สถานที่ที่จัดแสดงผลงานนั้น ไม่ธรรมดา เพราะ Bangkok Art Biennale 2020 (BAB 2020) พร้อมโชว์ผลงานศิลปะ ในรูปแบบที่คุณต้องว้าว

ขอบอกไว้เลยว่าห้ามพลาดกับผลงานศิลปะสุดอลังการ ในอารามหลวง ที่ Bangkok Art Biennale 2020 จัดงานศิลปะสุดเจ๋ง เหมือนกับการรบเร้าให้เราก้าวเข้าวัดอย่างเตรียมพร้อม  แน่นอนว่า ต้องไปเช็คอินให้ได้ เพราะผลงานเหล่านี้ ในรูปแบบของ Installation Art หรือศิลปะการจัดวาง นั้นมีความหมาย ไม่ใช่แค่ให้คุณได้ชม แต่ให้คุณได้เข้าใจ กับสิ่งที่ศิลปินต้องการที่จะสื่อออกไป

ในสมัยก่อน เรามักเห็นผลงานศิลปะมากมายอยู่ตามฝาผนังของวัดวาอาราม ที่เหล่าช่างหลวง ช่างฝีมือต่างๆ บรรจงปราณีตผลงานกันมากมาย โดยเฉพาะ รูปแบบการลงรักปิดทองต่างๆ หรือ การวาดภาพเกี่ยวกับเนื้อหาทางศาสนา  และแน่นอนว่า พื้นที่ของการแสดงงานศิลปะในสมัยก่อนนั้น ที่นอกเหนือจากงานจิตรกรรม ประติมากรรมในวัดแล้วนั้น ยังคงมีศิลปะทางการแสดงต่างๆ ได้ให้ประชาชนทั่วไปรับชม

นอกจาก การเข้าวัดในปัจจุบันนี้ เพื่อการไหว้พระ ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล หรือแม้แต่การ เสริมดวงต่างๆ จะดูงานศิลป์ระดับโลก ก็ได้ถูกยกมาในครั้งนี้ ให้คุณได้ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลเรียกยอดไลค์ได้ในทันที โดยในBangkok Art Biennale ครั้งนี้ ได้จัดขึ้นที่ 3 วัดดังริมแม่น้ำเจ้าพระยา มี่เข้าร่วม จาก 10 สถานที่จัดแสดงงาน

     
         
     
โดยมีงานแสดงศิลปะภายในวัด 3 แห่ง ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามฯหรือวัดโพธิ์ วัดอรุณราชวรารามฯ และวัดประยุรวงศาวาสฯ ทั้งหมดสามารถเดินทางไปแวะชมได้ในเพียงครึ่งวัน และแน่นอนว่า 31 มกราคมนี้ งานจะจัดเป็นวันสุดท้าย ถ้ายังไม่มีแผนไปเที่ยวที่ไหน ขอชวนเข้าวัดเข้าวา ไปชมงานศิลป์และไหว้พระขอพรกันแบบคูลๆ บางคนอาจมองว่าดูไม่เหมาะสม แต่ในความเป็นจริงของศิลปะ ทุกอย่างย่อมมีความหมาย และมีเหตุผลในตัวของมันเอง เฉกเช่น หลักธรรมเช่นกัน ทุกอย่างล้วนมีเหตุและผล  ขอให้ใช้ใจมอง มากกว่าการยึดติดและเลือกมอง…แนะนำว่า ไปชมแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ

อาทิตย์สุดท้ายของเทศกาลศิลปะระดับโลก

Bangkok Art Biennale 2020

กว่า 200 ผลงาน จากทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ

10 สถานที่จัดแสดงทั่วกรุงเทพ

อาทิ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

วัดอรุณราชวราราม

อาคาร The PARQ ย่านถนนพระราม 4

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

BAB Box @One Bangkok

และผลงานสร้างสรรค์ดีๆ อีกหลากหลายรูปแบบ

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่

www.bkkartbiennale.com

ถึงวันที่ 31 มกราคมนี้เท่านั้น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.