สาเหตุเหล่านี้หรือเปล่า ที่ทำให้ไม่มีใครอยากเดินหน้าเข้ามาจีบ!?

สาเหตุเหล่านี้หรือเปล่า ที่ทำให้ไม่มีใครอยากเดินหน้าเข้ามาจีบ!?

สาเหตุที่ทำให้ ไม่มีใครเข้ามาจีบ

พฤติกรรมเหล่านี้หรือเปล่า !? ที่อาจเป็นสาเหตุหลักๆ ทำให้ต้องนั่งถอนหายใจ พร้อมกับตัดพ้อว่า ทำไมถึง ไม่มีใครเข้ามาจีบ เหมือนกับคนอื่นเขาบ้างเลยน้า…

  1. ปล่อยเนื้อปล่อยตัว

คนโสดบางคน พอได้เริ่มใช้ชีวิตอยู่ตัวคนเดียวนานๆ ก็มักจะกลายเป็นพวกที่ไม่ยอมดูแลตัวเองไปโดยทันที และแอบปล่อยปละละเลยตัวเอง จนทำให้ภาพลักษณ์ภายนอกดูแย่ลงไปกว่าเดิมมาก

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รูปลักษณ์ภายนอก นับเป็นสิ่งสำคัญสิ่งแรกที่คนจะมองเห็น เพราะฉะนั้น ถ้าหากไม่ยอมดูแลตัวเองให้ดี ก็คงยากที่จะมีใครสักคนก้าวเข้ามาในชีวิตได้อย่างแน่นอน

  1. มั่นใจในตัวเองสูง

เชื่อว่าคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงบางคน มักจะชอบมีความคิดแบบที่ไม่ค่อยแคร์ หรือสนใจใครสักเท่าไรนัก เพราะความเชื่อในตัวเองที่มีอยู่เยอะเกินไป จนทำให้บางครั้งก็ได้มองข้ามหัวคนอื่น

และกลับกลายเป็นว่า ได้สร้างทัศนคติลบๆ และความรู้สึกไม่ดี ให้เกิดขึ้นกับคนรอบข้างโดยที่ตนเองก็ไม่ทันรู้ตัว ทั้งในด้านคำพูด คำจา และพฤติกรรมต่างๆ ที่แสดงออกมา

  1. มองโลกแต่ด้านลบๆ

ใครๆ ก็คงไม่อยากอยู่ใกล้กับพวกที่เอาแต่มองโลกในแง่ร้ายๆ นักหรอกนะ เพราะมันอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ชีวิตไม่มีความสุข และเอาแต่คิดว่าคนอื่นคอยจ้องแต่จะทำร้ายตัวเองอีกด้วย

ทางที่ดี หากรู้ว่าตัวเอง กำลังกลายเป็นพวกมองโลกในแง่ร้าย ก็ควรที่จะหัดเปลี่ยนแปลงการมองโลกให้กว้างกว่าเดิมเสียใหม่ หากไม่อย่างนั้น คงไม่มีใครอยากก้าวเข้ามาทำความรู้จักด้วยแน่ๆ

  1. สเปคสูง

บางคนสร้างความคาดหวังให้ตัวเอง ด้วยการวาดฝันถึงคนที่จะมายืนอยู่ข้างๆ ว่า ต้องเพอร์เฟคในระดับนั้นระดับนี้ จนหลงลืมความเป็นจริงไปว่า โลกมีเพียงแค่มนุษย์ธรรมดาที่กำลังอาศัยอยู่ ไม่ได้มีพระเอกแบบในนิยายรักเพ้อฝัน

ความฝันลมๆ แล้งๆ เหล่านี้แหละ ที่อาจเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ยังทำให้ไม่พบเจอกับคนที่ใช่สักที เพราะมัวแต่มองหาอะไรที่มันไกลตัว และไม่มีอยู่จริงนั่นเอง

  1. ดูเป็นพวกรักสนุก

ภาพลักษณ์ของพวกที่ดูรักสนุกในมุมมองคนอื่น ก็คือ คนที่ค้นหาความจริงใจไม่ได้ รู้จักไปก็อาจจะมีแต่เสียเวลา และเสียใจไปซะเปล่าๆ ทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากเข้ามาหา หรือทำความรู้จัก

แต่ถ้าหากได้ลองลดๆ ความรักสนุกลง และลองเอาจริงเอาจังกับชีวิตดูบ้าง ก็อาจจะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยทำให้มีคนจริงใจเดินเข้ามาหาก็เป็นได้นะ

  1. ความคิดสวนทาง

คงต้องยอมรับว่าความคิดที่สวนทาง รวมไปถึงทัศนคติที่แตกต่างกันมากจนเกินไป ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่มีส่วนทำให้ไม่มีใครกล้าที่จะเดินหน้าเข้ามาจีบ

เพราะด้วยที่ความแตกต่างกันมากจนเกินไปนี่แหละ สุดท้ายแล้วก็มักเป็นตัวการสร้างความเข้ากันไม่ได้ให้เกิดขึ้นมา

  1. วางตัวไม่ดี

นิสัยขี้เหวี่ยง ขี้โวยวาย หรือชอบใช้เสียงที่ดังจนเกินควร ก็ถือว่าเป็นภาพลักษณ์แย่ๆ ที่สามารถทำให้คนอื่นมองเห็นได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงอาการเอาแต่ใจ และคำพูดหยาบคายต่างๆ ที่ชอบแสดงออกมาก็ด้วย

ถือเป็นพฤติกรรมที่เป็นตัวบ่งบอกถึงความน่าเข้าหาของคนๆ นั้น ได้เป็นอย่างดี และถ้าหากยังวางตัวไม่เหมาะสมอยู่แบบนี้ ก็คงไม่มีใครอยากที่จะเข้ามาอยู่ใกล้ๆ อย่างแน่นอน

  1. เข้าถึงยาก

คนที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้าเดินหน้าเข้ามาจีบ อาจเป็นคนประเภทที่ดูจากภายนอกแล้ว รู้สึกได้ว่าเข้าถึงยากมากจนเกินไป หรืออยู่สูงมากจนเอื้อมไม่ถึง

เพราะด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบสุงสิงกับใคร จึงมักชอบอยู่อย่างเงียบๆ และชอบปิดกั้นผู้คน หรือเรียกง่ายๆ ว่าพวกโลกส่วนตัวสูงนั่นเอง

  1. ไม่เคยถูกจีบ

พวกที่ไม่เคยถูกใครจีบเป็นเวลานานๆ หรือไม่เคยมีแฟนกับเขาสักครั้งในชีวิตเลย ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ไม่มีใครกล้าเข้ามาจีบได้เหมือนกันนะ

เพราะคนประเภทนี้มักจะชอบทำตัวไม่ถูกและมักจะหลีกเลี่ยง หรือหลบหนีเวลาที่มีคนอยากเข้ามาทำความรู้จัก นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้นกและไม่มีแฟนจริงๆ จังๆ กับเขาสักที

ไม่มีใครเข้ามาจีบ

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.