เมื่อพบคนดีๆ

10 สิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อพบคนดีๆ หลังความสัมพันธ์สุดห่วย

10 สิ่งที่จะเกิดขึ้น เมื่อพบคนดีๆ หลังความสัมพันธ์สุดห่วย

เมื่อตกอยู่ในความสัมพันธ์แย่ๆ คุณมักไม่ค่อยตระหนักหรอกว่าอารมณ์และความรู้สึกในช่วงนั้นส่งผลต่อตัวเองขนาดไหน เหมือนกับว่าเราเสพติดกับความเจ็บปวดและยอมรับมันได้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว ถึงคุณพยายามจะหยุดความสัมพันธ์นั้นสักเท่าไหร่ แต่ก็ทำไม่ได้สักที เผลอๆ ก็คอยจะคิดถึงคนที่เคยทำร้ายความรู้สึกของคุณเหลือเกิน แต่ เมื่อพบคนดีๆ สักคนที่ก้าวเข้ามาในชีวิต คุณจะตระหนักได้ถึงความสัมพันธ์ที่ผ่านพ้นไปว่ามันฉุดรั้งให้คุณตกต่ำได้มากมายขนาดไหน

ที่ผ่านมาคุณอาจแทบจะไม่เคยได้รับการปฏิบัติดีๆ จากคนเคยรักเลย ทำให้ตัวเองพยายามที่จะปฏิเสธการเริ่มต้นใหม่กับใครสักคนหรือผลักไสเขาออกไป เพราะกลัวว่าเหตุการณ์เดิมๆ นั้นจะเกิดขึ้นซ้ำอีก ลองมาดูว่า 10 สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อเจอใครดีๆ สักคน จะเปลี่ยนแปลงคุณไปได้ขนาดไหนกัน

1.การเริ่มต้นใหม่ก็คงแย่ไม่ต่างจากเดิม

ภายหลังความสัมพันธ์ห่วยๆ คุณจะไม่ไว้ใจใครแม้แต่ตัวเอง คุณเริ่มสงสัยในตัวเองว่าจะทนกับความสัมพันธ์ระยะยาวได้อีกจริงเหรอ และจะตั้งป้อมไว้เลยว่าต่อไปก็คงแย่ไม่ต่างกัน ชั่วระยะเวลาหนึ่งคุณจะไม่เชื่อเลยว่าคนดีๆ ยังมีอยู่ในโลก (เฮอะ! ผู้ชายดีๆ ก็คงมีแต่ในนิยายเท่านั้นแหละ)

2.คิดมากกับทุกสิ่ง

เมื่อถูกโกหกบ่อยๆ (จากคนรักเก่า) คุณก็จะนอยด์และไม่ค่อยเชื่อเรื่องที่ชายหนุ่มแสนดี คนที่เพิ่งก้าวเข้ามาในชีวิตว่าเขาจะจริงใจและพูดแต่ความจริงทุกเรื่อง คุณจะคาดเดาและสงสัยไปต่างๆ นานา เพราะติดนิสัยขี้ระแวงไปแล้ว

3.คิดว่าเขาดีเกินกว่าจะเป็นจริง

หากหนุ่มแสนดีคนนั้นยังคงเอาใจคุณอย่างสม่ำเสมอ คุณกลับจะรู้สึกว่านี่มันดีเหลือเชื่อไปแล้วหรือคนอย่างนี้ก็มีด้วย คุณมักคิดว่าสักวันหนึ่งเขาก็คงเปลี่ยนไป แต่ว่าคนดีๆ คนนี้จะพิสูจน์ตัวเองจนได้ว่าเขายังเป็นเหมือนกับวันแรกพบ เขาจะไม่ทำให้คุณสงสัยในทุกๆ การกระทำ

4.พยายามผลักไส

คนในอดีตจะยังคอยตามหลอกหลอนคุณในห้วงความคิด ทำให้คุณรู้สึกว่าชาตินี้คงไม่มีทางได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้รับสิ่งที่ดี สิ่งที่ควรค่า คุณก็มักเผลอผลักไสเขาไปไกลๆ ตัว เนื่องจากกลัวเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นเพราะไม่อยากจะสูญเสียมันไปอีก คุณไม่อยากเจ็บซ้ำๆ เลยเลือกที่จะทำลายมันซะตั้งแต่แรก

5.คาดหวังว่าจะต้องมีเรื่องให้ทะเลาะ

คุณเฝ้ารอว่าคงมีเรื่องให้ทะเลาะกับนายแสนดีคนนี้แน่ๆ แต่แทนที่จะมีเรื่องให้ต้องใช้กำลังกัน กลับกลายเป็นว่าเขาจะพยายามจับเข่าคุยและอธิบายถึงทุกสาเหตุของความเข้าใจผิด

6.มักเอ่ยคำขอโทษมากเกินไป

เขาจะเริ่มสงสัยว่าทำไมคุณถึงเอ่ยคำว่า “ขอโทษ” บ่อยนัก ทั้งๆ ที่ไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องขอโทษ เป็นเพราะความสัมพันธ์ร้ายๆ ที่ผ่านมา ทำให้คุณมักจะโทษตัวเองก่อนเสมอว่าเป็นฝ่ายผิด แต่เขาคนนี้จะมองเห็นถึงความเจ็บปวดจากบาดแผลครั้งเก่าในดวงตาของคุณ เขาจะรับรู้ได้ถึงความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะเริ่มต้นรักใครสักคน และเขาจะให้ความมั่นใจกับคุณว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

7.ไม่มีเรา พวกเขาคงไปได้ดี

คุณคิดว่าพวกเขาจะมีความสุขและไปกันได้ดีเมื่อไม่มีคุณอยู่ขวางทางความรัก แต่ความจริงแล้วเป็นตัวคุณต่างหากที่ก้าวผ่านมันมาได้และกำลังมีชีวิตที่ดีขึ้น เรารู้ว่าคุณกลัวการเริ่มต้นใหม่ เรารู้ว่าคุณกลัวว่าจะมีใครสักคนเข้ามาในชีวิต แต่คุณต้องไม่เอาเรื่องเก่ามาเปรียบเทียบกับเรื่องปัจจุบันหรือความสัมพันธ์ดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นเด็ดขาดเลยนะ

8.ได้รับความรักที่ควรค่า

เมื่อกล้าที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับใครสักคน ในตอนแรกคุณอาจเคยคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ (เลยถูกทิ้ง) จึงพยายามทุ่มสุดตัวเพื่อความรักครั้งใหม่ แต่เราจะบอกว่าอย่าพยายามทำอะไรที่มันมากเกินไปจนเป็นการฝืนตัวเอง เพราะคุณได้เรียนรู้แล้วว่าตัวเองมีค่ามากพอ แต่บางคนก็มองไม่เห็นและไม่สมควรได้รับความรักจากคุณ กับคนที่ใช่เขาจะรับได้ในทุกอย่างที่เป็นตัวคุณ

9.เชื่อใจเขา

คุณกล้าที่จะเล่าเรื่องราวร้ายๆ ที่ผ่านมาให้กับหนุ่มคนนี้ แบ่งปันเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวันร่วมกับเขา และเขาจะคอยเป็นที่ปรึกษาและให้กำลังใจที่คุณกล้าเปิดเผยเรื่องราวในใจให้ได้รับรู้ ความสัมพันธ์เลวร้ายอาจทำให้คุณเสียน้ำตาไปมากมาย แต่มันทำลายคุณไม่ได้ แถมยังเปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ที่แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

10.เรียนรู้ว่ารักแท้คือ…

ความรักครั้งนี้อาจใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณเคยวาดฝันไว้ คุณเรียนรู้ว่าความรักไม่ควรเป็นการทำร้ายทำลายความรู้สึกกันและกัน ความรักไม่ควรทำให้ใจบอบช้ำแต่จะคอยเป็นเหมือนสายลมใต้ปีก ความรักไม่ควรมาจากความรู้สึกอิจฉาริษยา ความรักไม่ควรล้อเล่นกับหัวใจของคุณหรือทำให้คุณต้องเจ็บปวด

คุณจะตระหนักได้ว่าที่ผ่านมาไม่ได้เรียกว่าความรัก แต่คือความอยากเป็นเจ้าของก็เท่านั้นเอง

 

บทความแปลจาก 10 Things That Happen When You Meet A Good Guy After A Toxic Relationship โดย Kirsten Corley  thoughtcatalog.com


บทความที่น่าสนใจ

รักแท้ไม่แพ้ระยะทาง! 5 วิธี คบคนไกล ยังไงให้รอด

3 สเต็ปง่ายๆ ตัดใจจากคนรักเก่า แบบได้ผลจริง

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.