ลอยกระทงอย่างไรให้ได้คู่

5 วิธี ลอยกระทงอย่างไรให้ได้คู่

เทศกาลลอยกระทง ประจำปีเวียนมาถึงอีกแล้ว หลายๆ คนคงกำลังเตรียมเนื้อเตรียมตัว และรอคอยเทศกาลนี้กันอยู่แน่ๆ คนมีคู่ก็นัดแนะคู่ของตัวเอง เกี่ยวก้อยกุ๊กกิ๊กไปลอยสิ่งที่ไม่ดีออกจากชีวิตด้วยกัน ส่วนคนไร้คู่ (และอยากได้แฟน) ก็อย่านั่งเหี่ยวเปลี่ยวเหงากันเกินไป เพราะนี่คือหนึ่งในโอกาสอันดี ที่เราจะได้คนสักคนมาเคียงข้าง ด้วย 5 วิธี ลอยกระทงอย่างไรให้ได้คู่ ต่อไปนี้ !

 

5 วิธี ลอยกระทงอย่างไรให้ได้คู่

 

:: ประทินโฉมเหมือนว่าวันนี้คือวันเผด็จศึก ! ::

อย่าหาว่าเราเยอะเกินไปเลย แต่เทศกาลดีๆ ที่หนึ่งปี จะมีครั้งแบบนี้เนื้อคู่ของเราคนนั้น อาจแฝงตัวมาในรูปแบบของ คนที่มาลอยกระทงคนเดียวเหมือนเราก็ได้ ดังนั้น สาวๆ หนุ่มๆ จัดมาเลยค่ะ น้ำอบน้ำหอม แป้งทาหน้าขาวนวล กระทงพร้อม พรอพพร้อม ประโคมความงามเข้าไปให้เต็มที่ เพราะในวันนี้สาวๆ หลายคนเขาก็จัดเต็มกันซะส่วนใหญ่แล้ว คนโสดที่อยากได้แฟนก็ควรจะโดดเด่นที่สุด ลองแต่งชุดไทยให้เข้ากับเทศกาลที่สำคัญอย่าลืมรอยยิ้มสวยๆ มาด้วยนะ

 

:: เลือกทำเลทองให้ดี ::

ในคืนนี้ที่แสงจันทร์สว่างกำลังดี บรรยากาศจอแจ ที่คู่รักเขากำลังควงแขนมาร่วมลอยกระทงด้วยกัน บรรยากาศแบบนี้ล่ะ ที่จะดึงเอาความเหงาของคนสองคน ออกมาได้เยอะที่สุด แต่ว่าทำเลก็สำคัญไม่แพ้กัน ในเมื่อเรามองว่าคืนนี้ คือโอกาสทำแต้ม เราก็ควรศึกษาค้นข้อมูลมาให้ดี คนที่เราเล็งไว้คนนั้น บ้านเขาอยู่แถวไหน เขาไปลอยกับเพื่อนในออฟฟิศเขาหรือเปล่า หรือหากไม่มีคนพิเศษที่เล็งไว้ ก็ลองค้นหาสถานที่ลอยกระทง ยอดฮิตที่คนวัยเดียวกับเราชอบไปลอยกันเป็นพิเศษ ศึกษาข้อมูลสถานที่ และ เฟ้นหากระทงสวยๆ ที่เหมาะจะใช้ถือ เพื่อดึงดูดสายตาให้พร้อม นาทีนี้ เราต้องกำหนดความบังเอิญที่แสนวิเศษให้ตัวเองค่ะ

 

:: ทิ้งคำใบ้ไว้ให้เขารู้ ::

ลองใช้เทคนิคพูดลอยๆ หรือชวนคุยเพื่อถาม สถานที่ในใจ ที่เขาคนนั้นตั้งใจจะไปดูนะคะ กับหาเรื่องชวนคุย คือก้าวแรกของการสานสัมพันธ์ที่ดี อย่างน้อยๆ เราก็ได้พูด ได้รู้จักกันนิดหนึ่งแล้ว หรือจะลองใช้วิธีเช็คอินสถานที่ที่เราไปลอยกระทงดูก็ได้นะ ทิ้งคำใบ้ไว้สักนิด ถึงจะเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองแค่ไหน แต่หลายคนก็ไม่ค่อยกล้าตีความว่า มีคนแอบชอบตัวเองอยู่เท่าไร ดังนั้นการทิ้งคำใบ้ ก็คืออีกวิธีที่เป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่า ฉันอยากไปลอยกระทงกับเธอนะ นั่นเอง

 

:: ใช้ความกล้าในสถานการณ์ที่เหมาะสม ::

บางทีในโอกาสทั่วๆ ไป ก็ไม่ค่อยจะมีอะไรที่ทำให้รู้สึกน่าดึงดูดใจเป็นพิเศษ ในเทศกาลลอยกระทง พลุไฟสีสวยๆ เสียงเพลง และบรรยากาศจอแจในงาน จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข ตามหลักวิทยาศาสตร์ นี่คือเวลาที่สารเอ็นโดรฟืน ที่เป็นสารสร้างความรักจะหลั่งออกมามากที่สุด ดังนั้น นี่คือโอกาสดีที่จะใช้ความกล้าที่เก็บเอาไว้ในใจแล้วค่ะ เช่น เริ่มเข้าไปทักทายก่อน ชวนซื้อกระทง ขอยืมไฟแช็ค สำหรับคนที่ชวนคุยไม่เก่ง ลองหาหนังสืออ้างอิงบทสนทนาดีๆ มาอ่านก่อนก็ได้นะคะ อย่างน้อย นี่ก็คือหนึ่งในความพยายามครั้งสำคัญของเราแล้ว

 

:: อธิษฐานกับกระทงซะเลย ::

หลายคนคงจะมีคำอธิษฐานในใจ ไม่ว่าจะเป็นขอให้หมดทุกข์ หมดโศก ขอให้สมหวังกับเรื่องต่างๆ ในชีวิต ในกรณีของสาวโสดหนุ่มโสด ก็อธิษฐานไปเลยค่ะ หากสุดท้ายแล้ว ความพยายามในเทศกาลลอยกระทงนี้ ยังไม่ประสบผลเท่าที่ควร ก็อธิษฐานให้ตัวเองพยายามต่อไป อย่ายอมแพ้ง่ายๆ นะ เรามีดีในตัวเอง แค่ยังหาเขาไม่เจอเท่านั้น แต่ถ้าใครทำภารกิจสำเร็จ สามารถดึงเขามาร่วมลอยกระทงด้วยได้ละก็ ถ้าบรรยากาศเป็นใจ เขาอาจจะถามว่าเราอธิษฐานว่าอะไร ก็ตอบไปเลยค่ะ ว่าขอให้ได้สมหวังรักกับเธอยังไงล่ะ > <

 

ขอให้โชคเรื่องความรักของทุกๆ คนพุ่งทะลุเป้า สุขสมหวังในเทศกาลลอยกระทงกันนะคะ

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.