8 พฤติกรรมงี่เง่า ที่คนเรามักชอบแสดงใส่คนรักแบบไม่รู้ตัว

8 พฤติกรรมงี่เง่า ที่คนเรามักชอบแสดงใส่คนรักแบบไม่รู้ตัว

พฤติกรรมงี่เง่า ที่คนเรามักชอบแสดงใส่คนรักแบบไม่รู้ตัว

ความรักมักทำให้คนเราดูเด็กลง จนกลายเป็นว่าได้แสดงออกถึง พฤติกรรมงี่เง่า ใส่คนรักในแบบที่ตัวเองก็ไม่ทันยั้งคิด ซึ่งกว่าจะรู้ตัวอีกทีก็เกือบสายไปเสียแล้ว

  1. ไม่พอใจแล้วชอบขึ้นเสียง

ว่ากันว่าคนเรา เวลาที่เกิดความไม่พอใจขึ้นมาแล้ว บางคนก็อาจจะยอมใช้ความนิ่งเข้าแลก เพื่อทำให้สถานการณ์ตรงหน้าสงบ และเพื่อสยบทุกความเคลื่อนไหวลง แต่ก็ยังเชื่อว่า คงมีน้อยคนนักที่มักจะเป็นแบบนั้น

เพราะคนส่วนใหญ่ เวลาที่รู้สึกโกรธ หรือไม่พอใจอะไร ก็ดันชอบแสดงพฤติกรรมขึ้นเสียงใส่คนรัก ซึ่งดูเป็นอะไรที่ไม่น่ารักเอาซะเลย แถมยังเป็นการแสดงความงี่เง่าที่มีอยู่ในตัวให้เห็นกันชัดๆ อีกด้วย !

  1. ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

ทำไม๊ ทำไม คนบางคนถึงได้ชอบทำปัญหาเล็กๆ ที่มีอยู่ ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โต แถมยังทำให้มันแก้ยากมากขึ้นกว่าเดิม ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง ก็ไม่ได้มีอะไรที่จะต้องทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนั้น

โดยเฉพาะในตัวของผู้หญิงบางคน ที่เอะอะก็ชอบสร้างปัญหาหนักใจให้กับคนรัก เพื่อเรียกร้องความสนใจ และก็ไม่เคยยั้งคิดเลยว่า คนรักของตัวเองน่ะ จะรู้สึกหนักใจและแย่มากขนาดไหนกัน !?

  1. ประชดประชันด้วยคำพูดแรงๆ

ขึ้นชื่อว่า “คำพูดประชดประชัน” แล้ว คงไม่ใช่ความหมายที่ดีสักเท่าไรแน่ๆ เพราะคำพูดเหล่านี้ มักเกิดมาจากอารมณ์คุกรุ่นที่สะสมอยู่ภายในจิตใจล้วนๆ และก็เป็นไปไม่ได้แน่นอนที่ว่า คำพูดพวกนั้นจะต้องเต็มไปด้วยแง่ที่เป็นเชิงบวก

ดังนั้น การพูดประชด ไม่ว่าจะเป็นการพูดเล่นๆ หรือพูดจริงจัง ก็มักจะเป็นสิ่งที่สามารถสร้างความรู้สึกแย่ๆ ให้เกิดขึ้นกับคนรักของตัวเองได้ดีเลยทีเดียว

  1. ออกปากไล่

การโมโหแล้วออกปากไล่ ก็คงไม่ต่างจากการพูดจาประชดประชันมากเท่าไรนัก เพราะไม่ว่าจะพูดเล่นๆ หรือพูดจริงจัง ก็ถือเป็นการได้สร้างบาดแผลให้เกิดขึ้นภายในใจคนฟังไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และเราก็ไม่สามารถรับรู้ได้ด้วยว่า คนฟังเขาคิดอย่างไร เพราะถ้าหากเขาเลือกเดินจากไปตามคำพูดที่ไล่แบบนั้นจริงๆ แน่นอนว่าบางที คำขอโทษก็คงไม่มีประโยชน์อะไรอีกต่อไปแล้วเหมือนกัน

  1. ขุดคุ้ยอดีต

คนเราต่างก็ต้องมีเรื่องราวในอดีต ที่ไม่สมควรจะนำมันมาพูดถึงอีกแล้วในปัจจุบันด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งแทนที่จะหันหน้าเข้าหากัน เพื่อปรับความเข้าใจ แต่กลับนำเรื่องราวในอดีตมาพูดถึงอีก

แน่นอนว่าสถานการณ์ตรงหน้าก็ไม่ได้ดีขึ้น แถมยังแย่ลง และดูเป็นพวกขี้แพ้ที่ชอบหาเรื่องชวนตีอีกด้วย

  1. พูดถึงเรื่องแย่ๆ ที่เคยเกิดขึ้น

เพราะมนุษย์เราไม่ได้เกิดมาดีพร้อม และสมบูรณ์แบบไปเสียทั้งหมด ดังนั้น ใครต่างก็ต้องเคยเข้าไปเป็นเรื่องผิดพลาด หรือเคยทำผิดกับใครกันมาก่อนด้วยกันอยู่แล้ว

ซึ่งการเอาแต่พูดถึงเรื่องแย่ๆ โดยที่ไม่ได้โฟกัสตอนปัจจุบันเลยว่ามันดีแค่ไหน อาจเป็นการกระทำที่สามารถส่งผลให้คนรักเสียความรู้สึกได้ เพราะการที่ไม่เคยมองเห็น และจดจำเรื่องราวดีๆ ณ ตอนนี้เลย

  1. โกรธไม่เข้าเรื่อง

ความรักมักทำให้คนเราดูเด็กลง และกลายเป็นคนที่งี่เง่ามากขึ้น จนเผลอลืมตัวแสดงอาการงอน หรือเกิดความรู้สึกโกรธไปกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องได้

ซึ่งทางแก้ปัญหาที่ดีก็คือ จงเตือนตัวเองเอาไว้อยู่เสมอด้วยว่า เรื่องบางเรื่องมันสมเหตุสมผล และเหมาะสมที่ควรจะโกรธหรือไม่ !? เพราะไม่อย่างนั้น มันอาจกลายเป็นสิ่งที่บั่นทอนความรู้สึกของตัวเอง และคนรักให้มีแต่แย่ลงไปเสียเปล่าๆ

  1. ปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล

การปล่อยให้อารมณ์เข้าครอบงำตัวเอง แทนที่เหตุผลที่ดีมากพอ อาจจะเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ส่งผลให้คนเราทำในสิ่งที่ไม่ทันยั้งคิดออกมาได้ และเมื่อพอเริ่มได้สติ ก็มักจะเป็นตอนเดียวกันกับที่ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ทันอีกแล้ว

พฤติกรรมงี่เง่า

โดย : sineenow

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.