7 บทเรียนความรัก ที่ได้เรียนรู้หลังจากการโดนเท

7 บทเรียนความรัก ที่ได้เรียนรู้หลังจากการโดนเท

ความรักมักมีรสชาติเป็นของตัวเอง บางครั้งหวานละมุนเพราะความสุขสมหวัง แต่ในบางคราวกลับขมขื่นยากที่จะกลืนเพราะความเศร้า ไม่ว่าจะดีหรือร้ายสิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดขึ้นจาก “ความรัก” สำหรับความผิดหวัง ในครั้งแรกมักทิ้งบาดแผลฉกาจเอาไว้ การค่อยๆ ซึมซับกับความหวานที่เคลือบยาพิษไว้ อาจทำให้เราไม่ทันได้ตั้งตัว แต่เราสามารถ
ที่จะเรียนรู้และรับมือกับเรื่องไม่คาดฝันได้ดียิ่งขึ้น หากเลือกที่จะเรียนรู้จาก บทเรียนความรัก ในครั้งที่ผ่านมา

  1. คุณระมัดระวังมากขึ้นในการเลือกใครสักคนหนึ่งให้เข้ามาในชีวิต

คุณไม่ลังเลที่จะปฏิเสธใครสักคนในช่วงเวลานี้ เพราะบาดแผลที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ใหม่ๆ ทำให้คุณกลัวจนไม่กล้าจะเปิดใจยอมรับใครใหม่ให้เดินเข้ามา ดังนั้นช่วงเวลานี้แหละที่จะทำให้คุณได้ทบทวนตัวเอง มีเวลาให้กับตัวเอง และตระหนักว่าสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ คืออะไร

  1. คุณไว้ใจแต่ตัวเอง

หลังภาวะอกหักจากการโดนเท มันทำให้คุณเรียนรู้ที่จะไว้ใจเฉพาะแค่ตัวเอง เพราะที่ผ่านมาคำพูดแสนดีทั้งหลายอาจเป็นเพียงแค่คำลวง หากเลือกที่จะไว้ใจตัวเอง ก็ไม่มีใครจะทำร้ายความรู้สึกของคุณได้อีกต่อไป ความรักครั้งที่ผ่านมาทำให้คุณได้เรียนรู้ว่าจะไม่เผยจุดอ่อนของตัวเองให้กับใครได้ง่ายๆ อีกต่อไป

  1. คุณไม่รู้สึกแปลกใจกับ “ความผิดหวัง” มากเกินไป

คุณไม่ค่อยสะดุ้งสะเทือน เมื่อมีคนหรือสถานการณ์ที่ทำให้คุณผิดหวัง เพราะคุณเคยเห็นคนเดินออกไปจากชีวิต โดยไม่พูดอะไรสักคำ ความผิดหวังไม่ทำให้คุณตกใจอีกต่อไป คุณเพียงแค่ยิ้มเศร้าๆ อย่างรวดเร็วให้กับเรื่องที่ผ่านเข้ามา แล้วก้าวต่อไปข้างหน้าโดยไม่มีข้อร้องเรียน

  1. คุณเลิกติดตามชีวิตของใครอีกคน

หลังจากพยายามเข้าไปสอดส่องชีวิตของคนเก่าๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ คืนแล้วคืนเล่า คุณคงตระหนักได้แล้วว่าพวกเขาลืมเลือนคุณไปนานขนาดไหนแล้ว เรื่องเก่าๆ ที่เกิดขึ้นมาแล้วก็คงได้แต่ปล่อยให้มันผ่านพ้นไป เรื่องบางเรื่องถึงจะรู้ไปก็ไม่ทำให้อะไรดีขึ้นมา ดังนั้นหันมาสนใจและใช้ชีวิตของตัวเองได้แล้ว

  1. คุณเรียนรู้และรู้จักกับความเหงาในมุมที่ต่างออกไป

คุณค้นพบว่าการใช้เวลาอยู่กับตัวเองไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าหรือรับมือยากสักหน่อย คุณจะได้เรียนรู้ตัวตนของตัวเองดีขึ้นเมื่อไม่มีอิทธิพลของใครอีกคนเข้ามาบดบัง มนุษย์เป็นสัตว์สังคม แต่คุณก็สามารถอยู่เพียงลำพังได้โดยไม่ตาย มันก็โอเคนะที่คุณจะหันมาเดทกับตัวเองดูบ้าง

  1. คุณตระหนักได้ว่าคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใครได้

คุณเป็นได้แค่เพียงคนที่ช่วยแสดงความเห็นหรือให้คำแนะนำกับใครบางคน แต่สุดท้ายแล้วการตัดสินใจก็เป็นเรื่องของพวกเขา มันไม่เจ๋งที่จะยัดเยียดความคิดของตัวเองให้กับคนอื่น เรื่องของความคิดความเชื่อไม่ใช่เรื่องที่จะไปก้าวก่ายกัน  และไม่ใช่เรื่องดีนักที่จะบีบบังคับให้ใครสักคนเปลี่ยนแปลงไปเพื่อตัวของคุณเอง

7.คุณเชื่อในสัญชาติญาณของตัวเอง

คุณไม่เพิกเฉยต่อความรู้สึกหรือสัญชาติญาณลึกๆ ที่กระซิบบอกอยู่ในหัวว่า คนที่กำลังคุยด้วยอยู่นี้เข้ามาเพราะ
จุดประสงค์ใดกันแน่ เค้าเข้ามาเพราะอยากรู้จัก หรือเข้ามาเพราะหวังผลประโยชน์อะไรบางอย่าง คุณจะค่อยๆ อ่าน
พวกเขาอย่างระมัดระวัง เพื่อกันตัวเองไม่ให้ตัดสินใจผิดพลาดเพียงเพราะภาพภายนอกที่แสดงออกมา

หวังว่าบทเรียนความรักที่ได้รับนั้น จะช่วยให้พวกเราเดินหน้าต่อไปได้อย่างสง่างาม

 

Cr: Angelo Caerlang www.thoughtcatalog.com


บทความที่น่าสนใจ

7 เหตุผล ที่ควรภูมิใจกับ ความโสดในวัย 30+

10 วิธีรักตัวเอง ให้มากขึ้นกว่าเมื่อวาน

คนโสด โปรดยิ้ม! 5 ข้อดีของการอยู่คนเดียว

ข้อปฏิบัติ 8 ข้อ ที่จะช่วยทำให้คุณดีขึ้นหลังจากความสัมพันธ์พังลง !

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.