หากไม่อยากโดนซ้ำ อย่าทำสิ่งนี้หลังจากอกหัก!

หากไม่อยากโดนซ้ำ อย่าทำสิ่งนี้หลังจากอกหัก!

อย่าทำสิ่งต่อไปนี้หลังจาก ” อกหัก “

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ต่อให้คุณสวย หล่อ รวย หรือมีโปรไฟล์ชีวิตดีมากแค่ไหน ก็คงไม่มีใครหลีกเลี่ยง หรือหนีอาการ “ อกหัก ” พ้นอย่างแน่นอน!

และต่อให้ความสัมพันธ์ของคุณกับคนรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี หรือใช้ชีวิตร่วมกันมานานหลายปีอย่างมีความสุขก็ตาม แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนไป จิตใจคนก็ย่อมเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดา จึงไม่แปลกที่วันนึงความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีต่อกันอาจจะลดน้อยลง จนต้องโบกมือลา และเซย์กู๊ดบายใส่กันเพื่อไปเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่กับเส้นทางของตัวเองอีกครั้ง …

ซึ่งอดยอมรับไม่ได้เลยว่า เรื่องที่ดูจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ในชีวิตแบบนี้ กลับมีอิทธิพลทำลายล้างอย่างรุนแรงต่อสภาพจิตใจและความรู้สึกของหลายๆ คน จนไม่เป็นอันทำอะไรมาเยอะแล้ว และที่หนักไปกว่านั้น บางคนถึงกับทำในสิ่งที่มองดูแล้วไม่น่ารักเอาซะเลย แถมยังทำให้สถานการณ์แย่ลงกว่าเก่า จนทำให้จากที่ดูเป็นผู้น่าสงสารกลับกลายมาเป็นผู้ถูกสมน้ำหน้าแทน

ด้วยสภาพจิตใจหลังจากอกหักก็หนักมากพออยู่แล้ว ถ้ามาถูกซ้ำเติมโดยการโดนสมน้ำหน้าจากคนรอบข้างอีก คงไม่ดีเท่าไหร่หรอกนะ ว่ามั้ย… งั้นมาหยุดความคิดให้เลิกทำสิ่งต่อไปนี้ หลังจากอกหักกัน!

  1. งดดราม่าลงโลกโซเชียล

เคยสังเกตกันมั้ยว่า เวลาเราพาตัวเองเข้าสู่โหมดโลกโซเชียลทีไร จะต้องมีเรื่องดราม่า อกหัก รักคุด จากคนนู้น คนนี้เต็มไปหมดทุกที ซึ่งในบางครั้งก็เกิดความรู้สึกรำคาญตา รำคาญใจอยู่เหมือนกัน เพราะฉะนั้น เราเข้าใจดีว่าสิ่งที่คุณกำลังเจอมานั้นอาจเลวร้ายมากจนทำให้เกิดความรู้สึกแย่ๆ ที่อัดอั้น และเต็มไปด้วยความอยากระบาย

แต่คุณรู้มั้ยว่า ความคิดชั่ววูบหนึ่งที่คุณกำลังจะโพสต์หรือระบายอะไรออกไป ก็เหมือนกับเป็นการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่คุณเจอมาให้ผู้อื่นรับรู้ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนแน่นอนที่จะหวังดีกับคุณ ทางที่ดีคุณควรเก็บอารมณ์และงดโพสต์สิ่งต่างๆ ที่คุณกำลังรู้สึก แล้วนำไปบอกเล่ากับเพื่อนสนิทหรือคนที่คุณไว้ใจจะดีกว่า

  1. โนแอลกอฮอล์

เชื่อว่านี่อาจเป็นสิ่งแรกที่ใครหลายคนคิดจะทำหลังจากอกหักแน่ๆ นั่นก็คือการ “ดื่มเพื่อลืม” หรือ “เที่ยวเพื่อประชด” ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่น่ารักเอาซะเลย แถมยังไม่ช่วยให้ลืมได้จริงอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ยังทำให้ภาพลักษณ์ รวมถึงสุขภาพของคุณเองแย่ลง ส่งผลให้คุณหมดโอกาสที่จะเจอกับคนดีๆ อีกมากมายหลายคนในชีวิต

ทางที่ดีคุณควรหันมาดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น และหากิจกรรมที่เป็นประโยชน์หรือสร้างสรรค์ทำจะดีกว่า เพราะนี่อาจเป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยให้คุณค่อยๆ ลืมเรื่องราวแย่ๆ ลงได้ และยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับตัวเองอีกครั้ง โดยอาจได้พบเจอกับผู้คนใหม่ๆ จากกิจกรรมที่คุณสนใจ

  1. ตามตื๊อแฟนเก่า

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่งเลยก็คือ การตามตื๊อหรือตามระรานคนรักเก่าของคุณ ก่อนอื่นคุณต้องยอมรับและทำความเข้าใจก่อนว่า ความสัมพันธ์ของคุณกับเขาได้จบลงไปแล้ว และไม่มีทางกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก  มีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่คุณสามารถทำได้คือ รักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่ในสถานะเพื่อนที่ดีเอาไว้

ซึ่งการไปตามตื๊อ หรือการง้อเพื่อให้กลับมาคืนดี นอกจากจะทำให้ฝ่ายตรงข้ามเกิดความรำคาญใจแล้ว คุณอาจยังถูกมองว่าเป็นคนที่ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้น สิ่งที่คุณควรทำคือการยอมรับความจริง และคิดให้กำลังใจตัวเองอยู่เสมอว่าคุณยังต้องพบเจอกับคนอีกมาก และหนึ่งในนั้นอาจเป็นผู้ที่เหมาะสมคู่ควรกับคุณ

  1. รีบมีคนใหม่ทันที

วิธีนี้อาจทำให้คุณถูกมองในแง่ลบจากคนรอบข้างว่าเป็นมนุษย์ขี้เหงาและไม่เคยรักใครจริง เพราะคุณต้องการแค่ใครสักคนมาเยียวยาความรู้สึกแย่ๆ ของตัวเองให้ดีขึ้นในช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่ไม่ได้ต้องการใครสักคนเพื่อมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตลอดไป

ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่จะทำให้คุณกลายเป็นคนไม่จริงใจและไม่ได้เรียนรู้ถึงความรู้สึกของการรักใครสักคนอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้น ในบางครั้ง การอยู่เงียบๆ กับตัวเองบ้างอาจเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาบาดแผลในใจที่เกิดขึ้น และค่อยๆ ซึมซับบทเรียนจากประสบการณ์ที่เจอเพื่อไม่ให้คุณทำผิดพลาดซ้ำอีกกับความรักในครั้งต่อไป

  1. คิดสั้น

อดยอมรับไม่ได้ว่าสังคมในปัจจุบันนี้มักพบเห็นหลายคนคิดสั้นเพราะผิดหวังจากความรัก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าหดหู่ใจเอามากๆ ทางที่ดีอยากให้คุณคิดเสมอว่าความรักมีอยู่รอบๆ ตัว เพียงแค่คุณอาจไม่เคยสนใจที่จะมองเห็นมันจริงๆ

เพราะฉะนั้น การที่คุณสูญเสียบางสิ่งไป เพื่อให้มองเห็นว่ายังมีอีกหลายสิ่งรอคุณอยู่ มันก็คุ้มค่าแล้วไม่ใช่เหรอ… ลองตั้งสติและค่อยๆ ตั้งใจมอง คุณอาจพบเรื่องราวดีๆ รออยู่ก็เป็นได้นะ

อกหัก

 

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.