6-7-8 สูตรเด็ด ลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนัก เป็นอีกอย่างที่แอดยอมรับเลยว่าไม่ง่าย แต่หากมีความตั้งใจก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะมีหลายสูตร หลายวิธีให้เลือก เหมือนอย่างสูตรวันนี้ ที่ปรับตามนาฬิกาชีวิต ด้วยเวลา  6-7-8 ซึ่งใช้ได้กับทุกคน ด้วยการรับรองผลจาก นายแพทย์บัญชา แดงเนียม ผู้เขียนหนังสือ นาฬิกาชีวิต สูตรลับหุ่นดี สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ รวมถึงเป็นผู้คิดค้นและทดลองเองจนมั่นใจในผลลัพธ์

6.00 น.

ตื่นนอนตอนเช้าเข้าห้องน้ำ ออกกำลังกายเบาๆประมาณ 30 -60 นาที เช่น ขี่จักรยาน เดินเร็ว โยคะ อะไรก็ได้ที่ทำให้หัวใจเต้นประมาณ 60 – 70 เปอร์เซ็นต์ของอัตราสูงสุดตามอายุ (อัตราสูงสุดที่หัวใจรับได้ คำนวณโดยนำตัวเลข 220 – อายุ) เพราะช่วงตื่นนอนใหม่ ๆ ระดับน้ำตาลในเลือดจะต่ำที่สุด เมื่อออกกำลังกาย ร่างกายจะค่อยๆ ใช้น้ำตาลจนหมดในเวลาไม่นานนัก โดยเฉลี่ย 15- 30 นาที แล้วจึงเปลี่ยนไปใช้ไขมันที่สะสมอยู่มาเป็นพลังงาน

7.00 น.

หยุดออกกำลังกาย อาบน้ำ แต่งตัว ถ้าได้อาบน้ำเย็นยิ่งดี การอาบน้ำเย็นจะกระตุ้นให้กล้ามเนื้อสั่น ช่วยเร่งการเผาผลาญได้อีกทางหนึ่ง และกล้ามเนื้อที่สั่นจะผลักเลือดไปไว้ที่เซลล์ไขมัน ทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันได้นานขึ้น และไม่ควรกินอาหารใดๆ นอกจากน้ำเปล่า เพื่อช่วยปรับสมดุลจากการเผาผลาญไขมัน

8.00 น.

กินอาหารเช้าชุดใหญ่ ค่อยๆ เคี้ยวอย่างช้าๆ นานๆ โดยมีคาร์โบไฮเดรต มีของหวานได้บ้าง ดื่มกาแฟตบท้ายได้ เพราะกาแฟจะช่วยการย่อยและการเผาผลาญพลังงาน อีกทั้งกาเฟนจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต แต่แนะนำว่าควรเป็นกาแฟดำนะคะ

คุณหมอบัญชายังอธิบายเพิ่มเติมว่า สูตรนี้สามารถลดน้ำหนักได้โดยเฉลี่ยสัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม สถิติสูงสุดที่เคยมีคนทำได้คือ 6 กิโลกรัมใน 1 เดือน อาจมีตัวช่วยคือ น้ำมันปลา 1.000-2,000 มิลลิกรัม และโคเอนไซม์คิวเท็นประมาณ 100 มิลลิกรัม โดยกินก่อนเริ่มออกกำลังกายตอนเช้าในแต่ละวัน กลไกการทำงานคือ น้ำมันปลาจะถูกดูดซึมเช้ากระแสเลือดในช่วงที่ร่างกายผาผลาญน้ำตาลจนหมดแล้วกำลังจะเปลี่ยนมาใช้ไขมันเป็นพลังงานแทน เป็นเสมือนตัวชักนำให้เกิดการเผาผลาญอย่างต่อเนื่อง และคุณสมบัติอีกประการหนึ่งคือ น้ำมันปลาช่วยลดการอักเสบได้ ทำให้ไม่ค่อยปวดกล้ามเนื้อเวลาออกกำลังกาย ส่วนโคเอนไซม์วเท็นจะช่วยขจัดสารอนุมูลอิสระ ทำให้ร่างกายไม่โทรมหลังออกกำลังกาย

เป็นยังไงค่ะ เป็นสูตรที่ทำได้ไม่ยากเลย เพราะอย่างนั้นแล้ว ใครกำลังมองหาวิธีลดน้ำหนัก ลองใช้วิธีนี้กันดูนะคะ

ที่มา นิตยสารชีวจิต

© COPYRIGHT 2024 AME IMAGINATIVE COMPANY LIMITED.