Sook Travel

ทริปสนุก สร้างสุขภาวะ SOOK Travel by สสส.

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม SOOK Travel 2566 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ทริปสนุก สร้างสุขภาวะ” ตามหลักการ 5 Well-being เชิญชวนทุกคนเข้าร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 10 ทริปใกล้กรุงเทพฯ

พาตะลุยแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทั้งด้านธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต ชุมชน และวัฒนธรรม เพลิดเพลินกับสถานที่สำคัญ สนุก มีความสุข เรียนรู้ในบรรยากาศสบายๆ แบบที่ไม่ใช่แค่ตาดู แต่ได้ลองลงมือทำแบบประสบการณ์ตรงเน้นๆ 

สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยว One Day Trip รอบกรุงเทพฯ 10 ทริป ดังนี้

ทริปที่ 1 : 8 ก.ค. 66 สวนสามพราน (กลุ่มครอบครัว)

ทริปที่ 2 : 15 ก.ค. 66 ดวงตวัน บ้านสวน (กลุ่มครอบครัว)

ทริปที่ 3 : 29 ก.ค. 66 วังเก่ากรุงเทพฯ (ผู้สูงวัย)

ทริปที่ 4 : 5 ส.ค. 66 ชุมชนบางลำพู (ทุกวัย)

ทริปที่ 5 : 19 ส.ค. 66 ชุมชนนางเลิ้ง (ทุกวัย)

ทริปที่ 6 : 9 ก.ย. 66 สวนลุมพินี-สวนเบญจกิติ (วัยทำงาน)

ทริปที่ 7 : 23 ก.ย. 66 ชุมชนหัวตะเข้ (วัยทำงาน)

ทริปที่ 8 : 7 ต.ค. 66 เรียนรู้พื้นที่สีเขียว คลองบางขุนเทียน (วัยทำงาน)

ทริปที่ 9 : 21 ต.ค. 66 บางกระเจ้า (วัยทำงาน)

ทริปที่ 10 : 11 พ.ย. 66 เกาะเกร็ด นนทบุรี (ผู้สูงวัย)

โดยทั้ง 10 ทริป มีการสอดแทรกเรื่องสมดุลสุขภาวะทางกาย ทางใจ สังคม และปัญญา ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำสาระความรู้ที่ได้จากการไปเที่ยวมาปรับพฤติกรรม เพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาวะที่ดี

นายดิสทัต จันทร์รุ่งเรือง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์กิจการสร้างสุข กล่าวว่า “เราเชื่อว่าการเรียนรู้เรื่องสุขภาวะผ่านทางหนังสือ อาจไม่เพียงพอ ทางศูนย์กิจการสร้างสุขจึงจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวขึ้นมา เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสกิจกรรมจริงๆ “เราจัดหลายทริปท่องเที่ยว โดยในแต่ละทริปก็จะมีความหลากหลาย ทั้งทริปสำหรับครอบครัว ผู้สูงอายุ เด็ก ซึ่งเด็กๆ จะเป็นทริปที่เรื่องอาหารและโภชนาการ ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุก็จะเป็นเรื่องของสุขภาพ ส่วนกลุ่มคนทำงาน เราก็จะให้เขาได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ เช่น การท่องเที่ยวเชิงศิลปะและวัฒนธรรม เพราะสสส.จะเน้นสุขภาวะ 4 มิติคือ กาย ใจ ปัญญา สังคม ซึ่งแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวเราจะนำเนื้อหาเหล่านี้แฝงเข้าไปด้วยครับ”
“สำหรับทุกท่านที่ติดตามศูนย์กิจการสร้างสุขและสสส. ก็สามารถติดกิจกรรมของเราได้ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไลน์ @SOOK  และเฟสบุ๊ค SOOK  ได้ตลอด ซึ่งเราจะมีกิจกรรมมากมายรอทุกคนอยู่ครับ” นายดิสทัต กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามกิจกรรมดีๆ ของ SOOK ได้ที่….

– Facebook : SOOK หรือคลิก m.me/Sookcenter

– Line : @SOOK หรือคลิก http://bit.ly/linesook2

– IG : sook.enterprise https://instagram.com/sook.enterprise

– TikTok : SOOKlife https://www.tiktok.com/@sooklife

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.