7 ข้อ ที่ควรรู้ สำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่

7 ข้อ ที่ควรรู้ ก่อนจะเริ่มต้นกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่

เริ่มต้นกับ ความสัมพันธ์ครั้งใหม่

เบื่อการอยู่คนเดียว จนอยากจริงจังกับใครสักคนแล้วหรือยัง !? งั้นมาดู เรื่องที่ควรรู้สำหรับคนที่อยากเริ่มต้นกับ ความสัมพันธ์ครั้งใหม่ เพื่อไม่ให้ล้มเหลว และดีกว่าที่ผ่านๆ มากัน !

  1. ละทิ้งเรื่องราวเก่าๆ ให้ได้ก่อน

เหตุผลที่ทำให้เริ่มต้นความสัมพันธ์ หรือรักครั้งใหม่ไม่ได้เหมือนกับคนอื่นเขาเสียที รู้ไหมว่า บางทีจุดเริ่มต้นมันก็อาจจะมาจากการที่เรายังไม่ยอมละทิ้งเรื่องราวเก่าๆ หรือคนเก่าๆ ที่มีผลทำให้หัวใจยังถูกปิดตายอยู่อย่างนั้น

การเริ่มต้นครั้งใหม่จึงจำเป็นที่จะต้องปล่อยวางตัวเองจากเรื่องราวเดิมๆ ให้ได้เสียก่อน ไม่เช่นนั้นก็จะต้องจมปลักอยู่กับอดีตในแบบที่หาความสุขให้กับชีวิตไม่ได้เลย

  1. ถามตัวเองว่ากำลัง “เหงา” อยู่หรือเปล่า

ลองถามตัวเองให้แน่ชัดกันดูหน่อยสิว่า คุณคุยกับใครสักคน หรืออยากมีใครสักคน ด้วยเหตุผลอะไร หรือแท้ที่จริงแล้ว คุณแค่กำลังรู้สึกว่าตัวเอง “เหงา” ?

เพราะฉะนั้น ก่อนที่จะเดินก้าวเข้าไปในชีวิตใครสักคน หรือก่อนที่จะดึงใครสักคนให้เข้ามาอยู่ในชีวิต คุณต้องแน่ใจแล้วจริงๆ ว่า คุณพร้อมที่จะเปิดใจ และไม่ได้ต้องการใครสักคนเข้ามาเพื่อบำบัดความเหงาที่คุณกำลังรู้สึกอยู่

  1. อย่าดึงใครเข้ามาเพื่อต้องการวิ่งหนีอดีต

วิธีการทำร้ายจิตใจของอีกฝ่าย ที่ถือได้ว่าเป็นวิธีที่ยอดแย่ที่สุดก็คือ การหวังให้เขาเข้ามาเพื่อลบเรื่องราวในความทรงจำที่เคยเกิดขึ้นกับคนในอดีต

ซึ่งในแง่ของความเป็นจริงแล้ว ทุกคนเองต่างก็ย่อมรู้ดีอยู่แก่ใจว่า “ไม่มีใครสามารถแทนที่ใครได้” จริงๆ หรอก ดังนั้น อย่าหวังดึงใครสักคนให้เดินเข้ามาแทนที่คนเก่า เพราะนอกจากมันจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้แล้ว ยังถือเป็นการสร้างบาดแผลให้กับฝ่ายตรงข้ามในแบบที่คุณเองก็ตั้งใจอีกด้วย

  1. อย่ารีบร้อนกับความสัมพันธ์

ความสัมพันธ์ที่ดีและมั่นคง จะต้องไม่เกิดจากการเร่งรัดในตัวของอีกฝ่ายมากจนเกินไป การเรียนรู้ในตัวกันและกันอย่างไม่รีบร้อน จะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยบอกความรู้สึกที่เกิดขึ้นในตอนนั้นได้ดีที่สุด

ดังนั้น จงปล่อยให้เวลาทำหน้าที่ของมันไป และจงใช้เวลาที่มีอยู่ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งความรู้สึกที่ว่า คนๆ นี้ “ใช่” หรือ “ไม่ใช่” จะเกิดขึ้นให้เรารับรู้ได้เอง

  1. ถามความรู้สึกตัวเองให้ชัด

เมื่อคุยกับใครบางคนมาสักพักแล้ว ก็อย่าลืมที่จะถามไถ่ความรู้สึกของตัวเองให้แน่ชัดก่อนนะว่า ที่เป็นอยู่นั้นคุณโอเคหรือเปล่า ?

เพราะการที่จะเริ่มต้นใหม่ได้นั้น คุณจำเป็นที่จะต้องซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง หากรู้สึกว่า “ใช่” ก็ต้องบอกว่าใช่ เมื่อ “ไม่ใช่” ก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ คุณไม่จำเป็นต้องโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ ไม่เช่นนั้น สุดท้ายแล้ว ก็อาจเกิดเป็นความอึดอัด จนต้องยุติความสัมพันธ์ลงอยู่ดี

  1. อย่ามองว่าตัวเองไม่เหมาะสมกับใคร

กฎของการเริ่มต้นใหม่ให้ได้ก็คือ อย่าบอกกับตัวเองว่าไม่เหมาะสมกับใคร เพราะมันถือเป็นการกระทำที่ทำให้ลดคุณค่าในตัวเองลง จนสุดท้าย อาจทำให้คุณปิดตายหัวใจของตัวเอง และเริ่มต้นใหม่กับใครไม่ได้อีกเลย

ทางที่ดีควรรักตัวเอง และมั่นใจในตัวเองให้ได้มากๆ ก่อนที่จะก้าวเข้าไปรักใคร เพราะถ้าหากคุณยังมัวแต่ไม่มั่นใจในตัวเอง และไม่ได้รักตัวเองมากพอ แล้วใครกันที่อยากจะมาจริงจังกับคุณล่ะ !?

  1. ต้องแน่ใจว่าพร้อมจริงๆ แล้ว

สุดท้ายแล้ว การที่จะเริ่มต้นใหม่ให้ได้อย่างจริงจังนั้น ก็ต้องเริ่มต้นมาจากความแน่ใจในตัวเองก่อนว่า พร้อมที่จะเปิดใจกับใครสักคนได้แล้วจริงๆ

ซึ่งถ้าหากยังเกิดความลังเล และไม่แน่ใจในตัวเอง ก็อย่าเพิ่งรีบร้อนไปดึงใครเขาเข้ามาเสียใจ และเสียความรู้สึกไปด้วยล่ะ !

ความสัมพันธ์ครั้งใหม่

โดย : sineenow

 

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.