ความรักที่ไม่สมหวัง

อย่ามัวแต่เสียเวลาให้กับ ความรักที่ไม่สมหวัง

อย่ามัวแต่เสียเวลาให้กับ ความรักที่ไม่สมหวัง

ความรักที่ไม่สมหวัง ไม่ใช่สงครามที่เราควรเข้าไปร่วมรบ เพราะการต่อสู้ครั้งนี้เราได้พ่ายแพ้ตั้งแต่ยังไม่ทันได้ลงสนามเลยด้วยซ้ำ เราต้องเลิกโทษตัวเองเสียทีที่ไม่สามารถเอาชนะในศึกครั้งนี้ได้ หัวใจของคนเรานั้นไม่ได้มาเพราะการบีบบังคับหรือฝืนใจ แต่มันต้องการการหล่อเลี้ยง ฟูมฟัก และดูแลเอาใจใส่

บางทีหัวใจของคุณยังคงยังร่ำร้องหาความสงสารเห็นใจ ด้วยความหวังที่ริบหรี่ เพียงเพื่อที่จะได้ฟังคำบางคำที่หวังอยากจะได้ยินอย่างสุดหัวใจ แต่คำๆ นั้นกลับไม่ได้เอื้อนเอ่ยออกมาอย่างที่หวังจะได้ยิน

การทำใจไม่ใช่เรื่องยากเกินไป เพราะถึงความรักสามารถเคลื่อนย้ายขุนเขาได้ แต่เราต้องตระหนักให้ได้ว่าความรักข้างเดียวมันใช้ไม่ได้กับหัวใจที่ไม่มีเราอยู่ข้างในนั้น

เรารู้ว่าคุณเจ็บเพราะความรักที่ทุ่มเทไปให้จนหมดใจ

คุณไม่จำเป็นต้องกลัวว่าจะรักใครไม่ได้อีก หากผ่านพ้นจากความไม่สมหวังไป เรื่องเหล่านี้จะเป็นเพียงเรื่องจิ๊บจ๊อยสำหรับคุณไปเลยก็ได้ คุณไม่ต้องพยายามทำตัวเป็นที่รักของใครๆ ทั้งหมด เพียงแค่ให้ความรักกับคนที่คู่ควรเท่านั้นก็มากเพียงพอแล้ว

มันไม่ได้เกิดความผิดพลาดจากวิธีที่คุณแสดงออกหรอก คุณเพียงแค่รักผิดคนก็เท่านั้น ดังนั้นจงดึงตัวเองออกจากความซึมกระทือนี้ซะ แล้วเดินหน้าต่อไป

หากผ่านพ้นความแหลกสลายนี้ไปได้ คุณอาจไม่ได้กลายเป็นคนใหม่ แต่จะกลายเป็นคนเดิมที่เข้มแข็งและพึ่งพาตัวเองได้มากขึ้น แล้วสักวันหนึ่งก็จะมีคนที่มีคุณค่าพอ คนที่มองเห็นว่าคุณสวยในแบบที่คุณเป็น อยากจะรู้จักและรักคุณ

ถึงเวลาที่จะหยุดเกาแผลสดนั้นซ้ำๆ แล้วปล่อยให้มันแห้งตกสะเก็ดไปเอง เคยได้ยินรึเปล่าประโยคที่ว่า “เวลาจะช่วยเยียวยาปัญหาทุกอย่าง”

มาถึงตรงนี้แล้วคุณจะยังปิดประตูให้กับความรักครั้งใหม่อยู่รึเปล่า?

การปล่อยเวลาเพื่อรอให้ความรักเข้ามา อาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกำลังลอยเคว้งคว้างท่ามกลางอวกาศ แต่มันก็คงดีกว่าที่จะหมกมุ่นอยู่กับความรักที่ไม่สมหวังที่มีแต่จะคอยฉุดแข้งฉุดขาให้คุณดำดิ่งลง

ดังนั้นอย่าเพิ่งรีบปิดประตูใจ ลองมีศรัทธาไว้แล้วปล่อยให้โอกาสเดินผ่านเข้ามาบ้างนะคนดี

 

แปลจาก Don’t Waste Your Heart In Unrequited Love By Sulagna Nanda

Thought Catalog


บทความที่น่าสนใจ

อยู่เป็นโสดดีกว่า ถ้ายังไม่เจอคนแบบเนี้ยยย

3 สเต็ป ตัดใจจากคนรักเก่า

คิดจะเลือกคู่ ถึงจะเสียดายก็ยังดีกว่าเสียใจ

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.