสบายตา ไม่ว่าจะเป็นผนัง กระเบื้อง หรือแม้แต่ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ

โรงแรม พักผ่อน ใกล้เยาวราช

ห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 224 ห้อง และในทุก ๆ ห้องถูกดีไซน์ออกมาให้มีความเรียบง่ายแต่สวยงาม ด้วยการใช้ สีโทนอ่อนกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทำให้ภาพรวมที่ได้ออกมานั้นกลายเป็นความ “มินิมัล” ให้ความรู้สึกสงบ สะอาด สบาย

ห้องพัก โรงแรม ASAI

กะทัดรัด ย่อมเยา คือคำนิยามของห้องพักประเภท “Comfy” ซึ่งเป็นห้องที่ได้รับความนิยมอย่างมากของโรงแรม “ASAI Bangkok Chinatown” เพราะห้องขนาดประมาณ 19 ตร.ม. เพียงพอสำหรับการพักผ่อนที่สงบ สะดวก สบาย และมีกลิ่นอายของสไตล์จีนร่วมสมัย พร้อม ๆ กับการเข้าใจเทรนด์ของโลก นั่นก็คือการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมด้วยการลดขยะ จากการให้บริการกระบอกน้ำสำหรับที่ผู้มาพักอาศัยสามารถนำไปเติมน้ำจากจุดบริการได้

รักษ์โลก โรงแรมใกล้แหล่งท่องเที่ยว

ต่อมาคือห้อง “Roomy” ห้องขนาดกลางซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 21 ตร.ม. ห้องประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย นอกจากข้อดีเรื่องความสะดวกสบายก็ยังสามารถเลือกวิวได้ทั้งแบบ Courtyard และ City View ที่สามารถมองผ่านกระจกบานใหญ่ออกไปรับพลังงานและความคึกคักจากย่านเยาวราชแห่งนี้ได้

โรงแรม ห้องใหญ่ เยาวราช

ส่วนห้องที่ใหญ่ที่สุดของที่นี่ ก็คือ “Biggy” ห้องนี้มีพื้นที่ประมาณ 28 ตร.ม. จุดเด่นอยู่ที่เตียงคิงไซส์และโซฟาเบด ซึ่งเหมาะสำหรับผู้พักอาศัยที่ต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้นจาก 2 ห้องก่อนหน้า ที่สำคัญห้องนี้มีจำนวนเพียง 4 ยูนิตเท่านั้น

ห้องอาหาร เยาวราช โรงแรมอาศัย

นอกจากความสะดวกภายในห้องแล้ว “ASAI Bangkok Chinatown” ก็ยังมีพื้นที่ส่วนกลางไว้รองรับผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นห้องอาหาร JAM JAM Eatery & Bar ที่จะพาทุกคนเปิดโลกของรสชาติอาหารไอเดียแปลกใหม่ ห้องประชุมที่มีเอาไว้เตรียมพร้อมสำหรับคนที่ต้องการมา Workcation และฟิตเนสสำหรับสายสุขภาพ

ห้องประชุม โรงแรม Workcation

และเมื่อได้พักผ่อนและอาศัยอย่างสะดวกสบาย ใน “ASAI Bangkok Chinatown” แค่เพียงเราเดินออกไปอีกช่วงถนนก็จะถึงสถานที่ไหว้พระขอพรหรือสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เช่น วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ที่เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายของสายมู

วัดมังกร เยาวราช เล่งเน่ยยี่

และถ้าหากต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศของถนนเยาวราชก็เพียงแต่เดินตัดผ่านซอยเล็กๆ ที่ผู้คนพลุกพล่านไป เพียง 350 เมตร เราก็จะพบกับถนนสายวัฒนธรรมและอาหารที่ขึ้นชื่อ ซึ่งการมีสถานที่สำคัญๆ โดยรอบในรัศมีที่เดินได้ ยิ่งทำให้ ASAI Bangkok Chinatown มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้นไปอีก

เยาวราช สตรีทฟู้ด Street Foods

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.