333 ปี จากแวร์ซายส์… สู่ สวนหลวง ร.9 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ ในหลวงรัชกาลที่9

อากาศดีขนาดนี้ ขอเชิญเที่ยวชมงาน “333 ปี จากแวร์ซายส์… สู่สวนหลวง ร.9 เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส” ที่ทางสมาคมนักเรียนเก่าฝรั่งเศส ร่วมกับ GC จัดงานนี้ขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และวาระครบรอบ 333 ปีแห่งมิตรภาพไทยฝรั่งเศส ที่สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้คณะราชทูตภายใต้การนำของออกพระวิสุทธสุนทร หรือ เจ้าพระยา โกษาธิบดี (ปาน) เจริญสัมพันธไมตรีกับพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส รวมถึงการครบรอบ 333 ปีที่นักเรียนไทยได้เดินทางไปราชอาณาจักรฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก อีกด้วย

โดยภายในงาน ท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ในรูปแบบตลาดนัดฝรั่งเศส แวดล้อมด้วยศิลปวัฒนธรรมแวร์ซายล์ ที่ลัดฟ้ามาจัดแสดง ณ สวนหลวงในรูปแบบต่างๆ พร้อมชิม ชอป ใช้ ตามสไตล์ฟรองเซส อีกทั้งยังได้ชมต้นคริสต์มาสต์ สัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี ที่พิเศษกว่าเดิม เพราะเป็นต้นคริสมาสต์ Upcycling จากขยะพลาสติกอีกด้วยค่ะ

                    

เมื่อเราเดินเข้าไปภายในงาน มีการจัดนิทรรศการ ‘Circular Living…ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก’ https://gccircularliving.pttgcgroup.com/th ที่ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อนำไป Upcycling เพิ่มมูลค่าเป็นสินค้าน่าใช้อีกด้วย  นอกจากนี้ ยังสนับสนุนการใช้พลาสติกชีวภาพ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตจากพืชและสลายตัวได้ทางชีวภาพค่ะ

    

นอกจากนิทรรศการดีๆแล้ว ท่านจะได้ชมการแสดงแสงสีเสียง และจินตลีลา เกี่ยวกับการเดินทางของคณะราชทูตไทยถึงเมือง Brest และมหัศจรรย์แวร์ซายส์ จากเรื่องราวการบันทึกของโกษาปาน พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาทิ เพลงพระราชนิพนธ์ของภาษาฝรั่งเศส ดนตรีคลาสสิกและแจ๊ส โดยศิลปินทั้งชาวไทยและฝรั่งเศส เมื่อได้ฟังแล้ว เหมือนกับว่าได้เดินอยู่ที่ฝรั่งเศสเลยค่ะ

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ

  • การสาธิตวิธีทำอาหารฝรั่งเศส
  • มุมสอนวาดภาพโดยศิลปินชื่อดัง
  • มุมแต่งหน้าลวดลายดอกไม้
  • มุมถ่ายรูปที่ระลึกและมุมจิตรกรในสไตล์มองมารตร์

งานจัดเต็มกันขนาดนี้ และอากาศก็เอื้ออำนวยขนาดนี้ ไม่ได้มีบ่อยๆ ทางGOODLIFE UPDATE ขอเชิญกันมาเดินร่วมงานกันนะคะ โดยงานนี้จัดขึ้น เสาร์-อาทิตย์ที่ 7 – 8 ธันวาคม 2562 นี้ เวลา 10.00 น. – 20 .00 น. ณ ลานจิตรลดาจรัล สวนหลวง ร.9 ประตู 4 … แล้วพบกันนะคะ

 

TRICK การเดินชมงานเพื่อเดินได้ครบทุกบูธ

  1. จากประตู 4 เข้าทางลานจอดรถ เดินตรงเข้ามาสุดทางจะพบงานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวทิวลิปบานที่สวนหลวง ร.9
  2. เดินตรงเข้ามาที่ ลานจิตรลดาจรัล
  3. พบบูธ GC CIRCULAR LIVING
  4. สามารถเดินชมบูธในลักษณะ หมุนตามเข็มนาฬิกา
  5. สามารถนั่งรับชมการแสดงได้บริเวณเวทีกลางที่ตั้งอยู่กลางงาน

 

Summary
333 ปี จากแวร์ซายส์... สู่ สวนหลวง ร.9
Article Name
333 ปี จากแวร์ซายส์... สู่ สวนหลวง ร.9
Description
333 ปี จากแวร์ซายส์ สู่สวนหลวง ร.9 เทศกาลตลาดในสวนฝรั่งเศส' เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ ในหลวงรัชกาลที่ 9  เนื่องใน วันพ่อแห่งชาติ
Author
Publisher Name
Goodlife
Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.