วิธีหาความสุข

วิธีหาความสุข ให้ตัวเองง่ายๆ แค่ปฏิบัติตาม 4 ข้อ นี้

วิธีหาความสุข ให้ตัวเองง่ายๆ แค่ปฏิบัติตาม 4 ข้อ นี้

ว่ากันว่า วิธีหาความสุข สามารถหยิบยกขึ้นมาได้จากเรื่องใกล้ตัว หากสิ่งแวดล้อมรอบข้างพาให้เรามีความสุข หัวใจก็จะรู้สึกสุขตามไปด้วย

แต่ถ้าสภาพแวดล้อมรอบกาย ไม่เอื้อต่อการมีความสุขล่ะ เราจะทำอย่างไร … ? ฉะนั้น ตามมาดู วิธี สร้างความสุขทางใจ ให้ตัวเองอย่างง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องอาศัยจากใคร กันดีกว่าค่ะ

 

พาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ใช่

เคยมั้ยคะ กับการพาตัวเองไปยืนอยู่ในจุดที่ไม่ใช่ของเรา แต่ดันไม่รู้ตัวว่า กำลังยืนอยู่ผิดที่ ? จนสุดท้ายแล้ว ก็เกิดเป็นความรู้สึกอึดอัด และสับสนซะจน ไม่รู้จะหันหน้าไประบายกับใคร

ทางออกที่ดี คือ ควรลองตั้งสติ และพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นดูใหม่ ว่ามีเหตุผลหรือแรงจูงใจอะไร ที่พาเรามายืนอยู่ ณ จุดๆ นี้ แล้วมันสมเหตุ สมผลหรือเปล่า หากต้องแลกมากับความทุกข์ใจ ที่ไม่รู้จะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่

 

พึงพอใจกับสิ่งที่มีอยู่

หลายคนพยายามแสวงหา สิ่งเร้านอกกายต่างๆ เพียงเพราะแค่ ‘ คนรอบข้างมี ‘ เราจึง ‘ อยากมีตามไปด้วย ‘ จนลืมไปหมดแล้วว่า ถ้าหากไม่มี ชีวิตก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเสียหน่อย

ฉะนั้น การไม่ตามใคร น่าจะเป็นสิ่งที่ช่วยลดความ ‘ อยากได้ อยากมี ‘ ได้ดีที่สุด ซึ่งนอกจากจะไม่เดือดร้อนตัวเองแล้ว ยังทำให้เรามีจุดยืน เพราะรู้ว่าชีวิตต้องการอะไร หรือไม่ต้องการอะไรอีกด้วยล่ะ

 

วิธีหาความสุข
วิธีหาความสุข

<< คลิกอ่านต่อหน้า 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.