ถ้าเธอรักตัวเองมากพอ

ถ้าเธอรักตัวเองมากพอ เธอก็จะ…

ถ้าเธอรักตัวเองมากพอ เธอก็จะ…

ในการรักษาความสัมพันธ์กับคนรักและคนรอบข้าง สำหรับคนที่ให้ความสำคัญกับตัวเองแล้ว พวกเธอเลือกที่จะจัดการกับความสัมพันธ์เหล่านั้นจากจุดยืดของตัวเองมากกว่าที่จะโอนเอนไปตามสถานการณ์ที่เป็นไป ข้อดีคือไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครมาทำร้ายใจ เพราะเธอมีภูมิคุ้มกันตัวเองที่มากพอ และ ถ้าเธอรักตัวเองมากพอ เธอก็จะ…

ไม่ยอมทนกับความสัมพันธ์แสนห่วยแตก

เธอจะไม่ทนกับความสัมพันธ์ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รับการนับถือ ให้คุณค่า และคำชื่นชมใดๆ   เธอไม่กลัวที่จะก้าวออกมาเพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เพราะเชื่อว่ายังสามารถหาสิ่งที่ดีกว่าให้กับชีวิตของตัวเองได้

มีแต่คนที่รู้สึกไม่ปลอดภัยเท่านั้นที่ยังทนอยู่กับการรักษาความสัมพันธ์แย่ๆ เอาไว้ แต่เมื่อคุณเรียนรู้ที่จะให้ความสำคัญกับตัวเอง คุณก็จะสามารถกำจัดคนที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับคุณอย่างแท้จริงออกไปได้

 

เชื่อในตัวเองและมั่นใจในทุกๆ การตัดสินใจ

ปัจจัยหลักมาจากการที่มีความนับถือตัวเองสูง มีความสามารถในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ในขณะเดียวกันก็เตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด คนเชื่อมั่นในตัวเองจะไม่สนใจว่าคนอื่นจะคิดกับตัวเองอย่างไร หรือทำไมคนอื่นถึงไม่สนใจ แต่พวกเธอจะแสดงออกอย่างที่ตัวเองรู้สึกและเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง ไม่ต้องมาคอยแอ๊บให้เหนื่อยแรง

คนประเภทที่นับถือตัวเองต่ำจะไม่มีความมั่นใจในการตัดสินใจของตัวเอง ไม่เชื่อในสัญชาติญาณ และกลัวว่าจะทำผิดพลาด ผลจากการใช้ชีวิตแบบนี้ทำให้เกิดความวิตกกังวลและคอยแต่จะมองหาคนที่จะมาช่วยตัดสินใจอะไรหลายๆ อย่างในชีวิต นั่นทำให้พวกเธอต้องคอยพึ่งพาคนอื่นมากกว่าตัวเอง

 

รู้ดีว่าที่ความสัมพันธ์พังครืน เป็นเพราะยังไม่เจอคนที่ใช่ก็เท่านั้น

สาเหตุที่ความสัมพันธ์นั้นไปไม่รอด ไม่ใช่ว่าเป็นความผิดของใคร แต่เป็นเพียงเรื่องที่คนสองคนเข้ากันไม่ได้เท่านั้นเอง หากอีกคนชอบแสดงออกถึงความรัก แต่อีกฝ่ายหนึ่งเป็นประเภทที่ไม่ชอบเปิดตัว หรืออีกฝ่ายชอบไปเที่ยวสังสรรค์ แต่อีกคนกลับชอบเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ด้วยไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน ผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับตัวเองจะรู้ได้ในทันทีว่าเขาคนนั้นยังไม่ใช่ โดยไม่ต้องไปดันทุรังให้คนๆ นั้นเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เราถูกใจ และจะไม่เปลี่ยนแปลงตัวเองจากหน้ามือเป็นหลังมือเพื่อทำให้อีกฝ่ายถูกใจเช่นกัน

ขอโปรดรับรู้ไว้ว่าการรักตัวเองไม่ใช่ความเห็นแก่ตัว


บทความที่น่าสนใจ

10 วิธีรักตัวเอง ให้มากขึ้นกว่าเมื่อวาน

5 วิธี ดูแลตัวเองแบบสาวโสดให้สวยบริ๊งค์!

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.