สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดบ้านต้อนรับทัพนักแสดงช่อง 3 ฝึกฝนอย่างเข้มข้นประชันฝีมือในละคร “เกมปรารถนา”

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดบ้านต้อนรับทัพนักแสดงช่อง 3
ฝึกฝนอย่างเข้มข้นประชันฝีมือในละคร “เกมปรารถนา”

         

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิด วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ต้อนรับกองละคร ‘เกมปรารถนา’ นำโดยนักแสดง อาเล็ก-ธีรเดช, ณิชา-ณัฏฐณิชา ฯลฯ ร่วมฝึกซ้อมฉากสำคัญ โดยมีทีมผู้ฝึกสอนและนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย ร่วมให้คำแนะนำและฝึกซ้อมทีมนักแสดง  

โดยละคร ‘เกมปรารถนา’ ที่กำลังออกอากาศทาง ช่อง 3 ที่มีฉากการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลสุดยิ่งใหญ่เป็นฉากเปิดเรื่องในละคร ซึ่งทางผู้จัดอย่าง อาร์ต-พลังธรรม กล่อมทองสุข และทีมงานช่อง 3 ได้พิถีพิถันในการถ่ายฉากดังกล่าว  ส่งนักแสดงหลักซุ่มฝึกซ้อมกีฬาขี่ม้าโปโลร่วมปี ที่ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยทางสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนและการให้คำปรึกษา ทั้งยังส่งทีมผู้ฝึกสอน รวมถึงนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย ในการวางแผนและร่วมฝึกซ้อมให้แก่นักแสดง และยังเปิดสนามแข่งขันหลักอย่าง วีเอส สปอร์ตคลับ ให้ทางกองละครใช้ในการถ่ายทำถึง 5 วันเต็ม

ซึ่งนักแสดงนำอย่าง อาเล็ก-ธีรเดช และณิชา-ณัฏฐณิชา ได้เล่าถึงประสบการณ์การฝึกซ้อมกีฬาขี่ม้าโปโลในครั้งนี้ โดยอาเล็ก-ธีรเดช กล่าวว่า “กีฬาขี่ม้าโปโลเป็นกีฬาที่รู้จักมาบ้างแล้ว แต่ด้วยตัวเองยังไม่เคยขี่ม้ามาก่อนครั้งแรกจึงรู้สึกกลัวว่าเราจะทำให้ม้าเจ็บ แต่เมื่อได้พูดคุยกับผู้ฝึกสอนทำให้เข้าใจถึงธรรมชาติของม้ามากขึ้น ซึ่งต้องบอกว่า ระหว่างที่ดูนักกีฬาขี่ม้าโปโลเล่นทุกอย่างมันดูง่ายมาก แต่พอได้มาฝึกซ้อม การขี่ม้าโปโลมันยากจริงๆครับ เพราะกว่าเราจะบังคับให้ม้าวิ่งได้ รวมถึงวิธีการตี ซึ่งมีหลากหลายขั้นตอนมาก พวกเราเหล่านักแสดงทุกคนถูกผู้ฝึกสอนซ้อมหนักมาก ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีและสนุกมากครับ และสิ่งหนึ่งที่ได้จากการเล่นกีฬานี้ คือเราได้ใช้ร่างกายครบทุกส่วน ได้ใช้สมองได้ใช้ความคิดรวมถึงทำให้เรามีสมาธิอีกด้วยครับ

ด้าน ณิชา-ณัฏฐณิชา ได้กล่าวว่า “สำหรับณิชาตอนได้ทราบว่าจะต้องขี่ม้าโปโลรู้สึกว่าเราต้องเท่ห์แน่เลย แต่พอได้ฝึกซ้อมก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ท้าทายและอยากเอาชนะให้ได้ จนมีช่วงที่เจ็บหลัง ทำให้รู้สึกกลัวและไม่อยากขึ้นขี่ม้าอีกเลย แต่ผู้ฝึกสอนได้ให้คำแนะนำและให้กำลังใจตลอดว่า ณิชาทำได้ ซึ่งทำให้เราก้าวผ่านความกลัวมาได้ รวมถึงได้คู่ซ้อมที่ดีอย่างพี่ๆ นักกีฬาทีมชาติไทยทำให้ณิชาก้าวผ่านความกลัวและอยากกลับมาฝึกซ้อมอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโล สามารถติดต่อเรียนได้ที่ สโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยได้ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ, สยามโปโล ปาร์ค พัทยา และโปโล เอสเคป พัทยา หรือติดตามข้อมูลเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpolo.or.th และ Facebook / Instagram: Thailand Polo

Posted in NEWS
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.